Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Thần Kì Khiến Ai Cũng Phải Thốt Lên “Cuộc Sống Thực Chẳng Có Gì Là Khó Khăn Cả”
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu bạn đang tìm kiếm những “cú hack” trong cuộc sống của mình thì xin chúc mừng, bạn đã tìm đến đúng địa chỉ rồi đó.

Hằng ngày, việc phải đối mặt với những điều vô tình xảy đến chắc chắn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và tẻ nhạt. Nhưng nếu chúng ta biết cách giải quyết chúng thì mọi thứ lại trở nên dễ chịu hơn. Sẽ chẳng có chuyện bị mất một bên bông tai, tìm mãi chẳng thấy đường bóc băng dính hay mất thời gian ngồi cạy từng chút sáp nến bị chảy ra đọng lại trên chiếc bàn của bạn.

Và không để bạn phải chờ đợi lâu nữa, dưới đây là những mẹo vặt thần kì mà chúng mình muốn dành riêng cho bạn.

1. Tách cốc ra mà không làm trầy xước

Chắc chắn trong những lần bố mẹ nhờ bạn đi dọn dẹp bàn uống nước, bạn sẽ mang cốc chén đi rửa và đặt chúng chồng lên nhau trông rất ngăn nắp và gọn gàng. Thế nhưng, đến một lúc nào đó những chiếc cốc được xếp chồng cần thận kia lại chẳng thể nào mà tách ra được dù bạn đã thử kéo nó ra.

Đừng cố gắng kéo nó nhé vì những vết xước có thể sẽ xuất hiện làm mất đi vẻ đẹp vốn có của những chiếc cốc này. Thay vào đó bạn hãy đặt chúng dưới một chậu nước nóng và xả nước vào chiếc cốc bên trên như hình nha.

2. Một chai nhựa có thể giúp bạn thông bồn cầu

Cuộc sống này sẽ thực thảm họa nếu một ngày bạn đi vệ sinh và bồn cầu bị tắc. Để giúp bạn tiết kiệm tiền và nhanh chóng xử lý được tình trạng này, chúng mình khuyên bạn nên lấy một chai nhựa lớn, cắt bỏ phần đáy của nó, đeo găng tay và liên tục đẩy thông bồn cầu. Chỉ vài phút thôi là chiếc bồn cầu của bạn sẽ trở về trạng thái nguyên bản vốn có.

3. Dùng kẹp tóc đánh dấu đường băng dính

Chúng mình cá rằng ít nhất một lần trong đời bạn phải vật lộn để tìm ra điểm đầu của môt cuộn băng dính. Bây giờ, bạn chỉ cần lấy chiếc kẹp tóc cố định nó vào đầu băng và thế là cuộc sống của bạn đã trở nên dễ chịu hơn một chút rồi đó.

4. Đổ chất lỏng


Nếu bạn vẫn định lấy chiếc nắp này ra khỏi chai dầu thì chúng mình khuyên bạn nên dừng lại. Chỉ cần lấy một cái dĩa hoặc tăm đục một vài lỗ nhỏ, việc đổ dầu của bạn sẽ trở nên trơn tru hơn và không bao giờ bị rớt ra ngoài.

5. Làm lạnh đồ uống một cách nhanh chóng

Nếu bạn muốn đồ uống của mình lạnh nhanh thì “cú hack” này là dành cho bạn. Bọc đồ uống của bạn trong một chiếc khăn ướt hoặc khăn giấy và đặt vào tủ lạnh. Để nó trong 15 phút thôi là đồ uống của bạn đã mát lạnh cực luôn rồi đó!

6. Đặt một chiếc tất trên đầu máy hút bụi để tìm đồ

Thật khó chịu khi bạn bị mất một chiếc khuyên tai nhỏ hoặc mặt dây chuyền vốn rất yêu thích, nhưng nó lại quá nhỏ để có thể tìm thấy. Đừng lo, lấy máy hút bụi ra và đặt một chiếc tất lên trên đó. Di chuyển chiếc máy khắp nhà biết đâu bạn sẽ tìm thấy món đồ nhỏ đã bị mất của mình.

7. Cạy sáp nến bằng một viên đá

Nhà mất điện hoặc hôm đó gia đình bạn đã có một bữa tối lãng mạn nên khiến sáp nến bị vương lại trên bàn. Chúng ta có thể đối phó với điều này bằng cách lấy một viên đá và để trên khối sáp một khoảng thời gian. Chỉ mất có một lúc thôi là khối sáp sẽ tự bong ra không để lại dấu vết gì trên mặt bàn của bạn.

8. Mang kem dưỡng và mĩ phẩm khi đi du lịch bằng cách đựng trong hộp kính áp tròng

Nếu bạn cảm thấy việc mang theo cả đống kem dưỡng hay mỹ phẩm khi đi chơi là quá cồng kềnh thì hãy sử dụng chiếc hộp kính áp tròng kia nhé. Nó sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian trong túi của bạn đó nha!

9. Đừng mua tranh mới. Hãy sử dụng lại khung tranh cũ cho bức tranh bạn tự vẽ ra

Tất cả chúng ta đôi khi sẽ cảm thấy nhàm chán vì những món đồ trang trí đã quá cũ kĩ trong ngôi nhà. Đừng chi tiền để mua một cái mới làm gì cả. Việc bạn cần làm là ngồi xuống vẽ bất cứ thứ gì bạn cảm thấy tại thời điểm này dù là trừu tượng rồi đóng lại vào khung treo lên tường. Điều này vừa giúp bạn giải tỏa tâm trí lại vừa mang đến một tinh thần mới mẻ cho không gian nhà bạn nữa đấy!

Source: thieunien

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Cách Cắt Tỉa Cà Rốt Đơn Giản Trang Trí Món Ăn

3 Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống BẠN NÊN XEM

Cách Rút Xương Gà, Rút Xương Cá

9 Mẹo Hay trị Hôi Miệng - Hôi Nách - Hôi Chân Cực Nặng Nên Biết

Cách Pha Cafe Espresso Nóng: Coffee Latte, Cappuccino