Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Hữu Ích Cho Ngày Tết Bạn Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Mẹo uống giúp uống rượu không say

Chắc hẳn đây là mẹo vặt rất hữu ích cho các đấng mày râu trong những ngày tết bởi vì rượu bia là những thứ không thể thiếu được trong những ngày tết để đón tiếp bạn bè và người thân. Có 2 cách hiệu quả và an toàn nhất cho người sử dụng:

Cách 1: Trước khi bắt đầu uống rượu bia, nếu có thể thì nên mặt lòng trắng trứng gà bởi vì trong lòng trắng trứng gà có hàm lượng protein rất cao, khi gặp cồn trong rượu sẽ kết tủa làm giảm đáng kể lượng cồn ngấm trực tiếp vào mao mạch trên thành dạ dày. Đây là cách hiệu quả để giảm làm hỏng niêm mạc dạ dày.

Cách 2: Ngoài cách làm trên bạn có thể uống một ly sữa để tráng dạ dày cũng sẽ mang lại tác dụng tương tự.

Còn nếu để giải rượu sau khi uống bạn có thể uống nước vỏ đậu xanh, nước chanh đường hoặc ăn các loại quả chua để loại bỏ các độc tố do rượu gây ra hiệu quả nhất.

2. Mẹo bảo quản hoa quả dịp tết

• Cách bảo quản dưa hấu: Để bảo quản dưa được lâu không bị nhũn bạn có thể ngâm với nước muối 15% trong nửa tiếng sau khi mua về rồi lau khô. Bước tiếp theo là để dưa ở nơi thoáng mát. Không nên bỏ dưa vào bảo quản trong tủ lạnh vì hơi lạnh phả xuống sẽ làm dưa nhanh hỏng khi lấy ra khỏi tủ lạnh.

• Cách bảo quản cam, chanh, bưởi: Đối với những loại hoa quả này điều đầu tiên bạn nên thực hiện khi mua về là quét vôi vào đầu cuống từng quả để tránh mất nước để bảo quản được lâu hơn.

3. Mẹo ngâm măng khô nhanh nở

Mỗi độ tết đến xuân về thì nhiều nhà thường chọn măng khô để chế biến các món ăn. Tuy nhiên, làm sao để măng nhanh nở và nấu nhanh nhừ thì cách hiệu quả nhất là bạn ngâm măng trong nước vo gạo qua một đêm. Chắc chắn kết quả sẽ làm bạn bất ngờ.

4. Mẹo khử mùi hôi tủ lạnh

Không chỉ trong dịp tết mà những ngày thường tủ lạnh cũng phải chứa thức ăn nên không thể tránh khỏi được mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng những cách đơn giản dưới đây bạn có thể đánh bay được những mùi khó chịu này ra khỏi tủ lạnh nhà mình.

• Cách 1: Sử dụng chanh quả thái lát mỏng đặt vào bát để ở các ngăn tủ lạnh.

• Cách 2: Thay vì dùng chanh bạn có thể sử quýt tươi để thay thế

• Cách 3: Sử dụng chè khô hoặc cà phê xay cho vào từng túi như túi thơm bỏ vào các ngăn của tủ lạnh
5. Mẹo bảo quản lạp xưởng đúng cách

Nhiều gia đình Việt vẫn thường làm để ăn trong những ngày tết. Để lạp xưởng không bị hỏng thì bạn phải có cách bảo quản đúng cách. Thường thì mọi người vẫn quen với cách bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tuy nhiên cách làm này chưa thật sự tốt nhất. Thay vì cách truyền thống như thế này thì bạn chuẩn bị một khay lớn đặt một ly rượu trắng chính giữa rồi xếp lạp xưởng xung quanh. Với cách làm này lạp xưởng sẽ thơm ngon trong suốt những ngày tết.

Source: luxuryfoods

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Mẹo Cực Hữu Ích Cho Gian Bếp

Cách Pha Trà Ngon

Mẹo Luộc Và Xào Rau Muống Luôn Xanh, Đẹp Mắt

Cách tỉa hoa từ Khoai tây

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Lá Hẹ