Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Bí Quyết Tâm Lý Cần Biết Để Cuộc Sống Của Bạn Dễ Dàng Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong cuộc sống, chúng ta có thể gặp khó khăn khi giao tiếp hay giải quyết vấn đề nào đó với người khác. Vậy làm thế nào để chúng ta giải quyết mọi việc dễ dàng và mau lẹ hơn?

Các mẹo tâm lý sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn dù tình huống bạn cần xử lý là trong công việc hay cuộc sống riêng tư. Tất nhiên, những mẹo này không nhằm mục đích giúp chúng ta lợi dụng người khác để đạt được ý đồ của mình, mà chỉ đơn giản là để giúp chúng ta cải thiện việc giao tiếp và mối quan hệ giữa chúng ta với người khác.

1. Giữ bình tĩnh khi ai đó cao giọng với bạn

Bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh đến mức có thể, vì khi ai đó nói to tiếng thì thường là họ đang giận giữ, và bởi vậy, họ có thể không ý thức được hành vi của mình. Thông thường sau khi cao giọng, cảm giác giận dữ của họ sẽ nhanh chóng lắng xuống, họ cảm thấy tội lỗi và sẽ chủ động xin lỗi bạn.

2. Nhìn thẳng vào mắt đối phương nếu câu trả lời bạn nhận được chưa thỏa đáng

Nếu bạn thấy không tâm đắc hoặc không hiểu đáp án mà đối phương vừa phản hồi cho câu hỏi của bạn, thay vì lặp lại câu hỏi hay yêu cầu người đó làm rõ hơn nữa, hãy nhìn vào mắt họ. “Đòn tâm lý” này sẽ khiến họ cảm thấy bị áp lực hoặc bị dồn ép, buộc họ phải suy nghĩ thêm và đưa ra một câu trả lời thấu đáo hơn.

3. Ngồi gần những người hiếu chiến để tránh bị công kích

Nếu bạn chuẩn bị tham dự một cuộc họp mà bạn biết chắc rằng bạn sẽ chạm mặt với một người hiếu chiến, và mỗi khi có mặt người đó, cuộc họp sẽ rất căng thẳng, hoặc những lời chỉ trích tiêu cực sẽ giáng xuống bạn, thì cách tốt nhất là bạn hãy ngồi bên cạnh người đó.

Làm như vậy sẽ có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng bạn không phải là người duy nhất có cảm giác ấy. Hành động này cũng khiến người “hung hăng” đó cảm thấy bất tiện, và sẽ khiến họ giảm bớt hành động “gây hấn” của mình.

4. Cố gắng nhớ tên mọi người nếu bạn muốn được yêu mến

Nếu bạn muốn hòa đồng với đồng nghiệp và bạn bè hơn, hãy gọi tên của họ khi giao tiếp. Thông thường, một người sẽ cảm thấy có gì đó đặc biệt khi người khác gọi tên của mình lúc trò chuyện.

5. Viết lại suy nghĩ của bản thân khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng

Khi cảm thấy tinh thần căng thẳng hoặc lo lắng, bạn hãy mở nhật ký ra và “trút” những dòng suy nghĩ của mình vào đó, và đóng cuốn sổ lại. Dù bạn có tin hay không, thì một điều chắc chắn sau đó bạn sẽ có thể tập trung vào công việc của mình dễ dàng hơn, bởi bạn đã chia sẻ được nỗi niềm của mình với người khác. Khi bộc bạch suy nghĩ và tâm trạng đó ra, bạn sẽ cảm thấy gánh nặng trong tâm vơi đi phần nào hoặc hoàn toàn biến mất.

6. Nếu bạn gặp khó khăn khi đưa ra quyết định, hãy để bản thân có ít sự lựa chọn hơn

Nhiều người thường muốn có nhiều sự lựa chọn hơn bởi họ cho rằng sẽ tốt hơn nếu họ có nhiều lựa chọn và nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ rất mệt mỏi khi đánh vật với quá nhiều sự lựa chọn cùng lúc.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng 4 lựa chọn cùng một thời điểm là con số tối đa để chúng ta có thể suy xét và đưa ra được quyết định tối ưu nhất. Hãy để bản thân có vài lựa chọn cùng một lúc, điều này cho phép bạn vừa có thể suy xét thấu đáo mỗi lựa chọn, đồng thời bạn vẫn có đủ thời gian để bình tĩnh cân nhắc một tập hợp các tùy chọn mới.

7. Tư thế đúng có thể làm tăng sự tự tin

Bạn có thể áp dụng mẹo tâm lý này trong cả công việc và cuộc sống thường nhật. Nó có thể giúp thể chất và tinh thần của bạn tốt hơn, kéo dài đáng kể tuổi thọ và giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Vậy làm cách nào để bạn có thể trở nên tự tin?

Cách tốt nhất là hãy điều chỉnh lại tư thế của bạn cho đúng đắn. Tư thế sải rộng sẽ giúp bạn cảm thấy ự tin hơn. Đây được gọi là “uy lực của ngôn ngữ hình thể”.

8. Mẹo để dành chiến thắng trong trò “kéo, búa, bao” (oẳn tù tì)

Đây chắc chắn là một tuyệt chiêu khiến nhiều người hiếu kỳ. Trước khi bắt đầu trò chơi “kinh điển” này, bạn hãy hỏi đối thủ của bạn một câu hỏi ngẫu nhiên. Điều này khiến đối thủ của bạn bị phân tâm và thường sẽ ra ‘kéo’.

9. Để người khác thấy rằng họ cần giúp đỡ bạn khi bạn đề xuất

Khi cần ai đó giúp đỡ, bạn hãy bắt đầu bằng câu: “Tôi cần bạn giúp đỡ …”. Ai cũng có ghét cảm giác tội lỗi và muốn cảm thấy mình là người có ích. Bởi vậy, nếu bắt đầu cụm từ đó, bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được sự trợ giúp đỡ của đối phương.

10. Làm ấm bàn tay trước khi bắt tay người khác

Bạn có tin rằng độ ấm của bàn tay có liên quan đến mức độ tin tưởng không? Khi chuẩn bị chạm vào hoặc bắt tay ai đó, bạn hãy chắc chắn rằng bàn tay mình đang ấm. Bàn tay ấm áp có thể thúc đẩy một bầu không khí hòa ái, thân thiện.

Source: trithucvn

Video liên quan về Mẹo Vặt

38 Mẹo Vặt Nấu Ăn Siêu Tốc

28 Cách Tuyệt Vời Để Nấu Nướng Một Cách Chuyên Nghiệp

43 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đỉnh Cao Nhất

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi Rất Đơn Giản

16 Mẹo Vặt Nấu Ăn Điên Rồ