Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Giúp Bạn Dọn Nhà Sạch Bong
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn dọn nhà trong tích tắc mà hiệu quả lại cao.

Sau những ngày đi làm mệt mỏi trở về, nhìn thấy căn nhà gọn gàng, sạch sẽ hẳn bạn sẽ được nâng tinh thần lên rất nhiều. Tuy nhiên, việc dọn nhà cũng khiến bạn tốn khá nhiều thời gian và công sức. 15 mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất, chất lượng dọn nhà, khiến công việc vất vả này trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều.

1. Xà phòng bánh và gel tắm.

Khi lau chùi phòng tắm, thay vì dùng xà phòng bánh hãy dùng gel tắm hoặc xà phòng dạng lỏng. Xà phòng thông thường chứa chất béo và dầu, vì vậy sẽ rất khó khăn để xả sạch bọt sau đó. Đồng thời, bọt từ gel tắm sẽ không bị tích lại dưới nền gạch.

2. Sử dụng hết công dụng của máy rửa bát.

Rất ít người biết máy rửa bát còn có nhiều công dụng khác ngoài rửa bát. Bạn có thể dùng nó để giặt/ rửa mũ bóng chày, đèn ngủ, lược chải tóc, cọ trang điểm, ngăn đựng của tủ lạnh hay đồ chơi bằng kim loại, nhựa,…

3. Mành sáo.

Để làm sạch bụi từ mành sáo một cách nhanh nhất, bạn có thể dùng một chiếc tất cũ. Giặt sạch nó, luồn tay vào bên trong và lau từng thanh mành một.

4. Bọc kệ tủ lạnh với màng bọc thực phẩm.

Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc lên trên kệ để đồ của tủ lạnh. Cách này giúp công việc làm sạch tủ lạnh dễ dàng, nhanh gọn hơn, nhất là khi đồ ăn bị tràn nước.

5. Con lăn bụi.

Không chỉ dùng đề làm sạch quần áo, con lăn dính bụi còn có thể sử dụng đề làm sạch đèn ngủ, đồ gỗ, kệ để đồ.

6. Giá đỡ dao.

Chúng ta thường rửa bát sạch sẽ mà quên mất thức ăn dư thừa ở trong kẽ những kệ để dao. Để làm sạch các bụi bẩn, vụn thức ăn còn sót bên trong, bạn có thể dùng máy sấy để thổi bay chúng ra ngoài.

7. Rèm phòng tắm.

Để tránh nấm mốc ở trên rèm phòng tắm, hãy giặt chúng chung với một vài chiếc khăn mềm. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa thông thường hoặc dùng một bát giấm và rửa lại với một bát baking soda. Trong quá trình giặt, những chiếc khăn khi chuyển động qua lại sẽ làm sạch rèm tắm. Sau đó đừng sấy chúng mà hãy phơi khô tự nhiên ở nơi thoáng mát.

8. Đồ chơi mềm.

Với những đồ chơi mềm như gấu bông, bạn hãy cho chúng vào một chiếc túi nhựa, thêm một cốc baking soda (hoặc 2 thìa baking soda cho mỗi đồ chơi bạn muốn giặt nếu bạn có nhiều hơn một cái) vào trong túi. Lắc túi và để ở ngoài. Nếu muốn kết quả tốt hơn, bạn có thể để túi trong tủ lạnh 40 phút, hoặc thêm một vài giọt tinh dầu vào bên trong. Baking soda cùng điện tĩnh sẽ hút bụi, mùi ra khỏi đồ chơi. Sau đó lấy từng đồ chơi ra và rửa lại với vòi nhỏ nhất của máy hút bụi.

9. Làm sạch những ngóc ngách nhỏ.

Trong nhà bạn luôn tồn tại những ngóc ngách mà máy hút bụi không thể len vào được. Cách giải quyết là bạn hãy nối lõi cuộn giấy vệ sinh với ống hút bụi. Phần lõi tiếp xúc với ngóc ngách, hãy bóp làm sao cho nó vừa với khoảng trống ở vị trí bạn cần vệ sinh.

10. Sơn móng.

Nếu bạn có gọng kính kim loại hoặc giá kim loại đựng xà phòng, miếng bọt xà phòng, thì lâu ngày chúng có thể bị rỉ sét. Để tránh điều này, bạn có thể dùng một lượng nhỏ sơn móng tay lên chúng, và nó sẽ không bị rỉ nữa.

11. Điều hòa.

Trước khi lau dọn căn nhà, hãy bật điều hòa để làm cho các bộ lọc hút bụi. Điều này sẽ ngăn bụi bay lên trong không khí khi bạn vệ sinh nhà cửa. Bên cạnh đó, nó giúp bạn làm sạch nhà cửa dễ dàng hơn, nhanh hơn và tốt hơn.

12. Giá bếp.

Đường, cà phê, chè hay một số loại hạt khác, khi được sử dụng vài lần trong ngày nên được đặt trên giá hoặc kệ bằng gỗ. Khi đó, nếu bạn làm đổ thứ gì đó, thì nó cũng sẽ không tràn ra bàn, hoặc sàn nhà. Và chúng ta có thể dễ dàng lau chùi giá đỡ hoặc kệ.

13. Chai nhựa và băng dính.

Để làm sạch đệm hoặc đồ đạc nhanh chóng, chỉ dùng bàn chải hoặc con lăn dính bụi sẽ không đủ. Hãy dán băng dính hai mặt quanh một cái chai và thử làm sạch các chỗ bị bụi bẩn. Tóc, lông, bụi, bụi sẽ giảm đi đáng kể.

14. Bát đựng đồ ăn cho thú cưng.

Khi thú cưng của bạn ăn, chúng sẽ chẳng quan tâm tới sự sạch sẽ. Nó sẽ liên tục di chuyển, xê dịch bát đựng đồ ăn và thức ăn sẽ rơi xuống sàn nhà. Hãy dán chiếc bát chặt với sàn bằng băng dính hai mặt, như vậy thức ăn sẽ tránh bị rơi vãi ra sàn.

15. Bưởi chùm kết hợp với muối.

Một quả bưởi chùm sẽ là một chất tẩy rửa tuyệt vời cho bồn rửa của bạn nếu bạn cắt quả bưởi làm đôi, và thêm vào trên bề mặt cắt một ít muối để kì cọ vết bẩn.

Source: kenh14

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Muối Vừng Với Máy Xay Sinh Tố

Mẹo Nấu Ăn KHÔNG BAO GIỜ BỊ TRÀO

Cách Chiên Khoai Tây Giòn

Mẹo Vặt Từ Nước Gạo

Bạn nên bỏ tiền ra mua ĐẬU BẮP thay Vì Mua Thuốc Bổ Cho Cả Gia Đình Ăn, Lí Do Vô Cùng Đơn Gi