Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 11 Mẹo Hay Giúp Tiết Kiệm Thời Gian Giặt Giũ Mà Bạn Nên Dạy Con Làm
Tác Giả: Sưu Tầm

1. Giữ giày thể thao không bị va đập vào lồng giặt

Việc giặt giày thể thao bằng tay tốn rất nhiều thời gian và chẳng có gì thú vị nên bạn có thể chỉ cho con bạn cách giặt chúng bằng máy giặt. Tuy nhiên, nếu không biết các mẹo hay khi giặt giày thể thao bằng máy bé sẽ khiến giày va đập vào lồng máy giặt gây ra tiếng ồn lớn. Do đó, bạn hãy chỉ cho con các bước đơn giản sau:

• Thắt 2 phần dây giày thừa lại với nhau (Dây được thắt trên giày)
• Treo dây giày lên cửa máy giặt
• Đóng cửa máy máy giặt và cho máy hoạt động.
Làm theo cách này, giày của bé sẽ được giặt mà không bị va đập lung tung bên trong lồng giặt. Từ đó bảo vệ máy giặt cũng như tránh tạo ra những tiếng ồn lớn khi bé giặt giày. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ cho bé cách bỏ giày vào trong túi giặt để bảo vệ giày.

2. Lộn ngược mặt trái của quần áo khi giặt

Bạn hãy hướng dẫn con phân loại quần áo màu sáng, quần áo màu tối ra thành 2 nhóm và giặt riêng để tránh lem màu, giữ cho quần áo mới lâu hơn. Ngoài ra, trước khi bé cho đồ vào máy giặt, bạn nên hướng dẫn con lộn trái quần áo ra. Điều này nghe có vẻ lạ lùng, nhưng việc lộn ngược mặt trái quần áo trước khi giặt giúp quần áo không bị phai màu do cọ xát với máy giặt và các loại quần áo khác.
Chúng ta thường tìm mọi cách để có thể tẩy sạch các vết cà phê hoặc trà dính trên áo quần. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ cho những bộ quần áo tối màu của cả gia đình không bị phai, hãy hướng dẫn bé pha 2 tách cà phê hoặc trà đen, rồi cho vào trong lồng giặt. Việc này sẽ giúp những bộ quần áo tối màu không bị phai.

3. Bỏ tiền thừa vào trong một cái lọ

Bạn và bé thường hay bỏ quên đồ trong túi và chỉ nhớ ra chúng khi lấy quần áo ra khỏi máy giặt. Các vật bỏ quên trong túi như tiền, kẹp giấy, chìa khóa, thẻ ATM… đôi khi sẽ khiến máy giặt gặp sự cố khi vận hành.

Vì vậy, để tránh tình trạng đó, hãy tìm một cái lọ và để nó gần máy giặt của gia đình. Đầu tiên, việc nhìn thấy chiếc lọ mỗi khi bỏ đồ vào máy giặt sẽ nhắc bạn hay bé kiểm tra túi áo, túi quần trước khi bỏ vào máy giặt. Thêm nữa, chiếc lọ sẽ là “cái kho mini” giúp bạn và bé có thể bỏ hết những gì đã tìm thấy trong khi phân loại quần áo trước khi bỏ vào máy giặt.

4. Dùng oxy già để làm sạch giày

Nhiều gia đình không giặt giày thể thao bằng máy vì sợ làm hư lồng giặt. Nhưng những đôi giày thể thao của bé quá bẩn và có mùi khó chịu thì phải làm thế nào? Một cách đơn giản để làm sạch giày chính là sử dụng oxy già (hydro peroxide).

Bạnh hãy hướng dẫn bé đổ oxy già lên phần đế giày. Chẳng mấy chốc, oxy già sủi bọt, bụi bẩn sẽ bị đánh bay và tất cả những mùi khó chịu cũng sẽ biến mất. Sau đó, bé chỉ cần rửa lại đôi giày bằng nước sạch rồi đem phơi mà thôi.

5. Dùng nước rửa chén thay cho thuốc tẩy

Quần áo của bé bị dây bẩn, bạn muốn hướng dẫn con cách tẩy các vết bẩn trên quần áo trước khi chúng bám chắc vào vải nhưng thuốc tẩy đã hết. Không sao, bạn có thể hướng dẫn bé cách sử dụng nước rửa chén để thay thế. Bé chỉ cần thoa một ít nước rửa chén lên vết bẩn, đợi vài phút rồi cho vào máy giặt như bình thường.

