Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 16 Mẹo Giúp Giảm Cân Nhanh Nhất Bạn Nên Thử
Tác Giả: Sưu Tầm

Giảm cân nhanh chóng với những mẹo vặt đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn có được vóc dáng cân đối, thon thả và tự tin hơn trong cuộc sống cũng như công việc.

Bạn tự nhủ sẽ nghiêm túc thực hiện chế độ ăn kiêng với lượng calo nhất định hàng ngày để giảm cân nhưng ngay sau đó lại vi phạm. Đến văn phòng, bạn vớ ngay lấy chiếc bánh nướng và ly mojito rồi thưởng thức mà không hề suy nghĩ gì. Và thế là bạn đã ăn vượt mực cho phép rồi.

Để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn, tốt hơn hết bạn nên thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày của mình . Điều này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn rất nhiều so với những gì bạn tưởng tượng đấy! Cùng tham khảo 16 cách giảm cân nhanh chóng của những người đã thực hiện giảm béo thành công dưới đây nhé!

1. Thay đổi nhu cầu ăn uống

Bạn đã từng ăn tiệm với tần suất 9 lần/tuần khiến trọng lượng của bạn tăng lên đều đều. Có thể bạn chưa biết, bằng cách cắt giảm số lần ăn tiệm xuống chỉ còn 1 lần/tuần và gọi một suất salad gà nướng thay vì một bát mỳ ống lớn, bạn có thể giảm được 9 kg chỉ trong vòng 1 tháng.

2. Loại bỏ chế độ ăn mặn

Thạc sĩ Heather Del Baso (Mỹ) cho biết: “Tôi đã giảm cân hiệu quả đúng như mong đợi sau khi tôi dừng việc mua đồ ăn nhẹ tại các cửa hàng tạp hóa. Để mua được một túi khoai tây chiên hay một thanh kẹo, tôi phải đi bộ đến cửa hàng. Sự bất tiện này đã làm tôi quên đi cảm giác thèm ăn.”

3. Cung cấp 300 calo cho bữa sáng

Việc cung cấp năng lượng cho bữa sáng cũng là một mẹo vặt giúp giảm béo hiệu quả. Cô Bo Hale (Mỹ) đã áp dụng thành công biện pháp này. Cô cho biết cô đã từng bỏ qua bữa sáng nhưng giờ thì ngược lại. Vào bữa sáng, cô thường cung cấp khoảng 300 calo cho cơ thể với hỗn hợp lành mạnh gồm protein và các loại ngũ cốc: một chiếc bánh sandwich với bơ đậu phộng tự nhiên và bơ táo. Bữa sáng giúp cô vượt qua cơn đói nên cô ăn ít hơn trong suốt cả ngày. Với chế độ ăn này, sau hơn 1 năm, cô đã giảm được 27 kg.

4. Thon thả sau 5 phút

Hãy tận dụng thời gian bất cứ lúc nào có thể, bạn có thể lắc lơ người khi đeo giác cắm, gập bụng trong khi đang diễn ra chương trình quảng cáo trên tivi hay nhảy múa theo những điệu ngẫu hứng khi rửa bát. Chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày để tập luyện, bạn sẽ quên đi việc ăn vặt một cách vô thức trong lúc đang ngồi trước màn hình tivi, đốt cháy năng lượng calo đáng kể và có thân hình cân đối, thon thả, săn chắc hơn.

5. Bỏ những thói quen xấu

Nếu bạn nghiện thuốc lá thì hãy bỏ ngay thói quen xấu này và đăng ký tham gia vào một phòng tập thể dục nào đó và tập luyện cùng huấn luyện viên cá nhân của bạn. Có quyết tâm và nỗ lực tập luyện, bạn có thể giảm được 16,7 kg sau 3 tháng luyện tập như anh chàng Leila Fathi người Anh đấy!

6. Dọn sạch đồ ăn vặt

Việc dọn sạch hết những đồ ăn vặt hàng ngày cũng là một cách giảm cân hữu hiệu bạn nên thử. Với cách này, bạn nên loại bỏ những đồ ăn vặt khoái khẩu như kem ra khỏi thực đơn và thay bằng loại đồ ăn có chứa ít calo hơn như hạt hướng dương rang hoặc ngũ cốc đặc biệt có điểm chocolate chẳng hạn.


7. Tăng cường sức khỏe vào giờ nghỉ

Nếu bạn có thói quen ngấu nghiến bữa tối với các món chiên rán cùng đồng nghiệp sau mỗi giờ làm việc thì hãy bắt đầu thay đổi để tăng cường sức khỏe cho bản thân. Thay vì đi ăn đêm, bạn nên dành ra ít phút để đi bộ hoặc chạy vòng quanh một đường phố nào đó gần cơ quan. Với cách giảm cân đơn giản này, bạn có thể giảm được 8,1 kg sau một năm thực hiện đấy!

