Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Công Nghệ Hữu Ích Cho Tín Đồ Xê Dịch
Tác Giả: Sưu Tầm

Công cuộc theo đuổi “chủ nghĩa xê dịch” sẽ đơn giản hơn bao giờ hết, nếu bạn “giắt túi” những mẹo vặt du lịch tự túc với công nghệ vô cùng hữu ích trong bài viết này.

Trong thời đại mà người người nhà nhà chạy đua cập nhật công nghệ tiên tiến, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi điện thoại thông minh, máy chụp ảnh, cục phát wifi… trở thành vật bất ly thân của du khách. Thế nhưng bạn đã biết cách tận dụng tối đa công nghệ hiện đại để chuyến du lịch tự túc thêm phần “dễ thở” hay chưa? Để Klook mách nhỏ cho nhé!

1. Đặt chế độ máy bay để sạc điện thoại nhanh hơn

Theo thông tin từ CNET, chế độ máy bay sẽ giúp điện thoại sạc nhanh hơn khoảng bốn đến sáu phút so với bình thường. Mặc dù đây không phải là cải tiến lớn nhưng nếu bạn có quỹ thời gian eo hẹp thì cũng rất đáng để thử đấy. Nếu được thì bạn cũng nên “trang bị” sẵn cáp sạc nhanh nữa nhé!

2. Giữ cho dây earphone không bị rối bằng thẻ quà tặng

Chán chường vì dây earphone cứ xoắn tít vào nhau? Bạn hãy quấn chúng quanh một chiếc thẻ quà tặng (hay bất kỳ chiếc thẻ nào mà bạn ít sử dụng); “cơn ác mộng” dây earphone rối rắm sẽ kết thúc ngay và luôn.

3. Chuẩn bị nhiều hơn một thẻ nhớ

Đây là mẹo vặt du lịch dành cho những ai thích chụp ảnh. Nếu vi vu dài ngày, bạn nên mang theo nhiều hơn một chiếc thẻ nhớ và sử dụng luân phiên. Lý do thứ nhất là để không lo hết dung lượng khi đang hào hứng “tác nghiệp”. Lý do thứ hai, và cũng quan trọng nhất, là tránh việc mất thiết bị hay máy bị lỗi đột ngột khiến bạn mất hết thành quả “chụp choẹt” ngay từ đầu chuyến đi. Nếu thuận tiện, bạn có thể mang theo máy tính xách tay để lưu lại ảnh đã chụp theo từng chặng hành trình thì càng tốt.

4. Mang theo túi nilon có khoá zip

Vào những lúc mưa giông hay cần di chuyển bằng đường thuỷ, một chiếc túi nilon có khoá zip sẽ là người trợ thủ đắc lực. Cho hết thiết bị công nghệ như điện thoại di động, hay máy chụp ảnh DSLR vào túi nilon để tránh bị ẩm và hỏng hóc.

5. Chụp lại những giấy tờ, thông tin quan trọng

Bạn cần điền thông tin khách sạn vào máy nhập cảnh trên máy bay nhưng lại không có Wifi hay 4G để truy cập vào email? Chụp lại ngay những giấy tờ, thông tin quan trọng như passport, visa, thông tin đặt phòng khách sạn, vé máy bay… để tránh những rắc rối không đáng có nhé.

6. Dùng cục phát wifi thay vì mua nhiều SIM 4G

Tại một vài quốc gia như Hàn Quốc, SIM 4G không rẻ chút nào đâu. Nếu đi du lịch theo nhóm đông người, thay vì tốn nhiều tiền để mua SIM 4G thì bạn có thể mua một SIM 4G thôi và thuê cục phát wifi để cả nhóm cùng sử dụng. Vừa tiết kiệm, vừa tiện lợi, đúng không nào?

7. Tải bản đồ để sử dụng khi không trực tuyến

Đi nhầm đường nhưng bỗng dưng “rớt mạng”? Trang bị trước cho mình một chiếc bản đồ có mặt 24/7 trong điện thoại thôi. Đơn giản lắm! Bạn chỉ việc mở Google Map, chọn địa điểm sắp đến và chụp màn hình lại. Thế là xong.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì bạn vẫn nên mua SIM 4G để liên lạc phòng trường hợp khẩn cấp nhé.

8. Thiết kế sẵn lịch trình trên Google Map

Bạn dùng Google Map chỉ để quyết định nên rẽ trái hay rẽ phải? Nhầm hơi bị to rồi đấy. Với tính năng My Map, bạn có thể thiết kế hẳn một lịch trình chi tiết, với nhiều hạng mục khác nhau, trên điện thoại. Việc này chẳng những giúp bạn ghi nhớ kế hoạch chuyến đi mà còn ước tính được quãng đường và thời gian di chuyển. Tiện lợi quá, đúng không nào? Cách thiết lập bản đồ cá nhân My Map thực ra không đơn giản lắm (đặc biệt là với “tay mơ” công nghệ). Bạn hãy tham khảo thật kỹ hướng dẫn dưới đây nhé!

