Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Giúp Xử Lý Mùi Thuốc Lá Trên Ô Tô
Tác Giả: Sưu Tầm
heo khảo sát, mùi thuốc lá trên xe ô tô được đánh giá là một trong những mùi hôi gây khó chịu nhất, hơn nữa nó còn gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Các bác tài thường khá khó khăn trong việc loại bỏ mùi hôi khó chịu này. Hôm nay Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao xin chia sẻ một vài bí quyết giúp loại bỏ mùi hôi thuốc lá trên xe.


1. Làm sạch thảm với dụng cụ và máy hút bụi.

Nếu như mùi thuốc lá trên xe quá nặng thì bạn cần làm sạch và giặt thảm nếu có thể, sau đó phơi khô chúng. Thậm chí nếu như không thể làm sạch hoàn toàn, ít nhất bạn cũng có thể loại bỏ tàn thuốc rơi vãi bằng máy hút bụi.

2. Dọn dẹp gạt tàn.

Đây chắc chắn là bước không thể thiếu nếu muốn loại bỏ mùi thuốc lá trên ô tô. Sau khi lau chùi gạt tàn, sử dụng một ít chất làm mát thông thường và lau sơ chúng bằng khăn khô.

Nếu bạn hút thuốc, duy trì thói quen mỗi khi rời khỏi xe hãy luôn dọn dẹp sạch sẽ gạt tàn, điều này giúp mùi thuốc lá không ám vào xe của bạn và làm cho những hành khách khó chịu.


3. Mở nút “tuần hoàn khí” (recirculate button) trong 30 phút.


Mở khóa cửa xe, bật động cơ lên, trong lúc đó có thể tận dụng thời gian để làm sạch các phần khác của xe. Khi bạn tiếp tục lau chùi chiếc xe và loại bỏ một số mùi khói, không khí mới sẽ luân chuyển khắp cabin và nâng cao chất lượng không khí trong xe. Xem xét thay đổi bộ lọc không khí của xe mỗi 19.000-24.000 km hoặc ít nhất mỗi năm một lần.

4. Sử dụng baking soda.


Baking soda là chất khử mùi tự nhiên. Đặc biệt đối với ô tô có nội thất bằng vải, với những mùi nặng nề, chắc chắn bạn sẽ cần một gói sodium bicarbonate. Cách làm sạch như sau:

- Rắc baking soda lên trên càng nhiều bề mặt xốp càng tốt. Bao gồm thảm, chỗ ngồi, trần xe và bất cứ nơi nào khác có mùi khó chịu.

- Bạn có thể sử dụng vải, bàn chải, hoặc thậm chí dùng tay để tán baking soda đều và thấm vào vải. Chờ ít nhất 30 phút, hoặc tối đa một ngày, đợi càng lâu thì khả năng khử mùi của soda baking sẽ hoạt động tốt hơn.

- Sau đó, dùng máy hút bụi dọn sạch baking soda.

5. Lau nội thất của xe với hỗn hợp dấm và nước.


Công thức hỗn hợp này bao gồm 2 cốc nước và ¼ cốc dấm. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt, lắc đều, sau đó xịt chúng lên các cửa sổ, đồ nội thất bằng vải trước khi lau. Đừng lo lắng vì mùi dấm nồng nặng trong xe, chúng sẽ nhanh chóng bay hơi khi khô, kèm theo đó là mùi thuốc lá khó chịu cũng sẽ biến mất.

6. Hạt cà phê rang xay.


Nếu còn ngại ngần với mùi dấm, sao không thử với mùi cà phê nhỉ. Sử dụng hạt cà phê rang xay và treo chúng trong xe, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt. Đặc biệt hơn nếu như bạn là tín đồ của hương cà phê thì cách này cực kỳ thoải mái và dễ chịu.

Chọn một ngày nắng, để các miếng giấy khắp xe, trên mỗi tấm, cho một thìa cà phê rang, hạ cửa sổ xuống khoảng một phần tám inch. Sau một ngày, lấy cà phê ra và tận hưởng hương thơm dễ chịu trong xe.


7. Báo cũ cũng là chất khử mùi hiệu quả.


Sử dụng báo cũ đã bị vò, nghe có vẻ lạ nhưng giấy báo được xem là một chất hút mùi hiệu quả. Tách nhỏ các tờ báo cũ và đặt rải khắp trong cabin xe. Chờ 48 giờ để tờ báo hấp thụ tất cả mùi khó chịu, sau đó dọn dẹp chúng. Phương pháp này có thể kết hợp với các phương pháp khác để tăng khả năng loại bỏ mùi. Ví dụ, vừa đặt báo vừa đặt hạt cà phê trong xe, hoặc khi phủ với bột baking soda.

8. Đặt than hoạt tính trong xe như bộ lọc nhỏ.


Để một chén đựng than hoạt tính trong xe, hoặc nếu kĩ càng hơn bạn có thể giữ chúng trong một túi vải nhỏ để tránh rơi. Than hoạt tính thật sự có tác dụng tốt trong việc hấp thụ khói và mùi hôi trong xe.

Thực tế thì than hoạt tính là một chất khử mùi tự nhiên khá mạnh, thường được sử dụng để khử mùi hôi trong tủ lạnh và những nơi khác. Nếu bạn đã sử dụng baking soda và cảm thấy chưa khử được mùi khói thuốc hoàn toàn, vậy sao không thử sử dụng than hoạt tính?

9. Chất tẩy rửa vải và bọc ghế.


Sửu dụng chất tẩy rửa vải và bọc ghế phun trên ghế, thảm sàn và thậm chí cả dây an toàn - bất cứ nơi nào có vải lộ. Theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, lau sạch bụi bằng một bàn chải lông mềm để việc làm sạch này đạt hiệu quả tốt hơn. Chất này cũng giúp làm tốt công việc vô hiệu hóa mùi hôi.


10. Sử dụng giấy thấm khô.


Phương pháp này khá hiệu quả trong việc giữ xe hơi thơm tho. Chỉ cần đặt một vài tờ hoặc một hộp giấy thấm khô một vài chỗ trong xe, chẳng hạn như dưới bốn chỗ ngồi của chiếc xe. Khi tiếp xúc với hơi nóng từ mặt trời, giấy thấm khô sẽ phát ra mùi hương dễ chịu. Giấy thấm khô sẽ hấp thụ hết mùi khó chịu sau một thời gian, tuy nhiên khả năng giải phóng mùi dễ chịu sẽ giảm dần theo thời gian nên lưu ý thay giấy thường xuyên để việc loại bỏ mùi hôi đạt hiệu quả cao hơn.

Source: saigonngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo

Cách Bảo Quản Hành Lá Tại Nhà

Cách Tách Thịt Đông Lạnh Dính Nhau Ra Rất Đơn Giản

Sung Muối Xổi Chua Ngọt Không Bị Chát