Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 20 Mẹo Vặt Quần Áo Tuyệt Vời Dành Cho Mẹ Và Bé
Tác Giả: Sưu Tầm

Bạn sẽ làm gì khi quần áo bị rách hoặc không còn mặc vừa nhưng lại không muốn bỏ đi? Đừng lo lắng, đã có những mẹo vặt quần áo hữu hiệu trợ giúp cho bạn rồi đây.

Hãy cùng Hello Bacsi “bỏ túi” những mẹo vặt quần áo mà bạn có thể vận dụng trong những trường hợp khẩn cấp nhé!

Trẻ em không được uống rượu vang, tuy nhiên, nếu trong bữa tiệc, con hiếu động chạy chơi, va vào thực khách và bị đổ rượu vang lên quần áo thì phải làm sao? Bí quyết là bạn nên chỉ cho con cách tẩy vết rượu vang trên quần áo để con biết xử lý vết bẩn này kịp thời và đúng cách. Có rất nhiều cách giúp bạn và bé tẩy vết rượu vang trên quần áo hiệu quả.

Chúng bao gồm:

• Khi bé vừa bị đổ rượu vang lên quần áo, hãy nhanh chóng chỉ cho trẻ cách tẩy vết rượu vang bằng muối. Bạn chỉ trẻ rắc một lớp mỏng muối lên trên bề mặt vết bẩn. Bé có thể thắc mắc lý do vì sao bạn lại làm như thế, hãy cho con biết muối có khả năng hấp thụ rượu vang rất tốt. Điều này giúp bé nhớ rõ hơn về tác dụng tẩy vết rượu vang của muối.

• Một cách khác bạn có thể áp dụng là đổ nước có ga (nên dùng các loại nước không màu) của con lên trên vết bẩn đến khi chúng bay màu hoàn toàn.

• Một cách tẩy vết rượu vang đỏ trên quần áo khác là ngâm vết bẩn trong sữa bò cho đến khi bay hết màu.

• Trong trường hợp các vết bẩn đã khô lại, bạn có thể bày cho bé mượn kem cạo râu của bố và xịt một ít lên vết bẩn.

• Ngoài ra, bạn cũng có thể để một miếng vải mỏng lên trên mặt vết bẩn, sau đó đổ vodka lên đó. Rượu vodka có thể hòa tan vết rượu vang dính trên quần áo và giúp loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

Sau khi áp dụng một trong những cách trên, bạn có thể giặt quần áo lại như bình thường. Những mẹo vặt quần áo này cũng có thể áp dụng cho drap trải giường, khăn trải bàn và các vật dụng khác trong gia đình.

2. Cùng bé làm dây chuyền từ cà vạt cũ của bố

Khi chồng bạn có quá nhiều cà vạt cũ không dùng đến nhưng bạn lại không nỡ vứt đi, vậy tại sao bạn không cùng con gái làm một sợi dây chuyền từ những chiếc cà vạt cũ này? Tất cả những gì hai mẹ con bạn cần là một chiếc cà vạt và những hạt cườm cỡ lớn.

Nhờ bé giữ một phần đầu của cà vạt, sau đó thắt 1 nút thắt cách phần đầu 5 – 7cm. Cho 1 hạt cườm vào giữa, sau đó thắt tiếp một nút thắt khác để giữ lại. Bạn có thể hướng dẫn các bé thực hiện tiếp các bước như vậy cho đến khi cà vạt còn lại 5 – 7cm. Sau khi thắt nút cuối cùng, bạn có thể thắt 2 đầu cà vạt lại thành 1 chiếc nơ xinh xắn cho bé.

Vậy là chỉ với những vật liệu đơn giản, bạn đã có thể cùng bé làm ra một chiếc vòng cổ thật xinh xắn rồi.

3. Dạy bé cách giữ váy khỏi bay

Các bé gái rất thích mặc váy nhưng bé lại sợ váy bị bay khi có gió lớn. Đừng lo lắng, hãy dạy cho bé cách để giữ cho váy không bị bay. Hãy tìm cho bé vài đồng xu và dạy bé dán cố định chúng phía dưới mép váy bằng keo đính hạt cườm hoặc súng bắn keo. Đồng xu nặng sẽ giữ cho váy bé không bị bay ngay cả trong gió to. Ngoài ra, bé cũng có thể hỏi xin bố những con ốc nhỏ và may đính vào chân váy.