Cách tạo lịch trình du lịch trên Google Map

Đầu tiên, bạn cần truy cập My Map trên PC hoặc laptop ở đây => Chọn Create A New Map => Đặt tên và mô tả cho bản đồ cá nhân của bạn. Sau khi tạo bảng thành công, bạn cần tạo các Layer (Lớp) cho lịch trình của mình. Bạn có thể đổi tên hoặc xoá Layer bằng cách nhấp chọn biểu tượng ba chấm dọc phía bên phải tên Layer.

Layer giống nhưng hạng mục trong lịch trình, ví dụ như ăn uống, tham quan đền chùa,… và mỗi Layer được sở hữu nhiều ghim địa điểm (pin) khác nhau. Khi tạo thành công một ghim địa điểm, bạn chỉ việc nhấp chọn và kéo ghim vào Layer tuỳ thích là xong.

Có ba cách để tạo các ghim địa điểm trên My Map:

• Cách 1: Tìm kiếm tên địa điểm hoặc địa chỉ mà bạn muốn đến rồi chọn Add To Map.

• Cách 2: Chọn biểu tượng Add Marker và tự ghim địa điểm. Bạn chọn tìm kiếm tên thành phố, khu vực sắp đến rồi hãy ghim nhé.

• Cách 3: Dùng kinh độ hoặc vĩ độ. Chống chỉ định cho bạn nào dở Địa Lý nhé!

Vậy là bạn đã có được một lịch trình “sương sương”, tổng hợp hầu hết địa điểm muốn tham quan. Nhiệm vụ cuối cùng chính là thêm một Layer chỉ đường để tránh đi lạc.

Cách tạo Layer chỉ đường trên My Map

Nhấp chọn biểu tượng mũi tên ở dưới thanh công cụ để tạo Layer dạng chỉ đường.

Chọn hình thức di chuyển, ví dụ như đi bộ, xe hơi hay đi tàu. Sau đó, nhập thông tin điểm xuất (A) và điểm đến (B). Chọn Add Destination nếu bạn muốn thêm nhiều điểm đến nữa trong hành trình. Nhấp chọn biểu tượng ba chấm dọc rồi chọn Step-by-Step Directions để xem chi tiết quãng đường và thời gian di chuyển dự tính.

Hướng dẫn xem My Map trên ứng dụng Google Map

1. Mở ứng dụng Google Map

2. Chọn “Your Places” => “Maps”, bạn sẽ nhìn thấy bản đồ cá nhân mà mình đã chọn.

3. Để tìm đường đến các địa điểm, nhấp chọn ghim địa điểm tuỳ thích => “Directions”. Bản đồ sẽ bắt đầu chỉ đường như bình thường.

9. Dùng vé điện thử thay cho vé giấy truyền thống

Có quá nhiều lý do để KHÔNG dùng vé giấy truyền thống, ví dụ như dễ thất lạc, rách, hư hỏng, phai màu nếu gặp thời tiết xấu… Khi dùng vé điện tử mua tại Klook, bạn không cần sợ mất (vì vé lúc nào cũng có sẵn trong điện thoại và có thể truy cập ngay cả khi không có internet) và còn nhận được nhiều đặc quyền như miễn xếp hàng, quà tặng kèm, hỗ trợ thường xuyên và ưu đãi tăng thêm hấp dẫn khác.

10. Mang theo sổ tay và viết

Sổ tay và viết có vẻ không quá “high tech” nhưng vẫn là hai món đồ vô cùng cần thiết trong chuyến du lịch. Ghi lại vào sổ tay số điện thoại khẩn cấp, địa chỉ khách sạn để phòng trường hợp đi lạc mà điện thoại hết pin nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu lại cảm nghĩ về chuyến đi theo cách thật hoài cổ với hai đồ vật be bé, xinh xinh này đấy.
Khám Phá Mẹo Vặt Du Lịch Từ Klook

Hy vọng với những mẹo vặt du lịch tự túc ở trên, chuyến đi của bạn sẽ thêm phần dễ dàng và hứng khởi hơn. Đừng quên khám phá thêm nhiều mẹo vặt du lịch và kinh nghiệm vi vu tự túc ở Blog của Klook nhé.


Source: klook

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Kem Bằng Sữa Tươi ORGANIC Ngon Tuyệt Tại Nhà

34 Công Thức Chế Biến Đồ Ngọt Tan Chảy Trong Miệng

Nấu Xôi Đậu Xanh Bằng Nồi Cơm Điện Cực Dễ Và Nhanh

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Cách Làm BÁNH DONUT Cực Ngon Không Cần Máy