Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Ứng Dụng Tuyệt Vời Từ Baking Soda Rất Ít Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Một câu đố vui cho bạn: những gì mua 10 năm trước đây và vẫn còn sử dụng tốt? Đó là baking soda! Trong baking soda có Natri bicacbonat, một loại bột có tinh thể nhỏ, thực sự có thể được đặt trên kệ hàng thập niên và được sử dụng ở nhiều mục đích khác nhau.

Nếu không biết tác dụng của baking soda, đó là mất mát lớn của bạn!

Khử mùi tự nhiên

Nếu bạn không thể sử dụng thuốc khử mùi, hãy trộn nước với soda trong bình sau đó xức lên vùng dưới da. Bạn có thể loại bỏ mùi hôi ở nách hoặc chân theo cùng cách này.

Phương pháp chữa ngứa

Áp dụng hỗn hợp làm từ baking soda và nước cho lên vùng da để giảm ngứa do côn trùng cắn và do cây độc làm trúng.

Giảm đau khi ợ nóng

Để loại bỏ chứng ợ nóng, bạn có thể uống một nửa ly nước và một muỗng baking soda. Hoặc bạn có thể thử một ít sữa với một ít baking soda. Bạn cũng có thể sử dụng công thức sau: 100ml nước, 1/4 muỗng baking soda, 1/4 muỗng cà phê acid citric (hoặc một ít nước chanh), 1/2 muỗng canh đường.

Chăm sóc da mặt

Công thức 1: Cho da sáng hơn. Một muỗng canh baking soda, một muỗng canh nước chanh, 4-5 giọt dầu cây chè. Trộn, thoa lên mặt và massage tốt bằng bàn chải đánh răng đặc biệt.

Công thức 2: Để loại bỏ mụn đầu đen. Một muỗng baking soda, mật ong 0,5 muỗng cà phê. Bạn thậm chí có thể thêm một ít dầu thực vật. Trộn, áp dụng cho vùng dễ bị mụn đầu đen trong 5 phút, sau đó massage và rửa lại mặt.

Công thức 3: Để giảm thiểu các đường nét và nếp nhăn. Trộn hai muỗng baking với một thìa dầu dừa. Massage mặt thật kỹ trong 5-7 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại 1-2 lần một tuần.

Chăm sóc tóc

Để tóc phát triển nhanh chóng, trộn chín muỗng canh nước với ba muỗng canh baking soda. Cho vào bình và xịt lên tóc, và massage da đầu của bạn. Thêm một hỗn hợp nước và giấm táo, sau đó massage lại da đầu và rửa sạch. Tóc của bạn sẽ trở nên sáng bóng và khỏe mạnh.

Phương pháp khắc phục vết rạn da

Massage thường xuyên với hỗn hợp này sẽ làm cho các mô cơ thể của bạn tái sinh nhanh hơn. Trộn ba muỗng canh baking soda với nửa trái chanh. Massage các khu vực bị rạn da.

Sạch hơi thở và tẩy bám răng

Trộn hai thìa baking soda với nước cốt chanh, và thêm nửa cốc nước. Rửa miệng bằng dung dịch này nếu bạn ngửi thấy mùi khó chịu. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch nước và ít baking soda lên kem để tẩy răng tuần 2-3 lần.

Phương pháp khắc phục vết chai và loại bỏ mùi tay

Nước ấm với nước soda hai lần một tuần sẽ giúp bạn tránh được làn da bị chai sạn và da bị mồ hôi tay. Và nếu bạn chà xát tay với nước soda, bạn có thể loại bỏ mùi khó chịu của tỏi hoặc cá.

Các vết bẩn, nấm mốc và chất tẩy mốc

Trộn một phần nước với một phần giấm. Sau đó trộn ba phần baking soda với một phần hydrogen peroxide để tạo thành một hỗn hợp. Trước tiên, phun hỗn hợp chất lỏng vào vữa giữa gạch, sau đó chà nó bằng bột nhão. Hãy chắc chắn kiểm tra các hỗn hợp này ở một khu vực không dễ thấy.

Khử mùi tủ lạnh

Cho một ly baking soda vào tủ lạnh để khử mùi.

Tẩy sạch trang sức hơn

Trộn ba muỗng baking soda với một thìa nước, và đánh đồ trang sức bằng bàn chải đánh răng. Rửa bằng nước lạnh.

Biện pháp khắc phục áp xe

Ngâm vùng bị ảnh hưởng hai lần một ngày trong vòng 15-20 phút trong dung dịch baking soda, muối và nước ấm, dùng một thìa baking soda và một muỗng cà phê muối cho một ly nước.

Thuốc chống nắng

Trộn một chén baking soda vào nước mát. Điều này sẽ giúp làm dịu chứng da bị cháy nắng.

Trắng răng

Soda làm sạch tuyệt vời, do đó bạn không nên sử dụng nó quá thường xuyên. Bạn có thể thêm một ít baking soda vào kem đánh răng của bạn và làm sạch răng như bình thường. Hoặc sử dụng công thức này: rắc soda lên bàn chải đánh răng ướt và thêm 2-3 giọt nước chanh. Sau đó làm sạch như thường lệ.

Source: noithatmagazine

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Kho Cá Ngon Bằng Niêu Đất Đơn Giản Khó Cưỡng

Mẹo Thắng Tóp Mỡ Giòn Lâu Vàng Hực

Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện

Cách Làm Trứng Luộc Không Cần Nước

Cách Thái Mực Đẹp (Tỉa Bông Mực Đẹp) Cho Món Ăn Thêm Hấp Dẫn