Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Làm Thế Nào Để Tẩy Vết Sơn Dính Lên Tóc?
Tác Giả: Sưu Tầm
Sơn có lẽ là một trong những chất khó tẩy sạch nhất khi bám lên bất cứ bề mặt nào. Đặc biệt nếu mái tóc của bạn vô tình trở thành nạn nhân của những vết sơn cứng đầu thì đó lại càng là một vấn đề nan giải.

Bạn có nhớ lần gần đây nhất mà mình quyết định sơn lại nhà cửa không? Bạn đã chọn màu, mua sơn và háo hức bắt đầu thay đổi căn phòng của mình. Tuy nhiên sự nhiệt tình của bạn cũng sớm mất đi khi bạn phát hiện ra sơn không chỉ ở trên tường, trên trần nhà… mà cũng dính đầy trên quần áo và tóc của bạn. Tình huống trở nên tệ hơn khi bạn cố gắng loại bỏ sơn ra khỏi tóc nhưng nhận ra điều này dường như là không thể.

Đừng lo lắng, có vài cách giúp loại bỏ sơn dính trên tóc của bạn bao gồm cả những phương pháp tự nhiên lẫn hóa học.


Đầu tiên hãy kiểm tra loại sơn

Chắc là bạn cũng biết, sơn có rất nhiều loại khác nhau. Các loại phổ biến nhất bao gồm: sơn gốc latex, sơn gốc dầu và sơn gốc nước. Việc biết rõ loại sơn mà bạn để dính vào tóc của mình là rất quan trọng. Chỉ khi biết được thông tin này thì bạn mới có thể quyết định được phương pháp loại bỏ nào là hiệu quả nhất.

Được rồi… Bạn đã sẵn sàng chưa?

1. Đối với sơn gốc latex

Phương pháp đầu tiên để loại bỏ sơn gốc latex/acrylic ra khỏi tóc của bạn là ngâm tóc trong nước nhiều giờ. Sơn gốc latex/acrylic có thể thấm nước, vì vậy khi ngâm tóc vào nước trong khoảng thời gian đáng kể thì bạn có thể bắt đầu tách sơn ra được. Khi sơn bắt đầu rã ra, bạn có thể tách được nó ra khỏi tóc. Nhược điểm của phương pháp này là cần một khoảng thời gian vài giờ mới có tác dụng.

Nếu cách trên không làm bạn hài lòng, hãy thử cách này: WD-40. Đúng vậy, đó là loại dầu bôi trơn bình thường được dùng để sửa chữa đồ đạc như khi cánh cửa cũ phát ra tiếng kêu kin kít. Thật đáng ngạc nhiên là nó cũng có thể dùng để loại bỏ sơn gốc latex/acrylic ra khỏi tóc.

Thủ thuật ở đây là bôi WD-40 vào phần tóc bị dính sơn gốc latex/acrylic. Khi đã bôi WD-40 rồi, hãy nhẹ nhàng tẩy nó ra. Nó sẽ giúp làm mủn sơn ra và có thể dễ dàng rửa đi khi bạn gội đầu sạch với nước nóng. Tiếp đó hãy thoa xà phòng, rửa nước và lặp lại nhiều lần đến khi sạch hẳn. Khuyết điểm của phương pháp này là nó có thể làm tóc và da của bạn bị thô ráp.

2. Đối với sơn gốc dầu

Phương pháp tốt nhất để loại bỏ sơn gốc dầu ra khỏi tóc là sử dụng một sản phẩm mà bạn có thể có trong tủ bếp nhà mình: dầu ô liu. Bí quyết là hãy bôi dầu ô liu lên phần tóc dính sơn. Sau đó hãy dùng lược bí để loại bỏ sơn ra khỏi tóc (làm nhẹ nhàng thôi nhé!).

Nếu sơn đã để lâu và khô lại, hãy bôi lên tóc một lượng lớn dầu ô liu, bọc trong màng bọc thực phẩm và sau đó chờ vài giờ. Cách này sẽ làm mềm sơn ra và dễ dàng loại bỏ bằng lược bí. Sử dụng dầu ô liu không có khuyết điểm nào, và thực tế là nhiều người vẫn dùng dầu ô liu để cải thiện tình trạng tóc của mình.

3. Đối với sơn gốc nước

Đây có lẽ là loại sơn dễ loại bỏ khỏi tóc nhất. Cách đơn giản là sử dụng dầu gội để gội phần tóc bị dính sơn. Bước tiếp theo là dùng lược bí chải phần sơn bị dính ra khỏi tóc. Sau đó bạn chỉ cần ngâm phần tóc dính sơn vào nước là được.

Tuy nhiên, nếu sơn đã khô, bạn cần ngâm chỗ tóc dính sơn trong dầu gội một khoảng thời gian. Cách này giúp sơn mềm ra. Sau khi làm xong bước này, hãy ngâm nước và chải tóc bằng lược bí như trên. Phương pháp loại bỏ sơn này rất phổ biến, vì hầu hết mọi người đều có dầu gội trong nhà. Khuyết điểm duy nhất của cách này là thời gian (vì bạn phải đợi sơn mủn ra mới tẩy đi được).

Bạn không biết đó là loại sơn gì: Vậy làm sao để có thể loại bỏ nó ra khỏi tóc mình?

Bạn không biết đó là loại sơn gì: Vậy làm sao để có thể loại bỏ nó ra khỏi tóc mình?,chăm sóc tóc,tẩy vết sơn dính lên tóc,vết sơn

Giả sử bạn tìm thấy một hũ sơn không được dán nhãn trong gara hay gác xép nhà mình. Bạn mở nó ra, thấy màu sơn mà bạn yêu thích nên quyết định dùng nó để sơn trần phòng ngủ của mình. Bạn biết phần còn lại của câu chuyện rồi đấy: chẳng bao lâu sau, tóc của bạn đã chuyển màu rồi!

Thật may là kể cả khi không biết đó là loại sơn gì thì cũng có vài phương pháp phổ biến giúp bạn loại bỏ sơn khỏi tóc.

Đầu tiên, cách đơn giản là dùng móng tay cạo sơn ra. Cách này có thể vừa hiệu quả mà vừa không dùng chất hóa học, nhưng hãy chuẩn bị tinh thần để kiểm tra độ kiên nhẫn của bạn đi!

Giải pháp thứ hai là hãy thử những sản phẩm có sẵn trong căn bếp và phòng tắm nhà bạn, đó là nước rửa chén và kem đánh răng. Nước rửa chén có thể dùng được với tóc của bạn (kèm với nước), và cùng với việc tích cực chà xát có thể loại bỏ sơn ra khỏi tóc bạn. Tuy nhiên nếu không thành công, hãy thử dùng kem đánh răng. Tính mài mòn của nó có thể làm bong sơn ra và bạn có thể rửa sạch với dầu gội.

Loại bỏ sơn dính trên tóc là một công việc khó nhằn. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng một trong những cách được liệt kê trong bài này thì bạn có thể loại bỏ nó mà không phải nỗ lực nhiều hay quá căng thẳng.

Lời khuyên cuối dành cho bạn đây: Lần tới muốn sơn sửa gì thì hãy cân nhắc đến việc đội mũ trùm đầu. Cách này sẽ ngăn sơn dính vào tóc của bạn. Người xưa nói rồi: phòng bệnh hơn chữa bệnh!

Source: ohay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?

Mẹo Chế Biến Rau Luột hay Xào

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy