Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Cách Trị Vùng Da Bị Nứt Nẻ Ở Gót Chân Tại Nhà Mà Hiệu Quả
Tác Giả: Sưu Tầm
Nguyên nhân

Chế độ ăn uống không hợp lý: Chế độ ăn uống đóng vai trò cực quan trọng với sức khỏe cơ thể và vẻ đẹp làn da. Việc sử dụng thực phẩm khô, cay, nóng khiến cơ thể thiếu nước, dẫn đến làn da không đủ tiếp ứng mà cũng trở nên khô ráp hơn, dễ bị bong tróc, nứt nẻ.

Bệnh lý ngoài da: Bạn bị viêm da, viêm tuyến giáp hay bị vảy nến cũng là nguyên nhân làm gót chân bị nứt nẻ.

Thiếu nước, thời tiết lạnh: Da bị thiếu nước, mất đi độ ẩm trên da, da khô không được chăm sóc kỹ chính là lý do vì sao khiến đôi chân của bạn càng nứt nẻ, khô ráp hơn.

Biện pháp khắc phục

Đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin, dưỡng chất và đặc biệt là uống nhiều nước. Thói quen này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da được cung cấp đủ nước để duy trì độ ẩm, dưỡng da mịn màng hơn, giảm được tình trạng da bong tróc, nứt nẻ.

Thường xuyên tẩy tế bào chết ở vùng gót chân là cách hiệu quả điều trị gót chân bị nứt nẻ tốt nhất. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ vết nứt trên da xuất hiện. Sử dụng kem dưỡng gót chân giúp duy trì độ ẩm cho da, da không còn khô ráp, bị bong tróc da nữa.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên trị nứt nẻ gót chân

- Muối và chanh. Muối và chanh có khả năng tẩy tế bào chết, duy trì độ ẩm trên da. Vitamin C và axit amin trong chanh giúp phục hồi tế bào da bị khô xơ, nứt nẻ, phát triển tế bào da mới. Lấy 1 chậu nước ấm cho thêm vào 3 muỗng muối, 3 muỗng glycerin, nước cốt chanh và vài giọt nước hoa hồng. Ngâm chân trong hỗn hợp này khoảng 20 phút. Dùng bàn chải chà xát lên vùng gót chân bị nứt nẻ 2-3 phút. Cuối cùng rửa chân lại với nước ấm và thoa một lớp kem dưỡng lên chân.

- Tinh dầu thiên nhiên. Các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu ôliu, dầu hạnh nhân, dầu trà chứa nhiều vitamin E, khoáng chất và tinh dầu. Những thành phần này cần thiết để duy trì độ ẩm cho da, dưỡng da mềm mịn hơn, đây cũng là cách giảm bớt tình trạng nứt nẻ ở gót chân. Chỉ cần thoa đều tinh dầu lên vùng gót chân và massage nhẹ nhàng. Đi tất và giữ đến sáng hôm sau rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Chuối và bơ. Chuối giàu vitamin B, bơ giàu vitamin E hiệu quả để điều trị nứt nẻ gót chân hiệu quả. Trộn 1 quả chuối với nửa quả bơ rồi xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên gót chân và dùng khăn quấn cố định lại. Giữ khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

- Bột gạo, mật ong và dấm. Bột gạo giúp tẩy tế bào chết, làm sạch và tái tạo da. Mật ong có tính chất chống viêm, giúp làm lành gót chân bị nứt nhanh chóng. Dấm táo có nhiều loại axit làm mềm da, tẩy da chết hiệu quả. Trộn 3 muỗng cà phê bột gạo, 1 muỗng mật ong, 2-3 giọt dấm táo. Khuấy đều cho đến khi thành một hỗn hợp sánh đặc. Ngâm chân trong nước ấm khoảng 10 phút rồi sử dụng hỗn hợp trên chà gót chân để tẩy da chết.

Source: suckhoedoisong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bệnh Gan Có Nên Dùng Trà "Cây Chó Đẻ"?

Đừng Bỏ Qua NƯỚC CƠM Khi Biết Những Lợi Ích Tuyệt Vời Này

Bí Quyết Nhỏ Cho Người Thích Làm Bánh

Bí Xanh - Thực Phẩm Giúp Giảm Cân An Toàn Và Hiệu Quả

Mẹo Phi Hành Giòn Tan