Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Một Số Mẹo Trang Trí Mâm Cỗ Tết
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Trang trí dưa hành trong mâm cỗ Tết

Từ xưa đến nay ông cha đã có câu “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, pháo nổ, bánh chưng xanh”. Điều này phần nào đã giúp bạn thấy được tầm quan trọng của dưa hành trong mâm cỗ Tết.

Để trang trí đĩa dưa hành đẹp, bạn hãy xếp hành thành vòng tròn với các lớp chồng lên nhau tạo thành một bông hoa cúc trắng tuyệt đẹp.

Tiếp đến, bạn hãy dùng ớt xanh, bổ dọc và một nửa dùng làm thân hoa, nửa còn lại các bạn tỉa thành hai lá. Cuối cùng, các bạn nhỏ thêm một giọt tương ớt để làm nhụy hoa.

2. Trang trí đĩa giò trong mâm cỗ Tết

Để trang trí đĩa giò, các bạn hãy cắt 4 cạnh của khoanh giò sao cho phần ở giữa có hình vuông. Sau đó, các bạn cắt đôi mỗi phần viền rồi ghép lại với nhau sẽ được đĩa giò vô cùng đẹp.

Bạn cũng có thể cắt đôi khoanh giò, sau đó bạn hãy thái lát mỏng và bày kiểu xòe quạt. Để đĩa giò đẹp mắt, các bạn có thể trang trí thêm hoa dưa chuột, rau thơm các loại….

Nếu có thêm chả quế, các bạn có thể thái giò thành 6 hoặc 8 miếng bằng nhau. Sau đó, các bạn xếp giò ở dưới và xếp chả quế được cắt thành miếng hình thoi lên trên.

Nếu không muốn thực hiện những cách cầu kỳ trên, các bạn có thể dùng dao lượn sóng để cắt miếng giò cũng rất đẹp.

3. Hướng dẫn tỉa một số loại hoa cho mâm cỗ ngày Tết

Với 1 củ cà rốt, các bạn có thể tỉ được bông hoa hồng vô cùng đẹp. Khi thực hiện, các bạn hãy sử dụng 1 củ cà rốt vừa phải. Sau đó, các bạn hãy bào ngang mỏng củ cà rốt và ngâm vào giấm đường 30 phút cho mềm. Tiếp đến, bạn sử dụng chúng để xếp thành từng lớp hoa như hình dưới đây.

Để tỉa thành hình bó lúa, các bạn sử dụng 1 quả dưa leo, sau đó cắt xéo khoảng 45 độ rồi dùng dao cắt mỏng số lẻ 5 hoặc 7 lát. Tiếp đến, các bạn hãy dùng tay cuốn 1 cánh thẳng, 1 cánh cuộn và ngâm trong nước lạnh 5-7 phút là được hoa đẹp như ý.

Nếu yêu thích hoa sen, các bạn hãy tỉ hoa bằng cách sử dụng trái cà chua thành 6 phần rồi dùng dao cắt nhẹ vỏ ngoài. Sau đó, các bạn chỉ cần tách thành từng cánh là được.

Chúc các bạn thành công nhé!!

Source: toinayangi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bánh Pancake Chuối Thơm Ngon Đơn Giản

Mẹo Hay Với Trứng

Ăn 3 Múi Mít Khi Đói Trong 7 Ngày, Điều Kỳ Diệu Gì Sẽ Xảy Ra?

Mẹo Bóc Rỏi Nhanh Nhất & Dễ Nhất

Tỉa Hoa Cơ Bản Để Bày Cỗ Trung Thu