Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Chữa Ngủ Ngáy Hiệu Quả Nhất Cho Bạn
Tác Giả: Collection
Có một số người ngủ thường phát ra tiếng ngáy làm những người xung quanh cảm thấy rất khó chịu và thường bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc do những tiếng ngáy phát ra. Vậy muốn điều trị bệnh ngủ ngáy ta phải làm như thế nào? Dưới đây là một số mẹo vặt về cách chữa ngủ ngáy hiệu quả nhất.

Cách đơn giản nhất và cũng độc đáo nhất được chúng tôi sưu tầm và kiểm nghiệm để điều trị bệnh ngủ ngáy: Bạn cần kê gối cao một chút, để việc thở dễ dàng hơn, như vậy sẽ giảm việc ngủ ngáy rất nhiều (Ngủ ngáy do thở bằng miệng phát ra tiếng). Đó là lí do cha ông ta có câu: Kê gối cao đầu mà ngủ.

Tránh ăn quá no

Trong các bữa ăn hằng ngày, nhất là bữa tối các bạn không nên ăn quá no. Vì việc đó vừa có ảnh hưởng không tốt cho dạ dày, vừa là nguyên nhân gây nên chứng ngủ ngáy vào ban đêm cho bạn. Chính vì thế khi ăn xong sau bữa tối, bạn nên đi bộ thể dục để giúp việc tiêu hóa được nhanh hơn và đồng thời cũng giúp bạn có được giấc ngủ hơn, sâu hơn.

Chữa chứng ngủ ngáy bằng mật ong

Trước khi đi ngủ bạn nên ngậm một chút mật ong, vì đây là thực phẩm giúp ngăn chặn chứng ngủ ngáy rất hiệu quả. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn cho cơ thể rất tốt.Chính vì thế bạn nên ngậm vài giọt mật ong trước khi đi ngủ để bạn luôn có một sức khỏe tôt hơn và điều trị được chứng ngủ ngáy của bạn gây sự khó chịu cho người khác

Điều trị chứng ngủ ngáy bằng cách tránh xa rượu bia

Không có một loại thuốc nào có thể điều trị chứng ngủ ngáy của bạn nếu bạn không từ bỏ rượu bia. Vì rượu bia gây ức chế thần kinh trung ương dẫn đến cơ ở cổ họng bị thắt lại và làm cho không khí bị cản ở cổ họng khiến tạo ra tiếng ngáy khó chịu cho những người xung quanh. Chính vì thế bạn muốn tránh khỏi hiện tượng ngáy ngủ thì việc đầu tiên bạn phải giảm được mức độ tiêu thụ rượu bia ở mức tối thiểu.

Tạo thói quen uống trà để chữa chứng ngủ ngáy

Trà được coi là một trong những thực phẩm có tác dụng ngăn chặn, chữa trị ngủ ngáy hiệu quả tốt nhất. Nó có tác dụng làm giảm sự tắc nghẽn ở cổ họng nhờ công dụng làm sạch chất nhày ở cổ họng làm cho không khí được lưu thông được dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng các loại trà xanh, trà bạc hà hay trà đen thông thường cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng ngủ ngáy cho bạn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp các loại trà với chanh hoặc mật ong để có hiệu quả tốt nhất
Lao động mệt nhọc cũng có thể khiến bạn ngủ ngáy, việc này bạn nên sắp xếp một chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng tốt nhất sẽ là cách hiệu quả để trị bệnh ngủ ngáy.

Trên đây là một số cách chữa ngủ ngáy hiệu quả cho bạn. Từ đó bạn có thể áp dụng cho bản thân hoặc những người xung quanh bị mắc phải hiện tượng này, để tránh được sự khó chịu gây ra cho người khác.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Trứng Tự Chui Ra Khỏi Vỏ

Mẹo Chiên Khoai Tây Giòn Rụm Ngon Hơn Cả Ngoài Háng Bán

Cách Ngâm Hoa Chuối Không Thâm Đen Làm Nộm Siêu Ngon

37 Công Thức Đơn Giản Với Trứng Cho Mọi Người

25 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Ngon Miệng