Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Cách Làm Mát Phòng Đơn Giản Dễ Làm
Tác Giả: Sưu Tầm
Cách làm mát phòng kín, phòng ngủ trong những ngày nóng bức khi mà nhiệt độ lên cao đến 39-40 độ C sẽ là một giải pháp tuyệt vời dành cho bản thân bạn và chắc là bạn cũng không muốn hóa đơn tiền điện dành cho máy điều hòa tăng thêm đâu nhỉ. Cùng tham khảo những cách dưới đây nhé.

Kéo kín rèm cửa

Hãy luôn chắc chắn rèm cửa phòng bạn (nếu có) được kéo kín trong khoảng thời gian nắng nóng gay gắt đặc biệt là từ khoảng 8-17 giờ. Theo nghiên cứu khoa học thì 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa.

Luôn kéo kín rèm cửa khi trời nắm nóng. (Ảnh: Internet)

Sẽ tốt hơn nữa bạn cũng nên lựa chọn những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt có thể vào được trong phòng. Với biện pháp đơn giản này bạn có thể giúp làm mát phòng và giảm chi phí trên hóa đơn tiền điện, giúp nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp.

Làm mát phòng bằng cách làm mát sàn nhà

Nếu phòng bạn có sàn là đá hóa thì ngủ trên sàn là một cách chống nóng cho phòng trọ. Để sàn mát bạn hãy lau nhà 2 – 3 lần bằng nước mát, để làm mát nhanh có thể thêm đá vào nước và để khô tự nhiên.

Làm mát sàn nhà. (Ảnh: Internet)

Mở cửa sổ vào ban đêm

Khi mở cửa sổ vào ban đêm, điều này cho không khí lạnh ban đêm tràn vào phòng. Mở tất cả các cửa ra vào giữa các phòng trong nhà (kể cả tủ tường và tủ bếp). Nếu bạn vẫn để cửa đóng, lượng nhiệt ban ngày sẽ bị giữ lại, và toàn bộ căn nhà sẽ không thể nhanh chóng hạ nhiệt vào ban đêm.

Mở cửa sổ ban đêm. (Ảnh: Internet)

Làm mát phòng bằng quạt và đá lạnh

Bạn có thể sử dụng chiếc quạt ở nhà và một chút đá lạnh để trong một chiếc thao nhỏ, đặt trước quạt. Và bạn sẽ có một chiếc máy quạt phun hơi lạnh, hơi lạnh từ đá sẽ theo gió thổi bay khắp căn phòng.

Máy quạt và đá. (Ảnh: Internet)

Một cách giảm nhiệt rất hay và hiệu quả mà không cần đến máy điều hòa. Rất tiết kiệm phải không nào.

Làm mát phòng bằng cách thay đệm và ga trải giường thường xuyên

Vào những ngày nóng bức, việc nằm nệm chỉ làm tình hình thêm tệ mà thôi. Nếu bạn vẫn muốn nằm trên những chiếc nệm thì nệm lò xo là thích hợp để sử dụng trong mùa hè nhất, tiếp đến đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển, cao su.

Ngoài ra, việc thay ga trải giường thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trời nóng bức. Bởi nếu để bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến không khí khó lưu thông.

Trước khi làm mát phòng hãy làm mát cơ thể bạn trước đã

Hãy quan tâm đến cơ thể mình một chút thay vì chỉ quan tâm tới làm mát căn phòng. Một số cách như: Uống nước thường xuyên, xịt nước lên người, dùng khăn lạnh đắp lên người hoặc là đi tắm,...

Cố gắng uống thật nhiều nước. (Ảnh: Internet)

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện

Đây là cách vừa có thể tiết kiệm điện, vừa có thể hạn chế lượng nhiệt tỏa ra. Hãy tắt hết các bóng đèn không cần thiết và hạn chế sử dụng đồ điện tử. Bạn nên hạn chế việc dùng bếp điện, bếp ga,.. trong nấu ăn làm tăng nhiệt độ phòng, bạn hãy nghĩ đến những món ăn nguội, mát mẻ phù hợp với thời tiết mùa hè hơn.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện. (Ảnh: Internet)

Làm mát nhà bằng cách trồng thêm cây xanh

Bạn cũng nên trồng thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Hãy trồng nhiều cây xanh trong nhà. (Ảnh: Internet)

Cách nhiệt cho mái nhà


Phần lớn phần nhiệt thường bắt đầu từ mái nhà, nên hãy nghĩ cách cách nhiệt cho phần mái nhà, sẽ rất có ích cho bạn trong việc làm mát căn phòng. Bạn có thể cách nhiệt bằng cách đóng thêm trần giả với các chất liệu chuyên chống nóng bằng thạch cao, túi xốp hơi cách nhiệt.

Đóng trần giả là một cách cách nhiệt rất tốt. (Ảnh: Internet)

Các biện pháp khác

Nếu bạn muốn cải thiện tình hình lâu dài, bạn nên tính đến một số biện pháp như sử dụng phim cách nhiệt trên cửa sổ, thêm các lớp cách nhiệt bên dưới mái tôn, sơn cách nhiệt và rất nhiều biện pháp khác mà bạn có thể tham khảo trên mạng internet.

Source: voh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Lấy Xương Cá Mòi

Mẹo Chiên Cá Thơm Ngon

Cách Làm Lòng Heo

Mẹo Lấy Sạch Cặn Bã Khét Trong Dầu Ăn Siêu Nhanh

Mẹo Bảo Quản Thịt Heo Không Cần Tủ Lạnh Thịt Không Bao Giờ Hư