Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Mẹo Vặt Khi Dọn Dẹp Nhà Cửa Đón Tết
Tác Giả: Sưu Tầm
Tạm biệt năm cũ và đón chào một năm mới, dọn dẹp nhà cửa là một công việc mà gia đình bạn không thể bỏ qua để có được một không gian sạch, đẹp hoàn hảo. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn làm sạch nhà dễ dàng, hiệu quả mà không tiêu tốn quá nhiều thời gian.

1. Vứt đi những đồ dùng không cần thiết

Đây là thao tác mà bạn cần phải lưu ý hàng đầu, giúp ngôi nhà của gia đình bạn trở nên gọn gàng. Nếu gia đình bạn có nhiều đồ lặt vặt, bạn có thể sắp xếp chúng vào một góc sao cho thật gọn gàng.

Với những chiếc salon bọc vải hoặc nhung, bạn có thể pha loãng cồn rồi dùng bàn chải chải sạch rồi sấy khô. Nếu trên bề mặt salon có vết bẩn, bạn có thể dùng khăn thấm hỗn hợp sôđa với nước sạch để lau.

Nếu bàn ghế làm bằng gỗ, bạn có thể dùng giẻ sạch chấm vào sữa tươi, sau đó lau chùi và dùng nước sạch lau lại một lần nữa.

3. Lau chùi tủ lạnh

Để làm sạch tủ lạnh từ bên ngoài, bạn hãy dùng khăn mềm, thoa chút kem đánh răng để lau chùi.

Ở bên trong tủ lạnh, để có thể hạn chế mùi hôi, bạn chỉ cần đặt vào trong tủ lạnh những lát chanh thái mỏng hoặc một miếng bánh mì. Đây là cách khử mùi vô cùng hiệu quả. Khi lau bên trong tủ, các bạn có thể dùng baking soda và nước để lau tủ lạnh.

4. Lau dọn bếp

Với bàn bếp, các bạn có thể dùng một miếng dưa chuột, cà rốt để chà lên rồi lau lại bằng nước sạch.Với bồn rửa bát có nhiều dầu mỡ, bạn nên làm sạch sau mỗi lần dùng để bồn rửa nhà bạn lúc nào cũng sạch bóng. Bạn có thể dùng nước nóng, kết hợp với nước lau rửa để thực hiện.

5. Làm sạch thảm

Bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch thảm. Nếu thảm có dính kẹo cao su, bạn hãy dùng túi nilông bọc một ít đá lạnh đặt lên phía trên, khi kẹo đã cứng lại, các bạn có thể gỡ ra dễ dàng. Nếu thảm bị ướt do đổ nước ngọt, trà, bạn hãy sử dụng baking soda rắc lên rồi dùng máy hút ụi để làm sạch thảm.

6. Làm sạch ấm chén

Để làm sạch ấm chén đón Tết, bạn hãy pha thêm chút giấm vào nước để rửa chén. Đây là cách không chỉ khiến làm sạch dầu mỡ, vết bẩn mà còn có thể giúp chén đĩa trông sáng và sạch hơn.Ngoài giấm bạn có thể dùng chanh thay thế cũng mang đến hiệu quả tốt nhất.

7. Làm sạch gương/ cửa kính

Với cửa sổ có nhiều kính hoặc những tấm gương trong gia đình, thay vì dùng đến các loại nước tẩy rửa, bạn hãy sử dụng giấm để lau chùi.

8. Làm sạch lò vi sóng

Để làm sạch lò vi sóng, bạn hãy dùng nước với khoảng một thìa giấm, cho vào chén nhỏ và đặt vào trong lò. Tiếp đến, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ nóng vừa, để khoảng 5 phút và sau đó lau chùi như bình thường. Bạn cũng có thể rải một chút muối vào trong lò, bật lò và khi lò nguội, bạn hãy dùng miếng bọt biển ấm chùi sạch.

9. Làm sạch nhà vệ sinh

Để làm sạch nhà vệ sinh, bạn hãy dọn dẹp, loại bỏ các chai, lọ đã cũ, kem đánh răng hết, lõi giấy vệ sinh… Sau đó, bạn có thể dùng một tấm vải tấm dấm, thoa lên bồn cầu, bồn rửa mặt…. Sau đó, bạn hãy đóng cửa phòng tắm lại trong khoảng 20 -30 phút rồi quay lại dùng bàn chải kì cọ, các vết bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng.

Source: toinayangi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi

Cách Sơ Chế Măng Tươi Đúng Cách Khử Đắng

31 Công Thức Đồ Ngọt Dễ Thương Cho Cả Gia Đình

Mẹo Nấu Cơm Tơi Xốp Dẽo

34 Mẹo Thực Phẩm Bí Mật Bạn Nên Biết