Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Mẹo Vặt Với Bia Trong Cuộc Sống Hàng Ngày
Tác Giả: Sưu Tầm

Bia không chỉ để uống mà còn có nhiều tác dụng bất ngờ . Nếu chị em nào có chồng hay uống nhiều bia mà cằn nhằn thì chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi những tác dụng của nó đấy !

1 . Trước khi luộc gà hãy rưới một cốc bia lên , để khoảng 10 - 15 phút rồi luôc . Như vậy thịt gà sẽ ngon và mềm .

2 . Để tẩy mùi tanh của cá đông lạnh hãy tẩm bia trước khi chế biến ., để chừng 10 phút và sau đó rửa sạch .

3. Khi nấu thịt hoặc cá có nhiều mỡ , nếu cho thêm chút bia sẽ làm khử mùi hôi của mỡ .

4.Dùng bia để lau đồ nội thất sẽ giúp chúng sạch và sáng bóng hơn.

5. Nếu phòng có nhiều ruồi muỗi , bạn hãy mở một chai bia và để trong góc phòng . Như vậy muỗi và ruồi sẽ bay đi hết vì chúng cực ghét mùi này .

6. Bia cũng giúp loại bỏ các lớp sắt gỉ. Vì vậy nếu bạn gặp khó khăn khi tháo các con ốchay những đồ vật bị gỉ hãy tưới lên đó một chút bia nhé.

7. Ngâm chân với một chậu nước ấm có hòa thêm một lon bia sẽ mang lại cho bạn một đôi chân mềm mại và tạm biệt với các vết chai sần xấu xí.

8. Uống một lon bia cuối ngày sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

9. Dùng bia để gội đầu sẽ giúp cho tóc óng mượt, mềm mại và sạch gàu. Cách làm là sau khi gội đầu thật sạch với dầu gội thì thấm ướt tóc bằng bia và xoa bóp nhẹ nhàng vài phút trước khi xả sạch lại với nước. Yên tâm vì mùi bia sẽ mất đi sau vài giờ nhé !


10. Đường và men có trong bia giúp nuôi vi khuẩn có lợi cho đất và giúp cho rau củ, hoa cỏ của bạn tươi tốt. Chính vì vậy, thỉnh thoảng hãy “giải khát” cho khu vườn của bạn bằng một ly bia nhé.

11.Bạn cũng có thể biến bia thành một chiếc bẫy gián. Ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt chúng vào một lọ thủy tinh, đồng thời bôi mỡ lên miệng lọ, gián sẽ chỉ có đường vào mà không có cách nào ra được.


12. Bạn có thể khử mùi hôi và diệt khuẩn có trong tủ lạnh với bia. Vắt khô khăn đã tẩm bia rồi dùng khăn để lai sạch tủ lạnh để đạt được hiệu quả này.

13.Nếu giặt đồ lụa bằng bia sẽ giúp cho vải trở nên mới hơn, lưu màu tốt hơn và cũng trở nên mềm mại hơn. Pha loãng bia với nước lạnh và ngâm đồ 15 phút trước khi xả sạch với nước.

14. Thêm một chút bia vào thịt ướp sẽ giúp cho thịt dễ mềm hơn và tăng hương vị lên rất nhiều. Bạn có thể áp dụng cách này để nấu tôm hay thậm chí là nấu cơm..

15. Với những vật dụng bằng vàng, đồng và gang, bạn có thể làm sạch chúng với bia. Ngâm trang sức vàng vào bia vài phút và rửa sạch lại bằng nước, lau khô bằng vải mềm để cảm nhận vẻ đẹp sáng mới của chúng nhé.

Source: ohay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bạn nên bỏ tiền ra mua ĐẬU BẮP thay Vì Mua Thuốc Bổ Cho Cả Gia Đình Ăn, Lí Do Vô Cùng Đơn Gi�

Cơm Nguội Hâm Nóng Gây Ngộ Độc?

Làm Trắng Răng Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Làm Coca Tuyết Cực Đơn Giản

Mẹo Tách Vỏ Kiwi, Xoài, Bơ Siêu Nhanh Không Cần Dao