Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 21 Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống Mà Bạn Cần Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Tiếp tục với chuỗi những bài viết mẹo vặt hữu ích. Sau đây mình xin chia sẻ thêm 21 mẹo vặt trong cuộc sống mà có thể bạn chưa bao giờ biết.

Tiếp tục với chuỗi những bài viết mẹo vặt hữu ích. Sau đây mình xin chia sẻ thêm 21 mẹo vặt trong cuộc sống mà có thể bạn chưa bao giờ biết.

1. Hẹn giờ

Điện thoại của đứa bạn cùng phòng đang reo chuông báo thức inh ỏi làm bạn khó chịu? Hãy gọi điện thoại cho đứa đó và ngay lập tức báo thức sẽ tắt

2. Mua vé máy bay

Nên đặt vé máy bay giữa tuần thay vì cuối tuần. Vì giá vé cuối tuần thường đắt hơn

3. Ổ cắm điện

Khi đi ra ngoài nên rút ổ cắm điện ra. Việc này không hề tốn nhiều thời gian của bạn nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm lên tới 10% hóa đơn điện hàng tháng. Và hơn hết, nó góp phần bảo vệ hành tinh xanh cho con em chúng ta

4. Bình xịt ong

Bạn làm việc ở một khu không được an ninh cho lắm? Cảnh sát khuyên nên có 1 chai xịt ong bên cạnh. Nó có thể làm cho kẻ tấn công gặp khó khăn từ khoảng cách 6 mét và sẽ không ảnh hưởng đến những người khác xung quanh

5. Xách đồ nặng

Việc xách một bịch ni lông với kha khá đồ sẽ làm bạn đau tay, tuy nhiên với cách này bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều đấy

6. Ăn kem

Tận dụng những miếng lót bánh nướng xốp để làm giá đỡ cho kem. Sẽ không còn sợ kem chảy ra tay nữa

7. Giấy Dryer sheet

Đặt một ít giấy dryer sheet vào trong túi của bạn trong những lần đi chơi xa, đi cắm trại... sẽ giúp lũ muỗi tránh xa bạn

Dryer sheet có bán ở các siêu thị, đây là loại giấy trông giống giấy ăn nhưng mỏng hơn. Dryer sheet có thể được dùng để tẩy rửa các mảng bám thực phẩm trên chảo một cách nhanh chóng và hiệu quả bởi các tác nhân khử tĩnh điện sẽ làm suy yếu gắn kết giữa thực phẩm và bề mặt chảo. Bạn chỉ cần đặt một tờ giấy hút dầu vào chảo, đổ nước ngập và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn hãy dùng một miếng bọt biển để làm sạch.

8. Viên sủi

Làm sạch bồn cầu dễ dàng với viên sủi bọt có tác dụng tẩy rửa. Thả viên sủi bọt vào bồn cầu và để nó sủi trong ít nhất 20 phút, sau đó dùng chổi cọ toilet rửa sạch và xả nước bẩn đi. Đổ nước coca vào bồn cầu trong 1 giờ cũng là cách làm sạch hay và hiệu quả. Các axit photphoric trong hỗn hợp này sẽ loại bỏ các rỉ sét và các chất tạo thành mảng bám khác.

9. Chổi cọ

Thay vì phải hì hụi lau chùi từng khung ảnh, cuốn truyện trên giá sách, bạn có thể sử dụng một cây chổi cọ với chiều dài lông khoảng 4 - 5cm để vệ sinh. Chổi cọ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo vệ sinh được cả bề mặt và ở những khe khó lau chùi.

10. Tiết kiệm mực in

Bạn sẽ in thêm được 100 trang nữa nếu như bạn dùng font chữ Time New Roman thay vì một số font chữ phổ biến khác như Arial hay Verdana.

11. Bánh mì

Nếu trong nhà bạn treo nhiều tranh thì việc vệ sinh chúng hàng tuần, hàng tháng là rất cần thiết. Tuy nhiên, chỉ lau bằng khăn bình thường sẽ khó lấy hết đi các bụi bẩm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng ruột bánh mì để hút bụi.

Bạn có thể sử dụng bánh mì thường hoặc bánh mì gối. Cắt bánh mì ra thành từng lát mỏng, sau đó bỏ phần vỏ bánh mì. Vo tròn phần ruột bánh và lăn đều trên bề mặt tranh. Lưu ý không áp dụng phương pháp này đối với những bức tranh quý, có giá trị cao để tránh rủi ro.

