Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 5 Mẹo Vặt Chữa Trị Bệnh Mất Ngủ Hiệu Quả, Tác Dụng Nhanh, Rất An Toàn
Tác Giả: Sưu Tầm
Sử dụng sữa nóng

Nhiều người có vẻ sẽ ngạc nhiên khi sữa nóng cũng có thể chữa trị được bệnh mất ngủ. Bạn có thể yên tâm áp dụng vì điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh. Trong thành phần của sữa nóng có chứa thành phần canxi và vitamin khá cao. Chính những thành phần này sẽ giúp cơ thể tăng được nồng độ Serotonin của cơ thể, đây chính là thành phần có tác dụng điều chỉnh thời gian và chu kì của giấc ngủ.

Bên cạnh đó, sữa nóng còn có chứa một số loại axit amin, những loại axit amin này có tác dụng như một loại thuốc an thần giúp mỗi người có một giấc ngủ ngon hơn. Vì vậy, để có thể cải thiện tình trạng mất ngủ, hãy sử dụng một ly sữa nóng đều đặn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Áp dụng theo hướng dẫn bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả đem lại.

Sử dụng trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà gừng, trà hoa cúc, trà tam thất, trà hoa hòe,..đây là những loại trà được biết đến với tác dụng an thần, thư giãn cơ thể và đầu óc, giúp mỗi người có một tinh thần thư giãn để có một giấc ngủ dễ dàng và ngon giấc hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang bị mất ngủ hoặc có một giấc ngủ không ngon, bạn có thể sử dụng các loại trà thảo mộc uống vào buổi tối trước khi đi ngủ để cải thiện giấc ngủ của bản thân. Để mang lại kết quả tốt nhất thì bạn nên áp dụng đều đặn mỗi ngày, các loại trà thảo mộc này sử dụng khá đơn giản, chỉ cần pha các thảo dược khô với nước nóng và sử dụng hàng ngày như uống nước.

Thay đổi thói quen ăn uống

Thay đổi thói quen ăn uống cũng là một cách chữa mất ngủ bằng mẹo mà bạn có thể tham khảo. Như các bài viết trước về bệnh mất ngủ chúng tôi đã chia sẻ, một trong những nguyên nhân gây nên mất ngủ là do thói quen ăn uống thiếu khoa học và hợp lý.

Chính vì vậy, để đảm bảo có một giấc ngủ tốt hơn, người bệnh cần điều chỉnh ngay những thói quen trong ăn uống. Đảm bảo giờ giấc ăn uống khoa học, ăn đúng giờ, đủ bữa; sử dụng những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những thực phẩm có chứa vitamin nhóm B, D, thực phẩm có chứa các khoáng chất cần thiết; đặc biệt người bệnh không nên sử dụng những thực phẩm khó tiêu và ăn quá nhiều vào buổi tối, bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống mà chưa cần áp dụng các cách điều trị, giấc ngủ của bạn cũng đã được cải thiện lên rất nhiều.

Điều chỉnh tâm lý và cảm xúc

Có khá nhiều vấn đề mà bạn phải lo lắng và quan tâm, song nếu như cứ tập trung và suy nghĩ về những điều này thì bạn sẽ rất khó có được một giấc ngủ ngon. Để cải thiện tình trạng mất ngủ và cân bằng lại cuộc sống, người bệnh cần điều chỉnh lại tâm lý và cảm xúc của chính mình. Tốt nhất bạn nên dành thời gian thư giãn trước khi đi ngủ, hít thở thật sâu sẽ giúp bạn cân bằng được cảm xúc trước khi lên giường và đi ngủ, hãy để một tâm lý thoải mái nhất khi lên giường. Chỉ như vậy bạn mới có một giấc ngủ trọn vẹn.

Nghe nhạc

Âm nhạc đem lại những tác dụng tuyệt vời thể chất và tinh thần. Cũng chính vì vậy mà con người ngày nay càng đến gần hơn với âm nhạc bằng cách tham gia các lớp đào tạo âm nhạc hay thưởng thức những bản nhạc yêu thích.

Source: dinhtamangiac

Video liên quan về Mẹo Vặt

Sốt Cà Chua Cho Bánh Pizza

Mẹo Đồ Ăn Thông Minh Và Thủ Thuật Nhà Bếp

Khám Phá Thế Giới Của Các Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản

Cách Tỉa Hoa Hồng Cà Rốt Và Giới Thiệu Dụng Cụ

Xay Nước Rau Má Không Bị Tách Lớp Để Lâu