4. Cách “phù phép” quần áo cho mẹ bầu

Đây là một trong những mẹo hay nhất dành cho các mẹ bầu. Ở tam cá nguyệt thứ ba, bạn thường không thể cài được nút chiếc quần yêu thích do bụng đã quá lớn. Không sao cả, bạn vẫn có thể mặc chiếc quần yêu thích mà không cần phải sửa bất cứ thứ gì. Hãy tận dụng sợi thun buộc tóc của con, luồn một phần thun qua khuy quần, chập 2 đầu thun lại và kéo sang cài qua nút quần. Như vậy bạn đã tăng đáng kể chiều rộng của quần và khiến chúng vừa vặn hơn với “chiếc bụng quá khổ” của mình.

5. Hô biến quần áo sờn cũ phẳng mịn như mới

Quần áo sau một thời gian mặc thường sẽ bị sờn và xù lông. Bạn có thể biến chiếc áo xù lông cũ trở lại như mới chỉ với một chiếc dao cạo râu. Cách này khá đơn giản nên con bạn cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần dùng dao cạo râu lướt nhẹ trên bề mặt quần áo đến khi cảm thấy những vết xù đã được cạo sạch hết. Tuy nhiên, trẻ con thường vụng về và có thể làm thủng quần áo nếu như cạo không đúng, vì vậy bạn cần hướng dẫn bé cách cạo đúng và dặn bé cẩn thận khi thực hiện.

6. “Chữa cháy” khi quần bị rách

Trẻ con rất năng động và thường hay chạy nhảy, chui luồn khắp nơi. Cũng vì lý do này, quần áo của trẻ rất dễ bị vướng vào đâu đó và rách. Những lúc như vậy, bé sẽ cảm thấy xấu hổ và không biết phải làm thế nào để xử lý tình huống đó. Hãy là một bà mẹ thông thái và dạy con mánh để “chữa cháy” trong những trường hợp như vậy.

Đầu tiên, hãy tìm ngay hoặc hỏi mượn những người xung quanh một chiếc bấm kim và thực hiện theo hướng dẫn. Bạn hướng dẫn con gập 2 phần của vết rách vào với nhau, bấm kim dọc theo chiều dài của vết rách, hãy bấm thêm 1 – 2 lần lặp lại để chắc hơn. Bạn nên lưu ý bấm cẩn thận để kim bấm không hở ra và gây nguy hiểm. Cách này sẽ giúp bé “an toàn” trong khoảng vài giờ, tuy nhiên bạn phải may lại quần áo cho con càng sớm càng tốt vì kim bấm có thể bị bung ra bất cứ lúc nào. Phương pháp này cũng có thể được áp dụng cho ba lô và túi xách.

7. Mẹo vặt quần áo: Là quần áo không cần bàn ủi

Mỗi lần đi du lịch, quần áo của gia đình bạn đều bị nhăn nhúm dù đã ủi kỹ trước đó, bạn sẽ làm gì khi khách sạn cũng không có bàn ủi? Có một cách làm phẳng quần áo rất đơn giản mà cả gia đình có thể áp dụng.

Đối với quần áo mỏng, bạn có thể giữ chặt một đầu, sau đó dùng máy sấy thổi khí nóng vào đầu còn lại. Thao tác này sẽ giúp phần quần áo ở giữa trở nên phẳng một cách nhanh chóng. Bạn có thể dùng máy sấy để sấy riêng ở những phần áo nhăn ở 2 đầu. Hơi nóng của máy sấy sẽ làm cho quần áo trở nên phẳng và hết nếp nhăn. Đối với những bộ quần áo dày, bạn cũng có thể áp dụng theo cách này, tuy nhiên chúng thường tốn thời gian lâu hơn và đôi khi đòi hỏi phải sấy riêng từng vị trí.

8. Cách giữ khóa quần không bị tuột

Chúng ta hẳn không ít lần lâm vào tình huống xấu hổ vì khóa quần thường hay bị tuột khi ngồi hoặc vận động mạnh. Chuyện này xảy ra là do bạn chưa biết đến mẹo sau đây mà thôi. Hãy xỏ một chiếc khoen tròn (loại khoen móc chìa khóa) vào lỗ khoen ở khóa quần. Khi kéo khóa, cài phần khoen tròn này vào nút quần và cài nút bình thường. Phần khoen này sẽ giữ cho khóa quần không bị tuột xuống khi bạn vận động.

