Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Rán Bánh Tét Giòn Ngon Không Bị Ngấm Dầu Mỡ
Tác Giả: Sưu Tầm
Độ dày của bánh

Bạn không nên cắt bánh tét quá dày hoặc quá mỏng khi chiên rán. Nếu bánh mỏng quá lúc rán sẽ rất dễ bị cháy và ăn cũng không ngon nữa. Còn nếu bánh quá dày chiên sẽ rất lâu giòn. Đặc biệt, nếu bánh để trong tủ lạnh mà đem đi chiên bên ngoài có thể vàng rụm nhưng bên trong vẫn chưa rã đông hết. Nếu muốn bánh chiên xong vừa nóng vừa giòn thì nên cắt bánh có độ dày vừa phải thôi.

Lượng dầu mỡ

Bánh tét chiên thường rất hao dầu nên nhiều người hay đổ dầu ngập bánh trong khi chiên. Dù bánh chiên xong có màu vàng rụm rất ngon nhưng lại chứa rất nhiều dầu mỡ. Khi ăn sẽ gây cảm giác ngán. Bên cạnh đó, nếu ăn nhiều có thể gây tăng cân, béo phì.

Vì bánh tét cắt ở độ dày vừa phải nên bạn cũng không cần cho quá nhiều dầu. Khi chiên nhớ lật bánh đều mặt là được. Bạn cũng chú ý là không nên lật bánh quá nhiều sẽ rất dễ nát, bánh chiên xong cũng không đẹp mắt.

Nhiệt độ dầu

Độ nóng của dầu ảnh hưởng rất nhiều đến độ chín, màu sắc cũng như độ ngon của bánh. Chính vì vậy bạn cần căn nhiệt độ chuẩn khi chiên. Bí quyết chiên bánh tét ngon, vàng đều là lúc đầu mới chiên không để dầu ở nhiệt độ quá cao. Khi bánh gần được thì mới tăng lửa. Điều này cũng khiến dầu không ngấm quá nhiều vào bánh.

Cần lưu ý là chờ dầu nóng rồi mới chiên để bánh không bị dính vào chảo. Bánh sau khi chiên xong hãy sử dụng giấy thấm dầu để thấm bớt dầu. Hãy thưởng thức bánh ngay khi còn nóng để cảm nhận được vị ngon của nó.

Chiên bằng chảo chống dính

Bánh tét rất dính nên nếu muốn bánh chiên xong không bị nát, dính vào chảo thì tốt nhất nên sử dụng chảo chống dính để chiên. Khi chiên nên tạo khoảng cách giữa cách khoanh bánh để chúng không bị dính vào nhau.

Trên đây là một số bí quyết chiên bánh tét ngon mà Bách hóa XANH muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng những điều này có thể giúp bạn chiên được bánh tét vừa ngon, vừa giòn mà lại không chứa quá nhiều dầu mỡ.

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Cút Chiên Bơ Ngon Nhức Nách

22 Mẹo Và Công Thức Làm Đồ Ngọt

Cách Nổ Bỏng Ngô Đường - Bỏng Ngô Caramen

Cách Ngâm Hoa Chuối Trắng Giòn Không Thâm

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P3