Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Làm Sạch Chảo Nhôm "Cháy Khét Lẹt" Với Nguyên Liệu Cực Rẻ Tiền, Chẳng Đến 5.000 Đồng
Tác Giả: Sưu Tầm
Ai cũng biết rằng các loại chảo nhôm thường được làm từ nhôm hoặc hợp kim nhôm, tráng thêm một lớp nhôm mỏng xung quanh để bảo vệ nhôm tránh bị ăn mòn và làm ảnh hưởng đến thực phẩm.

Thế nhưng sau một thời gian sử dụng, lớp này sẽ bong ra và nồi mỏng hơn bình thường. Nếu không biết cách chăm sóc, sử dụng thì nồi sẽ nhanh hoen gỉ, giảm chất lượng.

Vì thế bạn hãy ghi nhớ ngay những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm này để làm sạch chảo nhôm khi bị dính bẩn mà không khiến chúng trở nên "tàn tạ" hơn nhé.

1. Sử dụng vỏ táo

Ít ai biết rằng, trong vỏ táo có chứa thành phần giúp tẩy sạch vết bẩn trên bề mặt kim loại cực hiệu quả, nhanh chóng mà không làm trầy xước, mài mòn vật dụng.

Vì thế, bạn hãy tận dụng vỏ táo sau khi gọt để cho vào chảo cùng chút nước đun sôi. Đậy nắp chảo rồi để nước nguội từ từ, vỏ táo sẽ làm các mảng bám lâu ngày bong ra và biến mất đó.

2. Baking soda thần thánh

Công dụng của Baking soda thì không phải bàn cãi nữa rồi. Và với chảo nhôm cũng vậy, bạn cũng có thể cho bột Baking soda vào chảo rồi ngâm từ 3 - 8 tiếng để vết bẩn tự bung ra.

Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể áp dụng công thức 2 thìa baking soda cùng 1,5 chén thuốc tẩy và 1 chén nước vào chảo ngâm trong vòng 30 phút. Chắc chắn bạn sẽ cực bất ngờ đấy!

3. Tìm đến muối ăn làm trợ thủ đắc lực

Cho muối ăn vào chảo cùng với một ít giấm ngâm khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Đây là cách làm sạch chảo nhôm khá nhanh khiến bạn không phải đau đầu về vấn đề này nữa.

4. Kết bạn với giấm ăn

Nếu nhà hết muối, bạn cũng có thể đổ 3 muôi giấm ăn vào chảo cùng nước đun sôi trong 30 phút.

Trong quá trình đun sôi, mùi cháy khét của các vết bẩn ở trong chảo sẽ bay ra ngoài và tự động bong tróc ra. Bạn rửa lại chảo một lần nữa với nước cho sạch và sử dụng như thường thôi.

5. Không thể bỏ qua "anh chanh" đa tài

Bạn cắt lát mỏng 2 quả chanh rồi xếp đè các lát chanh lên vết cháy, cho thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi.

Khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa, dùng muỗng đè miếng chanh chà xát lên chỗ cháy đến khi chúng bong ra. Sau đó đổ nước ra, rửa nồi lại bằng nước sạch. Chất axit trong chanh sẽ giúp tẩy sạch vết ố trong nồi nhôm.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Bí Kíp Về Trứng Không Phải Ai Cũng Biết

Hướng Dẫn Cách Nấu BỮA CƠM NGON ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG

Cách Bổ Dứa, Trang Trí Dứa Hình Thuyền Đẹp Mắt

Hướng Dẫn Cách Tỉa Hoa Hồng Từ Dưa Hấu

Cách Trang Trí Bánh Kem Cưới Bằng Hoa Tươi Sang Trọng