Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Phương Pháp Giúp Tỉnh Táo Nhanh Và Hiệu Quả
Tác Giả: Collection
Cuộc sống bộn bề công việc luôn làm bạn căng thẳng, mệt mỏi và thường xuyên mắc phải những cơn buồn ngủ khiến bạn không thể tập trung làm việc được. Hãy tham khảo 5 phương pháp giúp tỉnh táo dưới đây sẽ giúp bạn nhanh tỉnh ngủ, lấy lại tinh thần để tiếp tục công việc hay học tập tốt hơn

Phương pháp giúp tỉnh táo

Rửa mặt bằng nước lạnh giúp tỉnh táo

Khi cơn buồn ngủ ập đến, bạn có thể dùng một chút nước lạnh rửa mặt và nhẹ nhàng mát- xa da mặt. Cách này vừa có thể giúp bảo vệ làn da của bạn vừa khiến tinh thần của bạn tỉnh táo hơn.

Tập một số bài thể dục nhẹ nhàng

Bạn có thể tập thể dục bằng cách cho hai tay qua đầu hoặc ngồi xổm,đứng nên ngồi xuống nhiều lần. Làm lại các động tác này trong vài lần, bạn sẽ sua tan được cơn buồn ngủ và cảm thấy cơ thể thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều. Biện pháp này sẽ giúp bạn giải toả cơn buồn ngủ trong khi làm việc.

Ăn một miếng sô cô la đen

Sôcôla có chứa caffeine, điều này giúp bạn đánh bại sự mệt mỏi. Đối với nhiều phụ nữ, hành động đứng dậy, đi vào tủ lấy một ít thức ăn (như sô cô la) là một thói quen và là một cách nhanh chóng giúp họ tỉnh táo. Chất ôxy hóa có trong socola sẽ tiếp thêm năng lượng cho máu của bạn.

Uống một cốc nước lạnh giúp tỉnh táo

Cách này khá hữu hiệu. Sau khi ăn trưa xong, nhiều người thường cảm thấy buồn ngủ và không còn đủ tỉnh táo để bước vào làm việc buổi chiều. Lúc này, bạn hãy uống một cốc nước lạnh để đẩy lùi cơn buồn ngủ và mệt mỏi đó. Một mẹo tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng nhanh chóng giúp bạn trở lại trạng thái minh mẫn và khỏe khoắn. Không chỉ thế, khi uống nước, bạn còn đem lại nhiều lợi ích vô cùng tốt cho cơ thể của mình.

Nghe nhạc

Âm nhạc được chứng minh có tác dụng kích thích hầu hết mọi vùng của não và giúp bạn tập trung, thư giãn. Một số chuyên gia nghiên cứu và cho biết âm nhạc có tác dụng như một chất kích thích với não. Vì vậy, khi nào thấy mệt mỏi hoặc buồn ngủ, bạn hãy bật nhạc lên và thư giãn. Ngay sau đó, bạn sẽ cảm thấy mình lấy lại sự minh mẫn và có thể quay lại làm việc.

Với 5 phương pháp giúp tỉnh táo giúp bạn nhanh tỉnh ngủ và lấy lại tinh thần mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây là những biện pháp đối phó với cơn buồn ngủ đang kéo đến. Nhưng cách tốt nhất để tránh cơn buồn ngủ một cách lâu dài là bạn nên có một chế độ làm việc và nghỉ ngơi điều độ, có một sức khỏe tốt và tinh thần lạc quan. Chúc bạn luôn giữ được tỉnh táo để hoàn thành tốt công việc của mình nhé.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Thiên Tài Để Gọt Vỏ Và Cắt Lát Trái Cây Và Rau Quả

Kỹ Thuật Gọt Và Cắt Rau Củ Quả Đơn Giản

Niềm Vui Nấu Nướng Dễ Dàng

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Trắng Nhanh Hết Hôi

Cách Gọt Và Cắt Rau Và Trái Cây