6. Sử dụng aspirin để tẩy quần áo và loại bỏ vết bẩn

Theo thời gian, những chiếc áo đồng phục trắng của con có thể chuyển sang màu xám hoặc hơi vàng. Hơn nữa, việc giặt giũ thông thường cũng khó có thể loại bỏ những vết mồ hồi cứng đầu trên quần áo.

Đo đó, để có thể “hô biến” cho quần áo của con trắng sáng trở lại, bạn hãy hướng dẫn bé nghiền các viên thuốc aspirin thành bột và thêm vào thuốc tẩy hay nước giặt. Bạn cũng có thể chỉ cho con hòa tan 10 viên aspirin trong 10 lít nước, ngâm quần áo trong nước này trong 7 giờ, sau đó giặt lại như bình thường. Phương pháp này có hiệu quả ngay cả với các vết bẩn cũ.

7. Tìm một cái gì đó để thay thế túi giặt

Túi giặt thường được sử dụng để đảm bảo những món đồ nhỏ như vớ, đồ lót hoặc khăn mùi xoa bị “thất lạc” sau khi giặt đồ. Tuy nhiên, túi giặt thường không bền và không phải lúc nào bạn cũng có đủ túi giặt để dùng hay bé muốn giặt thú nhồi bông nhưng túi giặt lại quá nhỏ.

Trong các trường hợp này, bạn có thể chỉ cho bé sử dụng vỏ gối có khóa kéo hoặc có dây rút để thay thế. Ngoài ra, bạn cũng có thể mách cho bé cách sử dụng một chiếc bao gối thông thường và dùng dây để buộc vỏ gối lại. Thế là bé đã có ngay một chiếc túi giặt “tiện ích” để sử dụng.

8. Giặt ba lô đúng cách

Sau một buổi picnic, bé cưng nhà bạn có thể giặt ba lô và túi thể thao bằng máy giặt, nhưng hãy hướng dẫn con lưu ý một vài điều sau đây.

Đầu tiên, bạn hướng dẫn con hút bụi ba lô hoặc túi trước khi giặt để chắc rằng không có bất kỳ mảnh rác nhỏ nào bị bỏ sót.
Tiếp theo, bạn chỉ con cách làm sạch dây kéo bằng bàn chải đánh răng. Điều này giúp dây kéo của ba lô và túi thể thao có thể dễ dàng đóng mở. Lưu ý là, bạn nhắc con không làm vệ sinh ba lô hay túi thể thao trong nước nóng hoặc xà phòng vì điều này có thể làm giảm một số đặc tính chống ẩm của vải.
Cuối cùng, bạn chỉ con cách bỏ ba lô hay túi thể thao vào túi giặt trước khi cho vào lồng giặt. Bé cũng có thể cho thêm một lượng thuốc tẩy nhỏ vào nước giặt để tăng tác dụng giặt tẩy.

9. Giặt sạch chăn drap

Con bạn đã lớn và bạn muốn bé tự dọn giường, tự giặt chăn drap, gối mền của bé. Thế thì ngay cuối tuần này, bạn hãy hướng dẫn con cách dọn giường, chỉ cho con mẹo giặt chăn drap để chúng được mềm mại.

Sau khi bé đã dọn sạch giường, thay drap, bao gối mới, bạn hãy hướng dẫn bé pha 1/2 chén baking soda với 1 cốc nước và thêm 1/2 chén giấm để làm dung dịch giặt drap mền. Ngoài ra, bé cũng có thể cho thêm 10 giọt tinh dầu mà bé yêu thích vào dung dịch này để tạo mùi. Sau đó, bạn chỉ cho bé ngâm một miếng bọt biển trong dung dịch trên và bỏ vào giặt cùng chăn drap. Sau khi giặt, chăn drap của bé sẽ có mùi thơm dịu và rất mềm mại.

Bạn nên nhắc bé thêm 1/2 chén giấm vào lồng giặt trước khi xả, điều này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn khó tẩy khác trên chăn drap.

10. Cách đánh bay các vết bẩn cứng đầu


• Sữa: Chiếc áo đồng phục trắng tinh của con bị dính mực, bạn hãy chỉ cho con cách dùng sữa để loại bỏ vết mực. Hướng dẫn con ngâm áo trong sữa khoảng 30 – 40 phút, sau đó giặt như bình thường.

