Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 13 Mẹo Đánh Bật Mọi Vết Bẩn
Tác Giả: Sưu Tầm
Tẩy vết bẩn và làm sạch đồ vật là điều mà bạn thường mất rất nhiều thời gian và quyết tâm. Đôi khi, phải mất cả ngày và dành nhiều nỗ lực dọn dẹp để có được ngôi nhà thơm tho sạch sẽ như chúng ta mong muốn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đề xuất những mẹo tốt nhất để làm sạch không gian và tiết kiệm nhiều thời gian để bạn có thể thư thả uống tách cà phê cùng bạn bè, hay chơi đùa với con cái.

Thủ thuật cho máy giặt

1. Bạn không cần các sản phẩm đắt tiền để làm sạch máy giặt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng giấm thông thường. Đổ một ít vào ngăn kéo bột giặt, trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước, máy giặt của bạn sẽ lấp lánh.

2. Một thủ thuật khác ít người biết về việc làm sạch quần áo màu bằng giấm. Bạn pha tỷ lệ 3 muỗng bột giặt với 1 muỗng giấm, ngâm trong khoảng 20-30 phút và giặt sạch, quần áo của bạn sẽ thơm tho và sạch sẽ.

3. Quần áo của bạn dính lông chó, mèo bạn phải sử dụng con lăn để làm sạch chúng nhưng đôi khi bạn giặt lại không sạch. Hãy giặt quần áo với giấm trắng, và lông thú sẽ không bao giờ dính vào chúng một lần nữa.

Làm sạch bồn tắm

Làm thế nào bạn có thể làm sạch bồn tắm hoàn toàn với cái búng tay nhẹ? Đơn giản! Đầu tiên nung nóng một ít giấm trong lò vi sóng (cần ấm hơn là nóng lên). Trộn giấm cùng với dung dịch xà phòng trong chai xịt ở tỷ lệ 1:1, nhưng đừng lắc chai – chỉ cần nhẹ nhàng khuấy các chất lại với nhau. Phun dung dịch lên bồn tắm, để lại trong 30 phút, và sau đó lau nó bằng một miếng bọt biển. Kết quả sẽ ấn tượng hơn những gì bạn thấy với các sản phẩm làm sạch đắt tiền.

Vệ sinh cửa sổ

Chúng ta thường xuyên dành nhiều thời gian để làm sạch cửa sổ. Tuy nhiên, đây là một cách để làm điều đó mà không thực hiện nhiều lần.

Rắc một ít baking soda lên vùng khó tiếp cận (chú ý đến các góc). Sau đó thêm một chút dấm – nó sẽ bắt đầu lên bong bóng, đó là một dấu hiệu tốt. Để nó như thế trong 10-15 phút, baking soda và dấm giúp làm sạch bụi bẩn và gỉ. Làm sạch chúng lại bằng khăn giấy.

Làm sạch đồ chơi trẻ em

Đồ chơi trẻ nhỏ nằm rải rác trong các góc phòng và nền nhà, nên khi thu dọn chúng sẽ dính đầy bụi bẩn và cần được làm sạch. Nhưng có một cách tránh dành quá nhiều thời gian vào việc này. Đặt tất cả các đồ chơi vào túi đựng lưới, và lau chúng trong máy giặt.

Loại bỏ các vết bẩn bất khả chiến bại

Có những vết bẩn khó tẩy như vết bút mực, bút lông trên nền gỗ, tường nhà… Nhưng cũng có một số cách ít được biết đến để làm điều đó một cách nhanh chóng và dễ dàng:

1. Để loại bỏ dấu vĩnh cửu trên sàn nhà hoặc bàn, rắc một ít kem đánh răng thông thường lên vải ướt (tốt nhất là làm bằng sợi bông) và chà xát vào vết bẩn.

2. Gỡ bỏ một điểm đánh dấu dễ dàng bằng cách sử dụng bình xịt. Đơn giản chỉ cần phun baking soda và xà phòng vào vết ố, bẩn, và rửa sạch với nước.

3. Một phương pháp khác là rắc một ít baking soda vào miếng bọt biển, chà vùng bị bẩn và rửa sạch bằng nước. Bây giờ bức tường của bạn phải sạch – cho đến khi “nghệ sĩ tí hon” của bạn quyết định tạo ra một kiệt tác khác!

Làm thế nào để loại bỏ vết bẩn sơn móng tay

Nếu bạn đã từng đánh rơi hoặc vô tình đập vỡ một chai sơn móng tay, bạn sẽ biết rằng đó là một bi kịch: không chỉ bạn mất món đồ yêu thích mà còn rất khó khăn trong việc vệ sinh vết bẩn này. Gợi ý cho bạn vài mẹo nhỏ có thể sử dụng ở đây:

1. Hãy dùng nước tẩy móng tay để làm sạch chúng, bạn cho một ít nước tẩy vào bông trang điểm và đậy lên vết đổ móng tay trên nhà sàn, để chúng trong một vài phút. Sau đó chà vết bẩn bằng khăn giấy và loại bỏ những gì còn sót lại với một miếng cao su. Nhưng nếu nước sơn đã khô, hãy bôi một ít thuốc xịt tóc rồi lau bằng nước ấm và xà bông.

2. Điều gì sẽ xảy ra nếu sơn móng tay rơi trên thảm? Áp dụng một số chất tẩy vết bẩn, và sau đó lau bằng vải ẩm.
Làm sạch lò vi sóng

Làm sạch lò vi sóng

Với thủ thuật này, bạn có thể làm được với việc lau chùi lò vi sóng chỉ trong 5 phút. Cắt chanh một nửa, đặt nó vào chén, và thêm một ít quế. Bây giờ đặt cốc vào lò vi sóng, và bật nó trong 5 – 10 phút, đặt ở chế độ thấp nhất. Chanh sẽ giúp làm sạch và khử trùng, và quế sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu.

Sạch bếp

Để đảm bảo rằng bạn không cần phải lãng phí nhiều giờ trong nhà bếp, hãy áp dụng thủ thuật đơn giản này. Trộn một ít baking soda với dầu thực vật cho đến khi bạn nhận được một chất dán dày. Đổ hỗn hợp lên bất kỳ mỡ – dầu mỡ cứng nào và để yên trong 5 – 10 phút. Sau đó, chỉ cần lau sạch bằng một miếng vải và một số dung dịch xà bông.

Sạch bụi

Có một cách dễ dàng để tránh phải tốn hàng giờ để lau bụi. Áp dụng một vài giọt dầu vào khăn giấy, và lau nó qua khu vực bụi bặm. Sau đó lau lại bằng khăn giấy sạch.

Source: noithatmagazine

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Caramen Đơn Giản Nhất Tại Nhà

9 Mẹo Hay trị Hôi Miệng - Hôi Nách - Hôi Chân Cực Nặng Nên Biết

Cách Bấm Huyệt Mắt Khi Mỏi

Bạn nên ngừng Ăn CÁ RÔ PHI Nuôi Ngay Hôm Nay Nếu Không Muốn Chết Sớm

10 Sự Thật Bất Ngờ Về Coca-Cola Không Phải Ai Cũng Biết