Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Giúp Tiết Kiệm Năng Lượng Hiệu Quả Khi Nấu Nướng
Tác Giả: Món Ngon
Căn bếp là nơi sử dụng rất nhiều năng lượng nhưng tiếc rằng nhiều người trong chúng ta vẫn lãng phí năng lượng khi nấu ăn. Chỉ cần làm theo 10 mẹo vặt đơn giản dưới đây, bạn đã có thể tiết kiệm chi phí và năng lượng một cách hiệu quả.

1. Sử dụng nắp đậy khi nấu ăn

Sử dụng nắp đậy cho các loại xoong chảo thực sự là một cách tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Nắp đậy giúp hạn chế sự bốc hơi và đảm bảo nhiệt độ cần thiết khi nấu nướng. Một số người cho rằng việc này có thể cắt giảm chi phí cho việc nấu nướng đến 90%. Hoạt động này chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn không đun thức ăn quá lâu và cần có sự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

2. Sử dụng lò vi sóng

Mặc dù lò vi sóng thường không được đánh giá cao trong nấu nướng nhưng chúng lại hữu ích trong việc giảm hóa đơn tiền điện. Năng lượng lò vi sóng tiêu hao chỉ bằng một phần so với năng lượng mà bếp tiêu hao.

3. Nấu đồ ăn cùng lúc

Trong thời đại ngày nay, mặc dù những bữa ăn gia đình vào cuối ngày đã trở thành một thói quen trong quá khứ, nhưng việc nấu cùng lúc tất cả thực phẩm bạn cần tại cùng một thời điểm sẽ giúp tiết kiệm năng lượng. Một mẹo vặt khác là cắt nhỏ thức ăn sẽ giúp việc nấu nướng trở nên tiết kiệm thời gian hơn.

4. Đừng nấu ăn khi không có nhu cầu

Sử dụng thức ăn thừa và cắt giảm thực phẩm không cần đến không chỉ giúp bạn tiết kiệm năng lượng mà còn giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện. Ít nấu ăn đồng nghĩa với việc có ít chất thải được xả ra.

5. Lấp đầy tủ lạnh và tủ đông của bạn

Làm đầy tủ lạnh và tủ đông sẽ giúp chúng không phải chạy nhiều và không tốn nhiều điện năng. Để tủ lạnh và tủ đông trống không chỉ gây lãng phí diện tích mà còn gây lãng phí năng lượng. Xả tuyết cũng là một việc rất quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn làm việc này thường xuyên để tiết kiệm năng lượng. Nếu bạn không sử dụng quá nhiều đá thì chỉ cần mua một tủ lạnh với ngăn làm đá nhỏ thay vì mua tủ lạnh với ngăn làm đá riêng biệt.

6. Sử dụng tủ đông mát kết hợp

Thay vì sử dụng tủ lạnh và tủ đông riêng biệt, việc sử dụng tủ đông mát kết hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, điện năng và diện tích sử dụng. Không nên tích trữ thức ăn trong tủ quá lâu mà hãy luôn lấp đầy tủ lạnh bằng thực phẩm tươi mỗi ngày. Đây là một trong những cách giúp bạn tránh lãng phí thức ăn.

7. Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Tủ lạnh và tủ đông thường có một lớp bụi xung quanh bộ lọc không khí ở phía sau tủ lạnh, điều này sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động. Vì vậy thường xuyên vệ sinh bộ lọc không khí sẽ giúp cho tủ lạnh hoạt động tốt hơn và giúp kéo dài tuổi thọ cho chúng.

8. Sử dụng máy rửa bát đúng cách

Khi sử dụng máy rửa bát, hãy bỏ hết thức ăn thừa ra khỏi bát và đĩa sau đó dùng nước lạnh để tráng. Có thể bạn chưa biết, sử dụng máy rửa bát sẽ tiết kiệm năng lượng hơn là việc rửa bát bằng tay.

9. Sử dụng lượng nước vừa đủ

Ấm đun nước thường được nhắc đến khi nói về việc lãng phí năng lượng .Vì vậy, khi sử dụng ấm đun nước, chỉ đun đủ nước bạn cần, như vậy sẽ tiết kiệm điện năng và giúp đun nước nhanh hơn.

10. Nấu ăn với bếp gas

Trong thực tế, việc nấu ăn bằng bếp gas sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với nấu ăn bằng bếp từ bởi giá gas chỉ bằng một phần tư so với giá điện, vì vậy sử dụng gas khi nấu ăn sẽ rẻ hơn rất nhiều. Hơn nữa việc sử dụng bếp gas cũng sẽ giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ khi nấu ăn một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc bếp từ thì hãy nhớ tắt bếp trước khi thực phẩm chín hoàn toàn và sử dụng nhiệt dư sau khi tắt bếp để hoàn thành nốt việc nấu ăn.

Source: tietkiemnangluong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Công Thức Mì Ngon - 22 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Cực Thông Minh

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon

36 Mẹo Với Trứng Không Ngờ Và Cực Ngon

Công Thức 5 Phút Cho Món Ngon