Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Top Mẹo Vặt Hay Với Chanh! Quả Chanh Có Thể Làm Được Nhiều Việc Hơn Là Pha Một Cốc Nước Ngon Đấy
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo vặt hay với chanh

Vừa dễ tìm lại vừa rẻ, chỉ với vài quả chanh bạn có thể làm được nhiều việc hơn là pha một cốc nước ngon đấy! Cùng tham khảo vài mẹo vặt với chanh dưới đây nhé!

Làm trắng da

Nước cốt chanh không chỉ làm mềm da mà còn mang lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng

Là phái nữ, chắc hẳn bạn cũng biết đến công dụng của chanh đối với việc làm đẹp. Chanh là loại quả giàu vitamin C giúp da sáng mịn và hồng hào. Quả chanh khi kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua, khoai tây, mật ong, trứng gà…, sẽ tạo ra những loại mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da, làm trắng da, đồng thời còn có công hiệu trị mụn hiệu quả.

Ngoài ra, bạn đừng quên chanh còn có thể giúp vùng da ở nách trở nên sáng hơn, loại bỏ các tế bào da chết và tránh mùi hôi. Chỉ cần cắt 1 lát chanh mỏng, chà sát vào vùng da nách rồi để yên trong vòng 10 phút, rửa sạch với nước và lau khô. Thực hiện 1-2 lần một tuần là chúng ta có thể làm trắng da vùng nách hiệu quả rồi nhé!
Lưu ý: vì chanh có thể làm khô da nên khi áp dụng phương pháp này, các bạn nên kết hợp dùng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da.

Làm mờ sẹo thâm

Sẹo thâm ở chân hình thành do da bị tổn thương sâu vì nhiều nguyên nhân như bị ngã, bị côn trùng , dấu vết của thủy đậu… Để loại bỏ sẹo thâm, bạn xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo, ngày hai lần, mỗi lần từ 5 – 7 phút. Nên thực hiện cách này sau khi tắm xong và cứ làm liên tục. Sau một tuần bạn sẽ thấy những chuyển biến tích cực.

Khử mùi

Đặt một nửa quả chanh trong ngăn chứa đồ của tủ lạnh giúp bạn loại bỏ được mùi hôi từ thực phẩm. Chanh sẽ giúp tẩy đi tất cả các mùi khó chịu của các loại đồ ăn trong tủ lạnh. Để lại một mùi thơm thoang thoảng khiến bạn cứ muốn mở tủ lạnh ra để hít ngửi mãi thôi!

Nước chanh ấm với mật ong: cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch.


Thứ nước uống đơn giản này mang lại tác dụng có tác dụng lớn đối với sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên. Mỗi thành phần của nước chanh mật ong đều có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Chanh hỗ trợ gan trong việc sản sinh ra mật, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Mật ong là chất kháng khuẩn giúp bảo vệ cơ thể. Nó cũng giúp sản sinh ra chất nhầy trong dạ dày, hỗ trợ quá trình tống xuất chất độc.

Làm sạch vòi và bồn rửa


Một nửa quả chanh có tác dụng đánh bây các vết ố xỉn màu trên bồn rửa và vòi nước kim loại. Cách đơn giản chỉ cần dùng vỏ chanh chà vào vòi nước để loại bỏ cặn vôi, cặn xà phòng hoặc các chất rỉ sắt đóng cứng.sạch.

Chống thâm cho trái cây và làm mềm thịt

Lượng vitamin C cực cao trong chanh giúp nó có khả năng chống oxy hóa cho các loại trái cây sau cắt, giúp trái cây không bị thâm. Gọt xong một quả táo, bạn thả các miếng táo vào tô nước chanh loãng, táo sẽ không thâm. Ngoài ra khi ướp thịt bạn vắt chút nước cốt chanh ướp cùng. Thịt sẽ mềm, ướp cá với ít nước cốt chanh và vỏ chanh bào sẽ giúp cá thơm ngon hơn hẳn.

Làm sạch bếp gas

Mỗi lần xào nấu xong, quanh bề mặt bếp gas thường bị bắn dầu mỡ, lâu dần sẽ bám rất chặt vào bề mặt bếp, nhìn rất mất vệ sinh. Bạn có thể vắt nước cốt chanh rồi dùng khăn mềm lau sạch, bếp sẽ lại sáng bóng như mới, thơm tho và quan trọng là không hại da tay bạn, nhất là trong mùa đông này khi tay cần được bảo vệ nhiều nhất.

Tự làm nước lau bếp: nước cốt chanh, giấm và nước trộn đều cho vào bình xịt và cất dùng dần nhé!

Giúp cho việc giặt giũ quần áo sạch hơn

Tăng sức mạnh giặt tẩy bằng cách thêm nước cốt chanh vào lúc giặt để quần áo được trắng sạch hơn – mẹo nhỏ này hẳn sẽ cực kì hữu ích với các bà mẹ có những đứa con nghịch ngợm luôn làm bẩn quần áo! Vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng đấy!

Những ngày thời tiết ẩm ướt làm quần áo bắt đầu xuất hiện vết mốc? Đừng quên tác dụng của chanh đối với chúng nhé, cực kì hiệu quả đấy. Dùng một thìa nước cốt chanh cùng muối chà xát rồi phơi nắng là vết mốc sẽ biến mất như chưa từng có!

Đuổi muỗi

Muỗi vo ve quanh người làm bạn khó chịu? Bé yêu bị muỗi đốt? Chanh cũng có thể giải quyết gọn ghẽ vấn đề này luôn đó. Bạn có thể xua muỗi bằng cách lấy một ít nước cốt hoặc dùng vỏ chanh, vỏ cam thoa lên da củ bạn. Mùi chanh sẽ khiến muỗi khó chịu và bay đi. Hoặc để tiện hơn bạn có thể tìm mua tinh dầu sả chanh nguyên chất giúp xua đuổi muỗi hiệu quả.

Rửa sạch bát đĩa, lưu lại hương thơm mát


Một nửa lát chanh và một chút bột baking soda sẽ thay thế hoàn toàn nước rửa bát. Hỗn hợp sẽ dễ dàng đánh tan dầu mỡ, cho chảo và bát đĩa của bạn được sáng bóng. Đặc biệt bàn tay của bạn sẽ có mùi thơm tự nhiên. Hãy nhớ, trừ lúc tráng bát, còn lại hãy đeo găng khi rửa bởi axit trong chanh không tốt cho da tay của bạn. Bạn hãy ghi nhớ những mẹo vặt với chanh này bởi chúng rất hữu ích cho việc nội trợ hàng ngày đấy!

Source: theasianparent

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Trắng Nhanh Hết Hôi

Cách Gọt Và Cắt Rau Và Trái Cây

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Những Cách Đơn Giản Để Ăn Món Ăn Yêu Thích Của Bạn

Cách Chặt Gà Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu