Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Chăm Sóc Da Toàn Diện Với Dứa
Tác Giả: Sưu Tầm
Dứa được biết đến là loại quả chứa nhiều vitamin, dưỡng chất giúp làm sáng da, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa và giúp da mịn màng hơn nên được nhiều chị em ưa chuộng.

Làm đẹp với mẹo chăm sóc da tại nhà toàn diện với dứa

Mặt nạ làm sáng da

Bạn có thể sử dụng dứa để làm mặt nạ giúp làm đẹp và cải thiện sức khỏe. Công thức là: 3 thìa nước ép dứa + 3 giọt nước cốt chanh + một chút baking soda + một thìa mật ong trộn đều, sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt, để khoảng 10 - 15 phút và rửa mặt lại bằng nước sạch, giúp làm sạch bụi bẩn, tẩy tế bào chết, giảm rám nắng và mang lại cho bạn làn da sáng hồng rạng rỡ.

Dứa chống lão hóa da

Dứa rất giàu vitamin C và các dưỡng chất giúp ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy việc tái tạo và nuôi dưỡng tế bào da, do đó dứa có thể giúp làn da của bạn trông trẻ trung và rạng rỡ hơn. Cách thực hiện, bạn có thể dùng nước ép dứa nguyên chất hoặc kết hợp thêm một chút nước cốt chanh để thoa đều lên mặt và cổ hàng ngày sẽ giúp làm mờ dần các nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da. Đây được coi là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Dứa ngăn ngừa sẹo do mụn trứng cá

Vitamin C có trong dứa có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn và sẹo do mụn trứng cá gây ra. Cách làm rất đơn giản: Trộn 2 thìa nước ép dứa + 2 thìa nước cốt chanh + thêm vài giọt dầu trà xanh trộn đều và sử dụng hỗn hợp này như một loại nước hoa hồng dành cho da mụn. Thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa các vết sẹo hình thành.

Nước ép dứa làm sữa rửa mặt làm sạch da

Chăm sóc da nhờn hoặc chọn sữa rửa mặt dành cho da nhờn giúp ngăn chặn mụn có thể là vấn đề khiến bạn đau đầu. Bạn có thể dùng nước ép dứa để giảm nhờn trên da. Cách làm: Ép 1 quả dứa tươi, thêm vào khoảng 2 giọt glycerin trộn đều, thoa nước này lên mặt rồi masage nhẹ nhàng khoảng 2 phút sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy sạch bụi bẩn, mụn đầu đen và giúp da sạch sẽ, mịn màng.

Mặc dù dứa có thể mang lại nhiều lợi ích làm đẹp cho da, tuy nhiên acid trong nước ép dứa khá cao có thể khiến da bị khô, kích ứng. Hơn nữa, để có làn da trắng hồng, mịn màng, ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa da cần bổ sung thêm collagen, eslatin cho da. Vì vậy, biện pháp an toàn và đơn giản để da mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa đang được nhiều chị em ưa chuộng là sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ nhau thai cừu, vừa đơn giản lại có hiệu quả lâu dài.

Source: healthplus

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Vỏ Bí Đao Bí Ngọt Không Bị Chua

Cách Bảo Quản ThỊt Ngăn Đông

Cách Tách Lá Bắp Cải Không Rách

Cách Bảo Quản Hành Lá

Cách Sơ Chế Chân Gà Sạch Trắng Và Hết Mùi Hôi Tanh