Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Top 10 Mẹo Hữu Ích Với Bia Các Bà Nội Trợ Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Tẩm Ướp Thịt

Cũng giống như rượu, bia cũng được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn. Thêm một chút bia vào trong khâu tẩm ướp thịt hoặc nhiều món ăn khác sẽ làm cho món ăn dậy mùi và ngon hơn rất nhiều.

Bia tốt cho cây trồng

Men bia và các chiết xuất trong bia giúp nuôi các vi khuẩn có lợi tốt cho đất và cây xanh. Từ bây giờ bạn đừng nên phàn nàn khi những bữa tiệc tùng tại nhà có bia dư gây lãng phí. Bạn hãy sử dụng lượng bia thừa ấy và tưới cho cây, chắc chắn cây sẽ phát triển tươi tốt một cách bất ngờ đấy.

Xua đuổi côn trùng

Bia giúp xua đuổi những con ruồi phiền hà ra khỏi đồ ăn. Bạn chỉ cần đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy bạc và chọc thủng để có một số lỗ nhỏ. Những con ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi của thức uống và sẽ đi vào nhưng chúng sẽ không bao giờ có thể thoát ra được. Bạn cũng có thể dùng mẹo này để áp dụng với sên và gián.

Lau đồ thủy tinh, cửa kính

Không cần phải mua các chai xịt kính nữa, bạn hãy lau cửa sổ bằng bia nhé. Trong bia có chất cồn, sau khi bạn lau xong cồn sẽ bốc hơi hết và để lại lớp cửa kính sáng choang sạch sẽ; vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả nữa.


Giặt đồ lụa

Có thể điều này sẽ làm bạn bất ngờ, tuy nhiên nếu giặt đồ lụa với bia thì món đồ của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn, lưu giữ màu tốt hơn và trông như mới vậy. Đầu tiên bạn pha loãng bia vào nước lạnh, ngâm đồ khoảng 15 phút rồi giặt lại với nước cho sạch bia và phơi lên, rất đơn giản phải không bạn? Không chỉ có đồ lụa các loại quần áo màu sẽ được lưu giữ màu tốt hơn và màu trở nên tươi hơn nếu được giặt với cách này.


Khử mùi, diệt khuẩn cho tủ lạnh

Rất đơn giản, bạn chỉ cần rót bia ra khăn lau, vắt khô tương đối rồi dùng khăn đó lau chùi tủ lạnh; tủ sẽ hết sạch các mùi thức ăn còn bám lại và được diệt khuẩn rất tốt nữa.

Đánh bóng kim loại, gỗ

Chất acid trong bia là một giải pháp làm sạch tốt, đặc biệt là với đồ đồng. Bạn cũng có thể ngâm trang sức vàng trong bia, trong khoảng vài phút, rửa sạch bằng nước và lau khô bằng vải mềm. Lau đồ gỗ nội thất với bia có thể giúp bàn ghế vừa sạch, vừa sáng bóng hơn.


Nhào bột làm bánh

Bọt và men bia sẽ giúp bánh mềm và xốp hơn khi sử dụng bia để nhào bổ bánh. Bạn sẽ không cần sử dụng thêm các phụ gia hỗ trợ (như bột nở).


Ngâm chân

Ngâm chân với một chậu nước ấm có hòa thêm một lon bia sẽ mang lại cho bạn một đôi chân mềm mại và tạm biệt với các vết chai sần xấu xí.


Loại bỏ gỉ sét

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tháo lắp một con ốc đã bị gỉ, bạn có thể sử dụng bia để xử lý việc này một cách nhanh gọn. Bởi trong bia có chứa cacbonat sẽ giúp loại bỏ những lớp gỉ sắt tức thì. Chỉ cần đổ một chút bia vào phần bị gỉ, đợi khoảng 15 giây hoặc hơn một chút và vậy là những vật dụng bị gỉ tưởng chừng vô ích đã có thể được tái sử dụng.

Source: trangdangtin

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thuốc Từ Đậu Bắp

Mẹo Loại Bỏ Lưu Huỳnh Trong Măng Khô

Những Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống Chưa Hẳn Bạn Đã Biết

2 Cách Tách Vỏ Tỏi Siêu Nhanh

Mẹo Hay Của Chanh