12. Khuếch đại âm thanh

Rất đơn giản nhưng nhiều bạn vô tình quên phải không? Hãy cho chiếc điện thoại vào 1 cái ly hoặc 1 cái chén. Âm thanh sẽ lớn hơn vì được dồn về 1 phía

13. Loại bỏ vết trầy xước trên đồ gỗ

Sử dụng 1 quả óc chó chà lên phần bị trầy xước của đồ gỗ và bạn sẽ thấy điều ngạc nhiên

14. Găng tay vệ sinh

Rèm cửa thực sự là một cục nam châm hút bụi. Để giữ rèm cửa luôn sạch bụi quả là nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, với công thức găng tay vệ sinh – giấm – nước ấm, bạn có thể đánh bay mọi bụi bẩn.

Trước tiên bạn cần rũ bụi bám trên rèm cửa sạch nhất có thể. Sau đó, hòa hỗn hợp giấm và nước ấm, nhúng găng tay vào đó và bắt đầu lau mọi ngóc ngách của chiếc rèm. Bạn không cần lau lại với nước sạch vì giấm ăn bốc hơi rất nhanh và không hề để lại mùi.

15. Đĩa CD/DVD

Nếu đĩa của bạn bị xước, có thể sử dụng 1 quả chuối hoặc 1 lớp kem đánh răng bôi lên bề mặt của đĩa, sau đó lau sạch. Chắc mọi chuyện sẽ ổn thôi :D

16. Khoai tây

Cắt củ khoai tây làm đôi, chà nhẹ mặt cắt lên phần bị ố bẩn của ga giường hoặc chăn mềm, sau đó ngâm chúng trong nước lạnh và giặt như bình thường. Đây là cách hữu hiệu giúp đánh bật những vết ố - kẻ thù khiến chiếc giường thân yêu của bạn trở nên lem luốc.

17. Đồ kẹp tóc

Sử dụng những chiếc kẹp tóc của bạn để gom những sợi dây dài loằng ngoằng như thế này

18. Cây trồng trong nhà

Bên cạnh mục đích trang trí nhà cửa thì những cây trồng trong nhà cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc làm sạch không khí. Một số loại cây thường được trồng trong nhà như xương rồng, đa búp đỏ, cau vàng, cau bụi, lan ý, bạch điệp, phát tài,… Đây đều là những loại cây có khả năng hút khí ô nhiễm trong nhà, mang lại không gian xanh đẹp, thoáng mát cho nhà ở.

19. Gạo

Gạo không chỉ là thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày của bạn mà còn là một bảo bối hữu hiệu làm sạch những chiếc bình nhỏ. Đỏ 2 muỗng canh gạo và ½ chén nước ấm vào bình, đậy nắp kín hoặc dùng tay bịt kín nắp bình, lắc mạnh, sau đó rửa sạch.

20. Tương cà chua

Những vật dụng bằng đồng trong nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn chỉ với tương cà chua. Bóp tương cà chua vào một miếng vải, rồi chà lên dụng cụ bằng đồng, sau đó rửa sạch lại với nước và lau khô bằng khăn mềm. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của nó đấy.

21. Phấn

Mồ hôi chính là kẻ thù của những chiếc sơ mi sáng màu. Rất nhiều người tỏ ra khó chịu với “chiếc vòng” trên cổ áo mình sau một ngày làm việc vất vả. Chà mạnh tay có thể giúp bạn giặt sạch vết bẩn đó, tuy nhiên, việc này sẽ rất tốn sức và có thể không sạch được hoàn toàn. Thay vào đó, bạn có thể dùng một viên phấn, vạch một đường đậm lên vết bẩn, để nguyên như vậy trong vài phút, sau đó phủi bớt bụi phấn và đem giặt đồ bình thường.

Tạm kết thúc với mẹo hay trong cuộc sống thứ 21. Nếu bạn thấy hay thì Like và Share ủng hộ để có thêm tinh thần nhé

Source: ohay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Lấy Xương Cá Mòi

Cách Rửa Lòng Lợn Hết Mùi, Hết Nhớt, Trắng Sạch, Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Cách Lột Khoai Môn Không Ngứa Tay

Mẹo Chiên Cá Thơm Ngon

Cách Làm Lòng Heo