Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Vặt Trong Bếp
Tác Giả: Sưu Tầm

1. Giữ cho bếp thơm tho

Có nhiều cách để loại bỏ mùi thức ăn bám trong phòng bếp, nhưng việc sử dụng hương liệu tự nhiên vẫn được ưa chuộng hơn cả. Một số loại hương liệu không chỉ giúp cho phòng bếp thêm thơm mà còn có tác dụng xua đuổi những côn trùng nhỏ như ruồi, muỗi…, ví dụ như đinh hương, lá hương thảo, bạc hà, húng quế… Có thể trồng cây tươi đặt trong phòng bếp hoặc sử dụng lá khô cho vào túi vải nhỏ treo gần cửa ra vào hoặc cửa sổ cũng có tác dụng tốt.

2. Làm mới đồ dùng trong bếp

Xếp các lát chanh cắt nhỏ vào khay đá, thêm giấm rồi cho vào tủ lạnh để đông thành đá. Bọc những viên đá chanh-giấm này vào khăn mềm rồi lau những vết ố trên đồ dùng bằng đồng hay vết bẩn bám trên thành tủ lâu ngày, các vết bẩn sẽ biến mất.

3. Nên dùng thớt gỗ thay vì thớt nhựa

Mặc dù cả hai loại thớt đều có thể chứa vi khuẩn, nhưng theo một nghiên cứu của Trường Đại học Wisconsin, các vi khuẩn ít tồn tại trên thớt gỗ khi để qua đêm, trong khi vi khuẩn phát triển mạnh trên bề mặt thớt nhựa. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng những người sử dụng thớt nhựa có nhiều khả năng bị bệnh hơn. Thớt cũ với những vết lõm thì vi khuẩn càng có nhiều điều kiện sinh sôi phát triển và chứa mầm bệnh gây hại.

Nên rửa sạch thớt bằng nước nóng và xà bông trước khi chuẩn bị chế biến thức ăn; lau khô thớt bằng vải sạch, không xếp các tấm thớt ướt với nhau; khi thớt cũ, có nhiều rãnh lõm, hãy thay mới; cắt rau trước khi cắt thịt sống (nếu sử dụng cùng một tấm thớt). Cũng có thể sử dụng thớt nhựa để cắt thịt sống và thớt gỗ cho những thứ khác, vì thớt nhựa có thể đặt trong máy rửa chén, nơi có nhiệt độ cao giúp giết các vi khuẩn có hại.

4. Đánh bay mùi khó chịu trong tủ lạnh

Cất trữ thực phẩm trong tủ lạnh lâu ngày sẽ làm xuất hiện “mùi tủ lạnh” khó chịu, làm giảm đi đáng kể chất lượng của thực phẩm. Để làm sạch mùi tủ lạnh, ngoài việc lau dọn tủ thường xuyên, không để tủ đọng nước, hãy đặt vào các góc tủ vỏ cam quýt (sau khi rửa sạch và lau khô), hoặc vài lát chanh tươi. Tinh dầu tự nhiên trong chanh và vỏ cam quýt sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

5. Vệ sinh lò vi sóng dễ dàng

Cho vào lò một chén nước hòa với một muỗng giấm trắng, để lò hoạt động với nhiệt độ lớn trong khoảng 5 phút rồi tắt lò, giữ nguyên (không mở cửa lò) trong khoảng 10-15 phút. Việc bốc hơi nước sẽ làm giảm vết ố và vết bẩn thức ăn bám trên thành lò; giấm sẽ hút hết mùi, kể cả mùi của thức ăn cháy. Sau đó lấy chén nước ra, dùng khăn mềm lau bên trong lò. Nhấc đĩa thủy tinh ra khỏi bàn xoay, rửa đĩa trong bồn với nước xà bông nóng và một miếng mút rửa chén.

Lưu ý: Sau khi sử dụng lò vi sóng, nên để cửa lò mở để mùi bay ra bớt. Dùng khăn mềm lau lò trước khi đóng cửa. Nên vệ sinh lò vi sóng ít nhất 1-2 lần/tháng.

6. Khử mùi thực phẩm trên bàn tay

Khi chuẩn bị thức ăn trong bếp, những thực phẩm như tỏi, hành tây, cá… có thể để lại mùi khó chịu trên tay. Có thể sử dụng muối hoặc nước cốt chanh để giải quyết vấn đề này, cách làm như sau:

– Đổ một ít muối lên bàn tay, sau đó chà hai tay lại với nhau. Có thể làm ẩm muối với một ít nước để tăng độ bám dính của muối. Sau khi chà xong, rửa sạch muối và lau khô tay.

– Thoa nước cốt chanh nguyên chất lên tay hoặc ngâm tay trong nước chanh pha loãng (để ít bị khô da). Trên tay sẽ lưu lại mùi chanh thoang thoảng dễ chịu. Nếu không có chanh, dùng nước ép cam hoặc quýt tươi cũng cho kết quả tương tự.

Source: noithatmagazine

Video liên quan về Mẹo Vặt

10 Mẹo Vặt Nhà Bếp

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Cách Nấu Xôi Đậu Phộng Bằng Nồi Cơm Điện

Sự Thật Về Mãng Cầu Xiêm Chữa Ung Thư

Hướng Dẫn Cách Tỉa Con Công Từ Quả Dứa