9. Dạy con cách “hô biến” áo cũ thành áo mới tinh là một mẹo vặt quần áo hữu ích

Nếu bạn và bé có quá nhiều quần áo đơn màu và muốn đổi mới quần áo cho cả hai, bạn có thể thử hô biến chiếc áo phông cũ đơn điệu thành một chiếc áo mới với họa tiết vui mắt. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc áo phông, màu acrylic (màu vẽ được lên vải), cọ vẽ và mẫu họa tiết yêu thích.

Bạn có thể in mẫu ra giấy, sau đó dùng dao rọc quanh viền của chúng. Tiếp theo, bạn để phần mẫu lên phía trên áo (hãy nhớ lót thêm một lớp bìa cứng phía dưới để màu không bị lem sang phần sau của áo), sau đó dùng cọ tô hoặc vẽ lên trên áo. Sau khi vẽ xong, bạn để yên cho phần màu khô lại, dùng một miếng giấy lót phía trên mặt hình vẽ và ủi sơ. Và như vậy là bạn và bé đã có một chiếc áo mới với họa tiết yêu thích rồi.

Không những thế, bạn cũng có thể cho trẻ thỏa sức sáng tạo để làm ra những chiếc áo phông độc đáo mang phong cách riêng của bé.

10. Tẩy các vết mồ hôi trên áo

Các vết mồ hôi thường rất dễ hình thành trên quần áo nhưng rất khó có thể loại bỏ hoàn toàn. Hãy áp dụng mẹo vặt quần áo sau đây để đánh bay vết mồ hôi bám trên quần áo. Bạn hãy chỉ cho bé cách tẩy vết mồ hôi như sau: Cắt quả chanh làm đôi, lấy một nửa chà lên vết bẩn, sau đó giặt lại bằng thuốc tẩy trắng và phơi khô.

11. Súng bắn keo – “Anh hùng” giúp kết dính quần áo

Cả nhà bạn đang vội chuẩn bị quần áo để đi dự tiệc nhưng bé cưng lại phát hiện chiếc váy yêu thích bị bung gấu, cái nơ đính trên ngực váy sắp sút ra. Bạn sẽ làm gì trong trường hợp này: dành thời gian để may lại phần gấu váy bị bung và đính lại nơ áo cho con hay cứ đển yên váy như vậy và đi dự tiệc?

Súng bắn keo có thể giải quyết hết mọi rắc rối trong tình huống này cho bạn. Bạn chỉ cần cho một ít keo vào phần gấu váy bị bung, phần nơ sắp sút chỉ và giữ chặt trong khoảng 1 phút. Thế là xong, gấu váy đã hết bung, chiếc nơ xinh được cố định chắc chắn trên ngực áo để con xúng xính đi dự tiệc.

12. “Đánh bay” vết dầu mỡ trên quần áo

Con bạn rất thích món cánh gà chiên nước mắm, tôm lăn bột chiên giòn hay món thanh cá chiên xù của bạn. Nhưng bạn rất ngại làm các món này vì rất ngao ngán với những vết dầu mỡ bám trên quần áo sau khi nấu ăn xong. Hello Bacsi có một mẹo vặt quần áo hữu ích để giải quyết vấn đề của bạn đây. Hãy dùng một ít bột baking soda (hoặc phấn rôm em bé) rắc lên vết bẩn, để qua 1 đêm và giặt lại như bình thường. Baking soda hoặc phấn rôm có thể hấp thụ dầu ăn rất tốt và đánh bay hoàn toàn vết bẩn trên quần áo của bạn.

13. Tạo các vết rách trên quần jeans

Quần jeans rách đang là mốt thời trang thịnh hành hiện nay. Bạn muốn có một chiếc quần jeans hợp mốt nhưng lại đang đắn đo việc bỏ tiền ra tậu một chiếc? Hãy lấy chiếc quần jeans cũ mà mình đang có và biến nó thành một chiếc quần hợp mốt.
Tất cả những gì bạn cần là một miếng giấy nhám và chiếc bàn chà khô, sạch. Hãy xác định phần bạn muốn làm rách, sau đó dùng giấy nhám chà lên bề mặt quần cho đến khi đạt được độ mỏng mong muốn. Sau đó, bạn dùng bàn chà chà mạnh lên khu vực này để sợi vải xù, rách một cách tự nhiên.

Để đẹp hơn, bạn có thể tẩy màu phần vết rách bằng cách thấm một ít thuốc tẩy vào bông gòn và thấm nhẹ lên xung quanh vết rách. Sau đó ngâm quần vào nước và phơi khô tự nhiên. Như vậy là bạn đã có một chiếc quần jeans hợp thời trang mà không phải “móc hầu bao”.