8. Đốt nóng cơ thể

Có thể bạn chưa biết, vừa nghe nhạc vừa tập luyện thể dục cũng là một cách giảm béo hiệu quả. Bạn nên tải nhiều bài hát vào iPod bởi vừa đi vừa nghe nhạc sẽ khiến bạn mong muốn tới phòng tập nhiều hơn. Lời các bài hát ấy thúc đẩy, giúp bạn tăng tốc khi tập luyện. Playlist nhạc càng dài, thời gian tập luyện của bạn càng lâu hơn. Với cách này, sau khoảng 2 tháng, bạn có thể giảm được 5,9 kg và có được đôi chân thon dài đấy!

9. Tăng cường ăn chay

Một mẹo vặt hay ho khác bạn nên thử để giảm cân đó là thêm rau quả vào những món ăn yêu thích của bạn, chẳng hạn như ăn pizza kết hợp với rau arugula và ớt xanh. Với cách kết hợp này, bạn sẽ có cảm giác nhanh no và không còn cảm giác them ăn đối với những món ăn chứa nhiều calo khác như khoai tây chiên hoặc món tráng miệng giàu dinh dưỡng nữa.

10. Hãy chạy để có đôi chân thon gọn

Bạn quá béo và bạn ước ao có thể lại được mặc những chiếc quần jeans bó sát để tôn dáng? Sẽ chẳng khó khan chút nào nếu bạn thực hiện chế độ tập luyện chạy 20 phút mỗi ngày vào giờ ăn trưa của bạn. Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thích thú khi chỉ trong 2 tháng, bạn có thể giảm được 9 kg và tha hồ mặc những chiếc quần jeans tôn dáng đấy!

11. Tập Yoga thường xuyên

Hiện nay, giảm cân bằng cách tập yoga cũng là một phương pháp được nhiều người thực hiện. Tập yoga thường xuyên sẽ giúp bạn cân bằng giữa lượng thức ăn cần nạp và trọng lượng cơ thể. Với chế độ tập luyện đều đặn 2 lần/ngày, sau một thời gian nhất định, bạn sẽ có nhiều tương tác với các dấu hiệu của cơn đói, từ đó, thay đổi chế độ ăn nhẹ nhàng và ngừng khi no. Giờ đây, bạn chẳng cần phải lo lắng về những ngấn mỡ thừa từng là nỗi ám ảnh của bạn nữa.

12. Đừng lấy phần thức ăn lớn

Thói quen gọi những phần thức ăn lớn khi đi ăn nhà hàng khiến cân nặng của bạn cứ tăng lên vùn vụt. Vì thế, thay vì chọn những suất ăn lớn, bạn nên chuyển sang những phần ăn nhỏ hơn như gói nhỏ khoai tây chiên hoặc 6 miếng cốm gà,... Với mẹo vặt đơn giản này, bạn có thể giảm được 7,2 kg trong vòng 7 tuần đấy! Tiếp tục kiên trì với cách giảm cân này, bạn sẽ lấy lại được vóc dáng mảnh mai, thon gọn trước đây.

13. Ăn nhẹ

Với thực đơn ăn kiêng với những món ăn nhẹ nhàng, lành mạnh như cà rốt và món khai vị, bạn sẽ được tự do thưởng thức một mẩu chocolate và một ly rượu vang mỗi đêm. Với cách này, bạn có thể giảm được 9 kg trong vòng 3 tháng đấy!

14. Tham gia lớp học nhảy

Tham gia một lớp học nhảy Zumba, bạn sẽ thực sự điên cuồng với những điệu nhảy hấp dẫn của bộ môn này. Với chế độ tập luyện đều đặn 2 lần/tuần, bạn có thể giảm được 4,9 kg trong vòng 2 tháng đấy. Bởi khi tập luyện, đòi hỏi bạn phải hoạt động cơ bắp nhiều, đặc biệt là chân, bụng và trái tim của bạn sẽ hoạt động hết công suất và cho kết quả tốt nhất.

15. Không ăn đêm

Với những bà mẹ mới sinh thì không ăn đêm sau 6h30 tối và thực hiện chế độ này đều đặn 5 buổi tối mỗi tuần, 2 buổi tối còn lại trong tuần có thể ra ngoài ăn tiệm thì bạn có thể lấy lại được vóc dáng cân đối vốn có của mình trước khi sinh đấy!

16. Đi dạo thường xuyên cùng thú cưng

Đi dạo thường xuyên cùng thú cưng cũng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn chỉ cần dành ra 10 phút mỗi tối, dắt chó đi dạo xung quanh khu phố bạn ở thì đã có thể giảm được 22,6 kg sau 1 năm kiên trì rồi đó.

Hy vọng rằng bạn có thể thực hiện thành công chế độ giảm cân của mình để lấy lại vóc dáng thon gọn, cân đối và thoải mái diện những chiếc quần bò bó sát hay những bộ váy đáng yêu. Chúc các bạn thành công nhé!

Source: ohay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Tách Vỏ Kiwi, Xoài, Bơ Siêu Nhanh Không Cần Dao

Làm Trắng Răng Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Làm Coca Tuyết Cực Đơn Giản

Mẹo Cắt Cà Chua Siêu Nhanh

Mẹo Với Dầu Gấc