• Oxy già và dầu hỏa: Bạn hãy chỉ cho con mẹo loại bỏ vết bẩn sô cô la bằng oxy già hoặc dầu hỏa. Để loại bỏ vết bẩn này, bé chỉ cần đổ một ít oxy già hay dầu hỏa lên vết bẩn và giặt lại quần áo khi các vết bẩn đã biến mất. Nhưng có một điều bạn nên lưu ý cho con biết là oxy già làm phai màu quần áo, vì vậy bé chỉ nên dùng oxy với quần áo trắng mà thôi.

• Nước chanh và baking soda: Hãy cho bé thấy công dụng của hỗn hợp này có thể đánh bay các vết bẩn do mồ hôi rất tốt. Bạn hướng dẫn con trộn baking soda và chanh với nhau, sau đó thoa lên vết bẩn, để yên trong 15 phút và giặt lại đồ.

• Muối: Vết bẩn từ quả mọng dính trên quần áo có thể được xử lý nhanh chóng bằng muối. Bạn chỉ con cách chà muối lên vết bẩn và chờ cho đến khi muối hấp phụ hết màu. Chỉ cho con các dùng bàn chải mềm, khô để loại bỏ muối và giặt lại quần áo trong nước lạnh.

• Nước rửa chén: Loại dung dịch tẩy rửa này có thể giúp loại bỏ vết sốt cà chua dính trên quần áo. Sau khi bé đem đồ dính sốt đi giặt với nước rửa chén, bạn hướng dẫn con cho một ít oxy già lên vết bẩn và để yên trong 15 phút rồi tiến hành giặt lại quần áo như bình thường.

• Bột gạo, bột bắp: Hai loại bột này có thể giúp bé loại bỏ vết dầu mỡ dính trên quần áo sau một buổi cùng bạn vào bếp. Bạn hướng dẫn con rắc bột lên vết bẩn, để yên khoảng 30 phút. Sau đó rũ hết bột trên áo rồi mang đi giặt bằng nước nóng.

• Giấm trắng: Loại gia vị hữu ích này còn có thể giúp làm sạch vết máu dính trên quần áo. Bé chỉ cần đổ một ít giấm lên vết bẩn và để yên trong vòng 10 – 15 phút, sau đó giặt như bình thường.

• Nước ấm có pha muối: Nếu chẳng may sau chuyến dã ngoại, quần áo của bé bị dính đầy vết cỏ giập, bạn chỉ việc hướng dẫn con pha muối vào nước ấm và dùng nước ấy để ngâm đồ trong 2 giờ. Sau đó, bé đem quần áo bỏ vào máy giặt như bình thường.

11. Giặt giũ khi đi du lịch

Nếu gia đình bạn hay đi du lịch và có thói quen tự giặt quần áo thay vì để cho dịch vụ của khách sạn làm thì bạn nên chỉ cho con một mẹo giặt đồ rất hữu ích với túi nhựa. Việc này giúp bé có thể tự giặt quần áo của mình và bạn không quá bận rộn.

Bạn hướng dẫn con cho đồ vào một chiếc túi nhựa, đổ đầy nước, thêm một ít chất tẩy hoặc xà phòng rồi lắc và bóp túi cho thật kỹ. Việc này rất vui đúng không? Bạn nhớ nhắc bé là chỉ nên thực hiện việc này một cách nhẹ nhàng để tránh nước trong túi đổ ra ngoài hay làm vỡ túi. Cuối cùng, bé chỉ cần xả lại quần áo bằng nước cho sạch và phơi khô quần áo thôi. Phương pháp này cũng rất hữu ích nếu gia đình bạn đang đi leo núi.

Những mẹo vặt đơn giản trên rất hữu ích cho bé và bạn, giúp gia đình bạn không tốn quá nhiều thời gian, công sức cho việc giặt giũ quần áo. Nhờ đó mà cả gia đình có nhiều thời gian ở bên nhau hơn.


Source: hellobacsi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Muối Cà Giảm Độc Tố

Dưa Gang Sánh Ngang ‘Thần Dược’

Bí Quyết Làm Nem Lụi... Chuẩn Huế

Mẹo Vặt Với Gừng Trong Nấu Ăn

Mẹo Cắt Hành Tây