14. Xóa vết nghệ bám trên quần áo

Nghệ là một gia vị thường hay được dùng trong nhiều món ăn Việt Nam. Tuy nhiên, màu vàng của nghệ có thể dính trên quần áo và làm chúng trở nên xấu xí. Bạn có thể dễ dàng tẩy hết vết nghệ chỉ với những mẹo vặt quần áo sau đây:

• Nhanh chóng ngâm vết bẩn vào nước, nếu áo của bạn có màu trắng hoặc sáng và không phải là len hoặc lụa, bạn có thể cho thêm một ít chất tẩy vào nước.

• Bạn có thể rắc một ít baking soda lên bề mặt vết bẩn và dùng bàn chải chà nhẹ nhàng xung quanh cho đến khi không còn thấy màu nữa. Sau đó, hãy giặt lại như bình thường.

• Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp dung dịch giấm, nước rửa chén và một ít nước để đánh bay vết bẩn này.

15. Sửa lại dây kéo bị hư

Trẻ em thường hấp tấp và rất hay làm hư dây kéo áo khoác, quần, ba lô, cặp sách. Con bạn nên làm gì trong những trường hợp như vậy? Hãy dạy bé chà nến hoặc bút sáp màu lên trên dây kéo và kéo từ từ nhẹ nhàng lại với nhau, như vậy là bé đã có thể tự mình sửa dây kéo trong trường hợp chúng bị hư.

16. Mẹo vặt quần áo: Làm giãn hoặc kéo dài quần với máy sấy tóc

Nếu chiếc quần yêu thích của bạn trở nên chật và khiến bạn cảm thấy bức bối, đừng quá đau lòng vì Hello Bacsi sẽ cung cấp cho bạn một mẹo vặt quần áo giúp chiếc quần của bạn giãn ra. Bạn có thể dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng vào phần quần áo muốn kéo giãn và kéo chúng ra. Bạn cũng có thể ngâm quần áo vào nước nóng và làm điều tương tự.

17. “Hô biến” khăn choàng thành váy xinh cho bé

Nếu “nàng công chúa bé bỏng” nhà bạn đã chán mặc những chiếc váy quen thuộc, sao bạn không thử biến hóa chiếc khăn choàng của mình thành váy xinh lạ mắt cho con? Chỉ cần quấn khăn quanh eo nhiều vòng và thắt thật kỹ 2 đầu là bé đã có một chiếc váy ngắn thật xinh rồi!

18. May quần skinny jean từ quần jeans ống loe

Bạn muốn biến một chiếc quần jeans ống loe thành một chiếc quần ôm? Hãy lộn mặt trái của quần ra ngoài và mặc thử vào, sau đó đánh dấu kích thước quần mà bạn mong muốn bằng phấn. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng một chiếc quần skinny cũ đặt lên phía trên và làm dấu chúng lại. Dùng máy may may theo dấu đã đánh và cắt bỏ phần thừa. Như vậy là bạn đã có một chiếc quần skinny jean mới.

19. Cách giúp tất (vớ) của bạn không bị tước chỉ


Vớ thường được dệt từ những chất liệu như sợi bông, tơ tằm hoặc cotton và thường rất dễ bị xước hoặc tước chỉ. Khi vớ của bạn bị xước hoặc thủng một lỗ nhỏ, hãy dùng sơn móng tay (loại không màu hoặc đồng màu với vớ) phết lên vết xước. Thao tác này có thể giúp bạn ngăn chặn các vết xước lan rộng làm hỏng cả chiếc vớ của bạn.

20. Mẹo vặt quần áo: Dùng dây nịt bụng

Đừng lo lắng nếu quần quá chật và bạn không thể cài nút được, bạn có thể dùng nịt bụng để định hình vòng bụng và giúp mặc vừa chiếc quần yêu thích. Hãy thử ngay và cảm nhận tác dụng tuyệt vời mà nịt bụng mang lại.

Chúng tôi hy vọng những mẹo vặt quần áo này sẽ giúp ích cho bạn và bé. Hãy ghi nhớ các mẹo này để sử dụng trong các trường hợp cần thiết nhé.

Source: hellobacsi

Video liên quan về Mẹo Vặt

10 Tuyệt Chiêu Cắt Hành Không Bị Cay Mắt

Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt, Dưa Leo Và Củ Cải Trắng

Cách Làm Tàu Hũ Tại Nhà Đơn Giản

Tỉa Hoa Tường Vy Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản