Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Diệt Muỗi Không Cần Dùng Hóa Chất Độc Hại
Tác Giả: Collection
Muỗi là loại côn trùng rất có hại và nó mang đến cho con người nhiều bệnh tật. Nhất là vào những ngày trời nồm, ẩm thấp muỗi thường xuất hiện rất nhiều và làm chúng ta phải sử dụng đến các biện pháp diệt muỗi bằng các hóa chất. Bên cạnh đó những hóa chất này phần nào cũng có thể gây hại cho con người. Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được mẹo diệt muỗi không cần dùng hóa chất độc hại để từ đó giúp bạn có cách phòng chống muỗi tốt hơn và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé.

Mẹo diệt muỗi bằng nước súc miệng listerine

Vì trong thành phần nước súc miệng listerine có chứa nhiều dầu khuynh diệp (Eucalyptus oil), có tác dụng xua muỗi rất hiệu quả. Bạn nên đổ nước xúc miệng vào một lọ xịt nhỏ (lọ xịt tưới hóa, các bình xịt loại nhỏ đã dùng hết…) sau đó xịt vào những nơi như góc phòng, bàn ghế, thảm chùi chân…

Sử dụng tỏi để đuổi muỗi

Tỏi tươi là thực phẩm có tác dụng xua đuổi muỗi rất hữu hiệu. Chính vì thế bạn có thể sử dụng vài củ tỏi tươi sau đó giã nát cho tới khi ra nước là được. Bạn dùng dung dịch nước tỏi thoa vào da, muỗi sẽ không dám tấn công bạn nữa. Hoặc bạn có thể ăn nhiều tỏi cũng có tác dụng xua đuổi muỗi, vì mùi tỏi sẽ được thoát qua các lỗ chân lông. Tuy chúng ta không thể ngửi thấy những đối với muỗi nó rất nhạy cảm.

Vitamin

Muỗi là loại côn trùng rất kị các vitamin nhất là các loại vitamin B1, B12, vitamin C. Chính vì thế bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn nhiều các loại vitamin này hơn để có tác dụng chống muỗi hiệu quả hơn bạn nhé.

Trồng cây xua muỗi

Trong cuộc sống có rất nhiều loại thực vật, nhiều loại cây có tác dụng xua muỗi rất hiệu quả như bông cúc vạn thọ, cây sả, hương thảo, tỏi, cúc ngải, hoa oải hương, húng quế, chanh… Chính vì vậy bạn nến trồng một số cây này trong phòng hoặc quanh nhà để có tác dụng chống muỗi tốt hơn cho gia đình bạn.

Ngoài ra bạn nên kết hợp với các biện pháp như tuyên truyền phát quang bụi rậm, tránh để các chum, vại đọng nước lại làm nơi sinh sản cho muỗi. Vệ sinh nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp để không cho muỗi có nơi trú ngụ.

Trên đây là những mẹo diệt muỗi không cần dùng hoá chất độc hại từ đó giúp bạn có những cách phòng chống muỗi tốt hơn và để tránh những căn bệnh nguy hiểm mà do muỗi đem lại cho chúng ta. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bánh Pancake Chuối Thơm Ngon Đơn Giản

Hấp Dẫn Món Chay Chế Biến Từ Đậu Nành

4 Cách Gọt Bưởi Siêu Tốc Và Độc Đáo Nhất

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon

Bí Quyết Làm Món Chả Cá Thơm Ngon