Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Giữ Nhà Cửa Thơm Tho Và Sạch Sẽ Từ Thảo Mộc
Tác Giả: Sưu Tầm
Người ta nói rằng mùi có khả năng kích ứng mạnh và ảnh hưởng nhiều nhất tới năm giác quan của chúng ta. Trong đó, mùi hương của các loài thảo mộc, cỏ dại… đem lại sự sảng khoái, tạo suy nghĩ và giúp ngủ ngon. Dưới đây là một số loại thảo mộc không độc hại, giá cả phải chăng và dễ thực hiện giúp cho căn phòng có mùi tươi mát.


Tinh dầu

Không khí hoàn toàn được làm sạch tự nhiên từ tinh dầu, đó thật sự là điều kỳ diệu. Các loại thảo mộc như nhũ hương, thì là, bạc hà, hoắc hương… có khả năng chữa bệnh, điều trị và nâng cao tâm trạng. Công dụng của nó đã được chứng minh từ ngàn năm qua.

1. Cho nước vào bình xịt rỗng, và thêm một vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích với tỷ lệ pha loãng, lắc đều trước khi xịt. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách kết hợp nhiều mùi hương với nhau và tạo ra mùi hương riêng biệt cho chính mình.

2. Đối với phòng tắm, bạn có thể tạo ra mùi hương để giữ cho phòng tắm thơm tho, sạch sẽ bằng cách nhúng một tăm bông vào tinh dầu mà bạn yêu thích và đặt nó vào phía bên trong của cuộn giấy vệ sinh một cách khéo léo! Ngoài ra, bạn có thể để một bó sả, hoặc bụi lá dứa vì chúng có khả năng tẩy mùi rất tốt.

3. Một số nến thơm khi mua ở cửa hàng có chứa những thành phần có hại, vì vậy thêm một vài giọt tinh dầu ô liu vào những ngọn nến sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và bảo vệ sức khỏe.

4. Trang trí nhà bằng những quả thông tẩm tinh dầu, một lọ hoa oải hương… sẽ giúp tăng hương thơm gấp đôi, thậm chí chúng còn có tính năng trang trí tự nhiên cho ngôi nhà thêm quyến rũ.


Xông nhà

Để giữ cho không khí trong ngôi nhà luôn sạch sẽ và không sử dụng nhiều hóa chất làm sạch, hãy thử cách đơn giản sau đây:

Đặt một chảo nước trên lửa nhỏ và cho các loại thảo mộc, trái cây hoặc các loại gia vị yêu thích vào đun sôi. Hãy thử kết hợp một số loại thảo mộc, được yêu thích như:

Cam thảo lột vỏ và hương vani sẽ cho bạn một bầu không khí ngọt ngào, mùi hương dễ chịu.
Quế, đinh hương và những cánh hoa hồng đỏ cho một mùi hương quyến rũ.
Những lát chanh, một vài cành cây hương thảo và vani tạo nên mùi hương tươi mát.


Tái sử dụng hoa

Thay vì vứt đi những bó hoa đã bắt đầu héo rũ, hãy tái sử dụng chúng bằng cách cho chúng vào nồi để nấu. Ngôi nhà của bạn sẽ được ướp bằng một mùi hương tuyệt vời, tinh tế.

Cắt lấy đầu của các bông hoa cho chúng vào khay đặt trong lò nóng (khoảng 200°F) và có thể tăng mùi bằng cách thêm một số loại thảo mộc như cam, quýt cắt lát, cành thảo mộc, hoặc các loại gia vị như quế, đinh hương, tai vị… Bạn cũng có thể thêm 10-15 giọt tinh dầu yêu thích vào khay hoa và nướng trong khoảng hai giờ… hương thơm sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Source: noithatmagazine

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Chiên Cá Thơm Ngon

Cách Làm Lòng Heo

Mẹo Lấy Sạch Cặn Bã Khét Trong Dầu Ăn Siêu Nhanh

Mẹo Bảo Quản Thịt Heo Không Cần Tủ Lạnh Thịt Không Bao Giờ Hư

Cách Làm Sạch Và Luộc Lưỡi Heo Giòn