Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 5 Tác Dụng Diệu Kỳ Của Sữa Tươi Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác Giả: Collection
Không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng được sử dụng để uống hàng ngày, để làm nguyên liệu chế biến nên những món ăn, những thức uống bổ dưỡng, sữa tươi còn có rất nhiều công dụng khác có thể ứng dụng trong cuộc sống như những “bí kíp” nhỏ vô cùng tiện dụng mà không phải ai cũng biết đâu nhé. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 tác dụng diệu kỳ của sữa tươi có thể bạn chưa biết để biết cách phát huy tối ưu tác dụng của loại thực phẩm quen thuộc này nhé.

Sữa tươi có tác dụng làm đẹp da hiệu quả

Càng ngày nhu cầu làm đẹp da càng trở nên quan trọng và được nhiều chị em phụ nữ quan tâm đặc biệt là các biện pháp làm đẹp da an toàn, hiệu quả, tiết kiệm từ các nguyên liệu tự nhiên và sữa tươi chính là một trong những nguyên liệu có tác dụng làm đẹp da cực kỳ hiệu quả với cách thức thực hiện cực kỳ đơn giản:

- Tự chế nước rửa mặt trắng da bằng sữa tươi: là thực phẩm làm đẹp rất lành tính và vô cùng phù hợp với những bạn gái có làn da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng sữa tươi nguyên chất hoặc pha với một vài giọt nước cốt chanh tươi dùng để rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trong vòng 5 phút, thực hiện ngày 2 lần, làn da của bạn sẽ trắng mịn lên trông thấy đấy.

- Đắp mặt nạ làm đẹp da bằng sữa tươi:

+ Sử dụng kết hợp sữa tươi – mật ong: Trộn sữa tươi, mật ong theo tỷ lệ 5:1 rồi dùng hỗn hợp này đắp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng trong 20 phút, rửa mặt sạch với nước ấm có tác dụng giúp da să, chắc, trắng mịn và chống lão hóa da hiệu quả;

+ Hỗn hợp sữa tươi – chanh tươi làm trắng da: Cho khoảng 5 giọt chanh tươi vào ½ cốc nhỏ sữa tươi, trộn đều rồi dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, massge theo hướng vòng tròn khoảng 5 phút, thoa thêm 1 lớp khác rồi nằm thư giãn khoảng 30 phút nữa, sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh có tác dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm, nám, khắc phục làn da đen sạm hiệu quả;

+ Hỗn hợp sữa tươi – nghệ tái tạo tế bào da: Sử dụng ½ cốc sữa tươi trộn với 1 thìa nhỏ nghệ tươi giã nhuyễn mịn và ½ thìa mật ong, trộn đều rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, thư giãn trong 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm có tác dụng làm đẹp da, giúp da trắng mịn, giữ ẩm cho da, tái tạo vùng da bị tổn thương rất tốt.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp sữa tươi với rất nhiều các loại thực phẩm khác để dưỡng da như dầu dừa, dầu ô liu, nước ép dưa leo, dâu tây, chuối chín,… đều mang lại kết quả làm đẹp da rất hiệu quả.

- Ngâm mình trong bồn tắm bằng sữa tươi là biện pháp tốt nhất để dưỡng da toàn thân: Nếu có điều kiện bạn nên ngâm mình trong bồn tắm bằng sữa tươi tuần 2 lần để dưỡng da toàn thân, cung cấp độ ẩm, dưỡng chất, giúp da trắng đẹp lên mỗi ngày. Bạn cũng có thể thực hiện theo cách đỡ tốn kém hơn là trộn 3 cốc sữa tươi với 1 cốc mật ong hòa vào nước trong bồn tắm rồi ngâm mình khoảng 30 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch cũng mang lại kết quả tương tự nhé.

Sữa tươi dùng để tẩy trang an toàn mà hiệu quả

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, sữa tươi còn có thể được sử dụng để tẩy trang an toàn và hiệu quả đặc biệt đối với những bạn gái có làn da nhạy cảm đấy nhé. Sử dụng sữa tươi được hâm nóng thoa lên mặt để loại bỏ lớp phấn trang điểm, rửa mặt lại bằng nước ấm, sau đó rửa kỹ lại bằng sữa rửa mặt vừa giúp bạn tẩy trang vừa có tác dụng dưỡng da mịn màng nữa đấy.

Sữa tươi giúp rã đông thực phẩm nhanh chóng

Thực phẩm (thịt, cá) để trong tủ lạnh lâu ngày sẽ bị đông cứng và mất đi độ tươi ngon, để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần cho sữa tươi vào thực phẩm cần rã đông, đảm bảo thực phẩm sẽ được rã đông nhanh chóng, khử mùi hiệu quả và tăng hương vị cho thực phẩm khi chế biến món ăn. Đối với mẹo vặt này bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi hết hạn hoặc sữa dùng thừa cũng mang lại kết quả tốt rồi nhé vì sữa tươi có giá thành khá cao đấy.

Sữa tươi giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo dễ dàng

Chỉ cần một chút sữa tươi thoa lên các vết bẩn khó giặt trên quần áo như vết bút bi, vết màu, vết bẩn do thức ăn bám dính,… để qua đêm đến sáng mang ra giặt bình thường vết bẩn sẽ biến mất trả lại vẻ đẹp cho áo quần của bạn đấy. Hãy thử thực hiện xem, hiệu quả lắm nhé.

Sữa tươi có tác dụng khử mùi hiệu quả

- Sữa tươi khử mùi tủ lạnh: Để 1 cốc sữa tươi được đun nóng vào tủ lạnh có thể khử hết mùi hôi trong tủ nếu mùi đó không nồng nặc lắm;

- Sữa tươi khử mùi lạ cho nồi sắt mới: Nồi sắt bạn mới mua về thường có mùi lạ, nếu sử dụng để đun nấu ngay sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn. Hãy cho sữa tươi, một ít lát khoai tây thái mỏng vào nồi, đun sôi trong 15 phút rồi rửa sạch, mùi lạ sẽ được khử rất hiệu quả;

- Sữa tươi khử mùi gan bò: Dùng vải ướt lau sạch gan bò, cắt thành từng miếng mỏng, ngâm vào sữa sẽ khử hết mùi.

Không chỉ là thực phẩm dùng để uống, để chế biến thực ăn

sữa tươi còn phát huy công dụng trong cuộc sống hết sức hiệu quả, với 5 tác dụng diệu kỳ của sữa tươi có thể bạn chưa biết trên đây đặc biệt là công dụng làm đẹp da hiệu quả chắc chắn không có lý do gì mà bạn không trữ sẵn loại thực phẩm đa tính năng này trong tủ lạnh nhà mình rồi phải không nào. Chỉ với một vài mẹo đơn giản nhưng kết quả mang lại sẽ bất ngờ lắm đấy, hãy thực hiện để kiểm chứng kết quả mà nó mang lại nhé.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Công Dụng Chữa Bệnh Của Cây Diếp Cá

Hướng Dẫn Cách Muối Cà Nhanh Và Đơn Giản

Mẹo Cắt Hành Tây

Cách Làm Giá Đỗ An Toàn Tại Nhà Quên Đi Nỗi Lo Hóa Chất

Gọt Bưởi Siêu Tốc