Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Ăn Nhiều Không Tăng Cân Vào Dịp Tết
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Tập thể dục thường xuyên

Vào dịp Tết, hầu hết các món ăn đều chứa lượng calo cao, bên cạnh đó là rất nhiều đồ ăn vặt, bánh kẹo ngọt…. khiến cơ thể tăng cân vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý đến việc vận động, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giữ được thân hình đẹp như ý muốn. Có thể bạn không có quá nhiều thời gian để làm điều này. Tuy nhiên, bạn có thể dành ra 10-15 phút để thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như nhảy dây, đi bộ… Bên cạnh đó, một số việc nhỏ khác như làm việc nhà, dọn dẹp nhà cửa cũng giúp bạn có thể tiêu hao năng lượng.

2. Lựa chọn bánh kẹo, mứt Tết hợp lý

Vào những ngày Tết, bánh kẹo ngọt, mứt Tết luôn là món ăn được mời mọc mỗi khi bạn ghé thăm một gia đình nào đó. Tuy nhiên, với gia đinh bạn, bạn hãy cố gắng thay đổi điều này để có thể ngăn chặn quá trình tăng cân của mình. Thay vì những món bánh chứa nhiều đường, bạn có thể lựa chọn ô mai mặn, hạt điều hay một số loại đậu phộng khác. Ngoài ra, uống nhiều nước ngọt cũng có thể khiến bạn tăng cân, thế nên bạn hãy lựa chọn cho mình những loại trà nhẹ nhàng như là sự thay thế hoàn hảo nhất.

3. Ăn nhiều rau xanh, nước hoa quả

Rau xanh, nước hoa quả không chỉ giúp bạn có được thân hình đẹp như ý mà còn có công dụng duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Bạn có thể lựa chọn cho mình một ly nước ép táo, cà chua, dâu tây… đều là những lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình 1 ly nước chanh/cam sau khi ngủ dậy khoảng 30 phút để thanh lọc cơ thể, giúp loại bỏ mỡ.

4. Hạn chế rượu bia

Việc hạn chế rượu bia không chỉ hạn chế việc tăng cân của bạn mà còn giúp bạn luôn minh mẫn trong suốt những ngày nghỉ Tết. Thay vì rượu bia, bạn nên uống nhiều nước lọc để thải chất độc ra khỏi cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất để làm tiêu hao mỡ và ngăn ngừa việc tích tụ mỡ thừa.

5. Ngủ đủ giấc

Source: toinayangi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Điều Cần Tránh Khi Uống Nước Ép Trái Cây

Mẹo Hay Dùng Xử Lý Khi Nấu Ăn

Bí Quyết Làm Nem Lụi... Chuẩn Huế

Dưa Gang Sánh Ngang ‘Thần Dược’

Mẹo Vặt Với Gừng Trong Nấu Ăn