Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Đơn Giản Làm Đẹp
Tác Giả: Sưu Tầm
Vào bếp không chỉ để nấu ăn, bạn có biết rằng chỉ cần vài phút lục lọi căn bếp là đã có ngay những sản phẩm làm đẹp tuyệt vời, không hề thua kém các loại mỹ phẩm đắt tiền ngoài thị trường.

Nước đá

Nước đá không chỉ dùng làm đồ uống

Nước đá có thể trở thành người bạn thân thiết trong việc trang điểm hằng ngày của bạn. Hãy dùng nước đá chà nhẹ lên mặt sau khi tẩy trang và trước khi make up, điều này góp phần làm giảm sự nở rộng của lỗ chân lông. Ngoài ra, nước đá cũng đặc biệt hiệu quả khi trị mụn và góp phần làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Baking soda

Baking soda có tác dụng tẩy trắng rất tốt

Baking soda là một món vũ khí bí mật cực kì lợi hại trong căn bếp của mỗi gia đình. Bạn có thể trộn hỗn hợp baking soda với nước rồi chà lên móng để làm móng tay trắng lên, hỗn hợp này cũng giúp tẩy trắng răng một cách tự nhiên và hiệu quả. Baking soda còn có tác dụng tẩy trắng tuyệt vời, vậy nên dùng baking soda làm mặt nạ giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết cực hiệu quả.

Đường

Đường tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ với da

Đường có tác dụng tẩy tế bào chết tuyệt vời mà lại dịu dàng với da. Bạn có thể dùng đường để tẩy tế bào chết trên mặt hay trên cơ thể. Tác dụng tẩy rửa của nó rất nhẹ nhàng nên bạn không cần lo về việc bị kích ứng da như khi chà muối hay dùng các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết có hóa chất mạnh trên thị trường. Chỉ cần thêm một chút tinh dầu, dầu olive, và đường là bạn đã có ngay một loại dung dịch tẩy tế bào chết cực tốt.

Trà

Trà có tính kháng khuẩn, chống viêm

Túi trà và trà nói chung có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Bạn có thể sử dụng túi trà để tẩy những quầng thâm dưới mắt hoặc chế thành miếng đắp làm mát mắt. Dùng trà xanh làm toner giúp làm sáng và săn chắc da mặt. Bạn cũng có thể xịt một chút trà xanh lên mặt trước khi thoa kem chống nắng, vì trà xanh cũng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời.

Chanh

Chanh giúp trị mụn hiệu quả

Chanh có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn nên nó là giải pháp hoàn hảo để trị mụn trứng cá và mụn đầu đen. Đơn giản chỉ cần chà quả chanh lên mặt theo hướng lên trên và ra ngoài. Bạn cũng có thể làm mặt nạ với chanh và một số thành phần khác. Nước chanh còn giúp loại bỏ nhờn, làm sáng màu da, và làm trắng răng.

Mật ong

Mật ong vừa tốt cho sức khỏe, vừa dưỡng da và tóc

Bạn có thể sử dụng mật ong để dưỡng tóc khô xơ, nó sẽ giúp tóc thêm bóng mượt đấy. Mật ong cũng có thể được kết hợp với một số nguyên liệu khác để tẩy tế bào chết. Bạn cũng có thể biến mật ong thành sáp tẩy lông, hoặc kem làm phai mờ sẹo. Thoa mật ong lên vết cháy nắng giúp giảm đau và rát.

Sữa chua

Sữa chua là cứu tinh khi bị dị ứng

Khi da bạn bị dị ứng vì dùng mỹ phẩm, hãy nhớ đến sữa chua. Sữa chua có tác dụng tốt trong việc làm giảm kích ứng da, đỏ da. Trộn sữa chua với mật ong và một số thành phần khác để làm mặt nạ giúp chống nếp nhăn, làm da săn chắc, và dưỡng ẩm. Nên sử dụng loại sữa chua thường không có vị trái cây để đảm bảo nó không chứa các thành phần gây dị ứng da.

Cà phê

Cà phê được các chuyên gia da liễu ưu ái

Hầu hết các bác sĩ da liễu và các chuyên gia sắc đẹp đều đồng ý rằng cà phê có tác dụng làm đẹp khá tốt. Cà phê được dùng làm mặt nạ tóc sẽ thêm độ bóng mượt cho tóc khô xơ, cũng như làm mềm mượt và giảm hư hại tóc. Cà phê trộn chung với rượu vang và một số thành phần khác có tác dụng tẩy tế bào chết, chống lão hóa da.

Dầu dừa

Công dụng làm đẹp của dầu dừa thì không ai không biết

Tác dụng làm đẹp của dầu dừa là vô tận. Bạn có thể sử dụng dầu dừa thay kem dưỡng da, kem cạo lông, kem dưỡng ẩm, và nhiều hơn nữa. Nếu tóc bạn khô, dễ gãy và hư hỏng nặng do hóa chất từ thuốc nhuộm hay nhiệt, hãy thoa dầu dùa lên tóc mỗi tuần một lần, tóc bạn sẽ nhanh chóng trở nên bóng mượt như trước.

Sô cô la

Sô cô la không những ngon mà còn giúp làm đẹp

Sô cô là đã được nhiều cơ sở làm đẹp ứng dụng để chăm sóc da cho khách hàng. Sô cô la có thể được trộn với một số các thành phần kể trên để tạo mặt nạ dưỡng da toàn diện làm mềm và sáng da, cũng như chống nếp nhăn.

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Kíp Làm Bánh Socola Mini Đặc Biệt Thơm Ngon Cho Ngày Lễ 14/2

Cách Luộc Măng Khô Nhanh Mềm Không Đắng Không Hôi

Phân Biệt Tôm Khô

Cách Làm Nước Sốt Chấm Xoài Kiểu Thái

Đông Lạnh Chanh - Bạn Sẽ Không Bao Giờ Phải Đến Bệnh Viện Vì Ung Thư