Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Giặt Quần Áo Không Bị Phai Màu
Tác Giả: Sưu Tầm
8 mẹo nhỏ nhưng hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn giặt quần áo không bị phai màu và giữ vải bền đẹp lâu hơn.

Với những chiếc quần áo quý như bảo bối của bạn, việc giữ gìn chúng không bị phai màu là điều cần thiết. Vậy bạn đã biết mẹo vặt nào để giặt quần áo không bị phai màu chưa? Hãy tham khảo các cách dưới đây.

1. Đọc nhãn sử dụng


Việc đọc nhãn sử dụng gắn ở vải quần, áo chỉ mất vài giây nhưng giúp bạn sử dụng vải đúng cách. Ví dụ, vải lụa và len cần giặt bằng nước ấm để giữ màu bền đẹp hơn, trong khi đó một số loại vải bò lại khó bị phai màu khi giặt với nước lạnh.

2. Phân màu quần áo trước khi giặt


Đơn giản bạn chỉ cần hình dung rằng nếu quần áo dễ phai của bạn được giặt chung với quần áo khác màu thì màu vải sẽ loang từ những chiếc quần, áo này sang những chiếc quần áo khác. Một khi màu vải loang trên nhiều quần áo khác, bạn sẽ khó xử lý chúng hơn. Ví dụ, nếu bạn cần làm tẩy màu quần áo bị loang từ vải màu sang vải trắng, bạn có thể không thể tẩy hết được vết màu loang trên vải trắng. Thậm chí, chất tẩy còn làm vải màu trắng của bạn bị sơ cứng, gây dị ứng da và có mùi khó chịu.

3. Lộn ngược quần, áo trước khi giặt


Ngoài 2 cách trên, lộn ngược quần, áo trước khi giặt cũng hạn chế tình trạng vải bị bạc màu do nước giặt đậm đặc và bột giặt đậm đặc tẩy màu quần áo. Thêm nữa, dù bạn đã lộn ngược quần áo trước khi giặt, chú ý pha nước giặt hoặc bột giặt với nước thường để hàm lượng chất tẩy rửa được làm loãng ra.

4. Không “nhồi” máy giặt


Không ít người trong chúng ta thường tích trữ quần áo thật nhiều để cho vào lồng giặt, giặt một lần cho xong. Cách làm này nghe có vẻ hợp lý vì nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, hệ lụy của cách giặt nhiều đồ trong máy giặt có thể khiến máy giặt của bạn làm việc vất vả hơn, lượng bột giặt đọng ở đáy lồng giặt nhiều hơn và vải bị cọ xát nhiều hơn cũng như hư hại nhiều hơn, không loại trừ trường hợp vải bị bạc màu.

5. Giặt bằng nước lạnh


Hầu hết các loại quần áo đều giữ được màu khi giặt với nước lạnh hơn là giặt với nước nóng. Đặc biệt, nếu bạn muốn giữ quần, áo bền đẹp sau nhiều năm sử dụng hãy tuân thủ quy tắc giặt lạnh thường xuyên và tránh ủi quần áo với nhiệt độ quá cao.

6. Không phơi quá khô


Vẫn là lý do liên quan đến nhiệt độ, bạn không nên phơi quần áo quá khô hoặc phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Lý do là nhiệt độ cao làm hỏng vải và mất liên kết bột, sơn màu khiến vải màu của bạn bị bạc và nhìn cũ kỹ đi.

7. Giặt quần áo bằng nước giấm pha loãng


Bạn cũng có thể áp dụng một mẹo giặt quần áo không bị phai màu hiệu quả khác, đó là sử dụng giấm. Thay vì sử dụng nước thường giặt quần áo, bạn pha thêm một chút giấm vào chậu nước hoặc lồng giặt máy giặt. Có thể giấm sẽ để lại một chút mùi khó chịu khi pha vào trong nước, hoặc không khiến vải của bạn mềm hơn, nhưng chắc chắn giấm sẽ giúp bảo vệ vải áo, quần của bạn khỏi tình trạng phai bạc màu.

8. Sử dụng bột giặt có chất tẩy nhẹ


Những chiếc máy giặt thông minh làm chúng ta tin vào sức mạnh của bột giặt để làm sạch vết bẩn cứng đầu trên mặt vải. Tuy nhiên, mặt trái của những chất tẩy rửa mạnh mà tay bạn không trực tiếp tiếp xúc vào lại là con dao hai lưỡi bào mòn mặt vải và phai màu vải nhanh. Lựa chọn là ở bạn. Với mục đích giặt sạch, bạn có thể chọn bột giặt có chất tẩy cao và ngâm vải lâu hơn bình thường để làm sạch quần áo. Còn trong trường hợp vải quần áo của bạn dễ phai màu (nhìn vào nhãn sử dụng), bạn nên tỉnh táo lựa chọn nước, bột giặt có tính tẩy nhẹ và chọn cách giặt nhẹ nhàng (cả giặt máy và giặt tay).

Source: emdep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tự Làm Đậu Phụ ( Đậu Hũ ) Đơn Giản

Mẹo Nhổ Lông Vịt Nhanh

Cách Muối Dưa Cải Giòn Ngon Không Cần Phơi Nắng

Tác Dụng "Thần Kỳ" Của Rau Bắp Cải

Các Món Ăn Chỉ Cần Nhìn Thấy Là Lại Nhớ Tuổi Thơ