Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bí Quyết Để Bạn Rán Trứng Thơm Ngon Hơn
Tác Giả: Collection
Có một số món ăn có cách thức chế biến rất đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng với một vài bí quyết đơn giản sẽ giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn, hợp khẩu vị hơn rất nhiều. Với ý nghĩa như thế đồng thời nhằm giúp chị em có thêm kinh nghiệm trong nấu nướng hàng ngày, Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn bí quyết để bạn rán trứng thơm ngon.

Bí quyết bảo quản trứng tươi ngon

Để món trứng rán đạt được độ ngon của nó trước hết trứng hải đảm bảo tươi ngon nhé. Khi mua trứng về, bạn có thể bảo quản trứng bằng những phương pháp sau, đảm bảo dù bạn không cho trứng vào tủ lạnh nó vẫn giữ nguyên tính tươi ngon của nó:

- Bôi lên trứng 1 lớp dầu thực vật như dầu ô liu, dầu dừa, dầu cải, dầu vừng,… đảm bảo trứng có thể bảo quản được hơn 1 tháng đấy nhé;

- Để trứng với một số loại lương thực như vừng, đậu tương, đậu đen,… trứng cũng có thể bảo quản 1 thời gian dài mà vẫn tươi ngon đấy;

- Bảo quản trứng trong bã chè đã phơi khô, để nơi thoáng mát;

- Bọc trứng bằng túi nil on giữ tươi hoặc giấy dùng để bọc nướng thực phẩm cũng phát huy tác dụng rất hiệu quả.

Trường hợp, bạn bảo quản trứng trong tủ lạnh cần lấy ra trước khi nấu ít nhất 30 phút hây ngâm vào nước ấm 10 phút rồi mới chế biến vì trứng lạnh sẽ bị đóng cục khi rán đấy nhé.

Để trứng rán có màu vàng xốp đẹp mắt

Khi đập trứng vào tô, bạn cho thêm 2-3 giọt chanh và 1 thìa dầu ăn, sau đó nêm đủ gia vị, đánh đều cho trứng nổi bọt rồi mới cho vào chảo rán nhé. Đặc biệt dụng cụ đánh trứng phải thật sạch đấy.

Để trứng rán được xốp

Sau khi đánh trứng nổi bọt, bạn sử dụng chảo chống dính đã được lau khô, cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn vừa và đợi đến khi dầu (hoặc) mỡ sôi nóng già mới cho trứng vào rán, giữ nguyên lửa lớn như thế nhé.

Bạn cũng có thể cho vào trứng 1/4 thìa bột nở rồi đánh tan đều cũng đạt được kết quả tương tự đấy.

Để trứng có mùi thơm hấp dẫn

Khi nêm gia vị, bạn chó thêm 3-4 giọt rượu trắng rồi đánh trứng cho nổi bọt và tiến hành rán bình thường, đảm bảo trứng sẽ có mùi thơm rất đặc trưng.

Để món trứng rán không bị khô

Dầu ăn sẽ là liệu pháp hiệu quả giúp món trứng rán của bạn trở nên bóng bẩy, mềm mượt và không bị khô sau nhiều giờ. Chính vì vậy, khi nêm gia vị, bạn cho thêm vào trứng 1 thìa dầu ăn rồi đánh trứng và rán như bình thường nhé.

Để món trứng rán trở nên hấp dẫn

- Bạn có thể cho thêm vào trứng một số nguyên liệu vừa làm trứng hấp dẫn hơn, vừa ngon hơn vừa bổ dưỡng hơn như: nấm rơm thái mịn, thịt băm nhuyễn,….

- Bạn cũng có thể thay thế món trứng rán đơn giản thông thường bằng món trứng cuộn vô cùng hấp dẫn và dễ thực hiện.

- Và một điều không thể thiếu trong gia vị rán trứng là hành lá và ngò rí thái mịn nữa nhé, loại gia vị này không chỉ làm món trứng hấp dẫn hơn mà còn tạo nên mùi thơm rất hấp dẫn nữa đấy.

- Một ít tiêu bột rắc lên trứng khi đã hoàn thành cũng là bí quyết để món trứng rán của bạn trông bắt mắt hơn nhiều.

Trên đây là bí quyết để bạn rán trứng thơm ngon hơn mà các bạn có thể áp dụng để khiến món trứng rán tưởng chừng đơn giản trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn bao giờ hết nhé. Sự khéo léo và tài năng của người nội trợ chính là ở chỗ này đấy. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon

36 Mẹo Với Trứng Không Ngờ Và Cực Ngon