Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 16 Mẹo Vặt Hữu Ích Mà Các Chị Em Nội Trợ Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Cuộc sống thường phát sinh nhiều điều khiến các chị/em nội trợ cảm thấy khó khăn và bối rối. Nhưng bạn đừng vội than phiền hay tức giận, 16 mẹo vặt hữu ích dưới đây sẽ giúp cho mọi thứ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Mời bạn đọc Ohay TV cùng tham khảo!

1. Mỗi lần bóc lớp băng, gạc ở vết thương, bạn thường cảm thấy đau đớn?

Hãy đắp lên lớp gạc một ít baking soda hòa với nước và chờ một vài phút. Lớp băng sẽ tự bóc ra khỏi da nhanh chóng và bạn sẽ cảm thấy đỡ đau hơn rất nhiều.

2. Luộc khoai tây chín nhanh hơn: Thêm một chút bơ vào xoong và nồi khoai tây của bạn sẽ nhanh chóng được nấu chín nhừ.

3. Dùng chuối thay thế cho trứng khi nướng bánh: Khi đánh bột để làm bánh quy hay làm bánh pie, bạn hoàn toàn có thể dùng chuối thay thế cho trứng. Nên nhớ, nửa quả chuối tương đương một quả trứng.

4. Chiếc gối của bạn lâu ngày bị xẹp? Đừng vội vứt đi mua gối mới mà hãy đem phơi dưới ánh mặt trời 30 phút. Ánh nắng sẽ hút hết chất ẩm trong bông gối, làm cho đệm gối phồng căng trở lại.

5. Bí quyết làm món thịt băm ngon hơn: Hãy ướp gia vị vào thịt và để chúng trong ngăn mát tủ lạnh một khoảng thời gian ngắn trước khi nấu, gia vị sẽ ngấm vào thịt đều hơn.

6. Thắp lửa nhanh chóng: Nếu bạn cần phải thắp lửa thật nhanh, bạn có thể sử dụng khoai tây chiên đang ăn dở để nhóm lửa. Chúng là thứ bén lửa cực kỳ tốt.

7. Lót giấy báo vào thùng rác, phía trên các túi nylon để hút bớt những chất lỏng chảy ra từ rác thải. Như vậy, mỗi lần bạn đem túi rác đi vứt, túi rác sẽ không chảy nước ra đầy nhà.

8. Mẹo cắt phô mai nhanh gọn: Trước khi bắt đầu bào miếng phô mai cứng, hãy bôi một ít dầu dầu ăn trên chiếc dao bào. Miếng phô mai sẽ không bị mắc kẹt hay dính lại với nhau và bạn cũng sẽ dễ dàng rửa chiếc bào sạch hơn.

9. Làm đậu mềm nhanh hơn khi nấu chè: Nếu quên ngâm đậu trước khi nấu, hãy đun đậu trong nước và cứ khoảng 7-10 phút thì thêm vào nồi 1 muỗng nước lạnh.

10. Tẩy vết bẩn như mực, sơn trên quần áo: Axeton sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hãy đổ Axeton lên vùng bị bẩn, sau đó vò lại cho thật sạch nhé!

11. Làm khô giày nhanh chóng: Bí quyết chính là bạn nên sử dụng muối. Hãy rang nóng muối, sau đó cho muối vào bên trong một chiếc tất rồi đặt nó trong chiếc giày ướt. Giày của bạn sẽ được hong khô ngay thôi.

12. Loại bỏ mùi khó chịu trong nhà bếp: Để thoát khỏi mùi hôi trong nhà bếp, hãy đun một muỗng canh giấm trong chiếc nồi nhỏ, đến khi giấm bốc hơi hết là sẽ hết mùi.
,mẹo nội trợ,mẹo nhà bếp

13. Làm quả chanh đã khô tươi lại: Bạn có thể một quả chanh bị khô trở nên tươi trở lại bằng cách bỏ chúng vào trong bát nước lạnh vài giờ.

14. Làm mềm đôi giày búp bê mới.Bạn mới mua giày búp bê và bị đau chân?

Đầu tiên, hãy mang một đôi vớ dày rồi xỏ chân vào giày. Sau đó, bạn dùng máy sấy sấy đều toàn bộ đôi giày trong 10 phút. Tháo tất và đi thử giày, bạn sẽ thấy phần da mềm hơn và không còn cảm giác chân khó chịu nữa.

15. Thoát khỏi cơn đau đầu: Hãy xoa dịu cơn đau đầu bằng cách chà một lát chanh trên trán. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng mùi thơm của trái cây họ cam quýt này thực sự có hiệu quả điều trị chứng đau đầu.

16. Nhặt các mảnh kính vỡ: Dùng đất sét để nhặt phần kính vụn bị vỡ, vừa đơn giản, vừa không lo bị trầy xước tay.

Source: ohay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Hay Xay Sữa Đậu Nành Và Đậu Xanh Nguyên Chất

Cách Rút Xương Gà Nhanh Đơn Giản

Cách Làm Trà Sữa Trân Châu, Bí Quyết Làm Trân Châu Đen Bóng Như Thủy Tinh

Mẹo Vắt Chanh Lấy Được Nhiều Nước Nhất

Cách Nhận Biết Gạo "Ngậm" Nhiều Hóa Chất