Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Vặt Nấu Ăn Ngày Tết
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Cách ngâm măng


Để nấu măng cho nhanh nhừ, các bạn hãy ngâm măng trong nước gạo. Bên cạnh đó, nếu muốn để măng được lâu, bạn hãy luộc măng trong nước sôi khoảng 30 phút, sau đó vớt ra và ngâm trong nước gạo. Khoảng 2-3 ngày, bạn nên thay nước một lần.

2. Cách luộc bánh chưng xanh

Để bánh chưng có màu xanh đẹp, sau khi luộc, bạn hãy bỏ dây lạt và gói lại bánh vào hai lớp lá mới. Tiếp đến, bạn hãy cho bánh vào luộc lại một lần nữa, vớt ra để ráo là bánh sẽ có mày xanh hấp dẫn.

3. Cách rã đông thực phẩm nhanh

Nhiều gia đình thường có thói quen để đồ ăn trên ngăn đá để bảo quản được lâu. Thường bạn sẽ cần đến khoảng vài tiếng để rã đông, tuy nhiên bạn có thể sử dụng lò vi sóng để thực hiện điều này trong thời gian nhanh nhất.

4. Cách luộc gà đẹp

Để luộc gà cúng đêm giao thừa được đẹp, bạn hãy cho vào 1 ít hành tím nướng qua cùng 1 muỗng cà phê muối. Bạn nên cho gà vào luộc khi nước còn nguội để da gà không bị nứt vỡ.

Để gà có màu đẹp, khi gà chín, bạn hãy vớt ra và ngâm trong nước lạnh. Đến khi gà nguội hẳn, bạn vớt gà ra, để thịt ráo nước và quết một lớp mỡ lên da gà.

5. Khử mùi tanh của cá

Vào những ngày mùng 2, mùng 3 Tết, nhiều gia đình thường lựa chọn cá như một thực phẩm hàng đầu để giải ngán. Tuy nhiên, làm thế nào để cá khỏi tanh, dưới đây sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Các bạn nên dùng nước muối để rửa sạch cá, sau đó ngâm cá với một chút nước lạnh có pha ít giấm hoặc ngâm cùng một ít sữa bò sẽ làm cá tươi và không còn mùi tanh. Với những loại cá có vẩy, bạn hãy ngâm cá vào ngâm nước lạnh có pha giấm cũng sẽ khiến việc đánh vẩy trở nên dễ dàng hơn. Sau khi làm cá, bạn có thể làm sạch tay bằng cách dùng kem đánh răng hoặc rượu trắng.

Chúc các bạn thành công với những mẹo vặt nấu ăn này nhé.

Source: toinayangi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Bổ Dưa Hấu Siêu Tốc

Mẹo Từ Khổ Qua (Mướp Đắng)

Cách Gọt Trái Cây

5 Mẹo Cực Hữu Ích Cho Gian Bếp

Cách Pha Trà Ngon