Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 8 Thực Phẩm Nên Sẵn Có Trong Bếp Nhà Bạn
Tác Giả: Collection
8 thực phẩm nên sẵn có trong bếp nhà bạn dưới đây với tính năng đa công dụng và cực kỳ linh động, phổ biến sẽ giúp chị em phụ nữ thuận lợi hơn trong việc chế biến các món ăn hàng ngày và chăm sóc sức khỏe gia đình một cách hiệu quả nhất, tối ưu nhất và tiết kiệm thời gian nhất đấy nhé.

Hành khô, tỏi cần luôn có sẵn trong bếp

Hành khô và tỏi vừa là loại gia vị phổ biến có mặt hầu hết trong quy trình chế biến các món ăn giúp món ăn thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn vừa là những thực phẩm phát huy công dụng chữa bệnh, nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể rất hiệu quả nữa đấy. Ăn tỏi tươi mỗi ngày với nước ấm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ăn cháo hành nóng là bài thuốc tốt nhất để điều trị bệnh cảm cúm, xông hơi nước ấm với hành khô sẽ giúp bạn thông mũi, đầu óc nhẹ nhàng, sảng khoái,…. Và còn rất nhiều công dụng khác nữa đấy. Chính vì vậy, hãy luôn trữ sẵn hành khô, tỏi trong bếp để sử dụng hàng ngày nhé.

Dưa chuột

Không chỉ là thực phẩm giúp bạn linh động hơn trong việc chế biến các món ăn hàng ngày như món gỏi, món trộn, dùng để trang trí, ăn kèm với các món ăn mà dưa chuột còn rất tốt cho sức khỏe, vẻ đẹp nữa đấy. Trong dưa chuột chứa rất nhiều nước và các vitamin, khoáng chất tự nhiên khác, chính vì thế ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì vẻ đẹp làn da, chống lão hóa, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, chữa đau họng, phù thủng, vàng da,… bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột để đắp mặt, ép lấy nước uống,… Do đó việc trữ sẵn loại thực phẩm này trong bếp sẽ rất có ích cho chính bạn và cả gia đình đấy.

Dầu dừa cần luôn sẵn có trong bếp

Bạn nên trữ sẵn loại thực phẩm đa tác dụng này trong bếp bởi vì đây là là một trong những loại dầu rất thích hợp để nướng và xào, bạn có thể sử dụng nó thay cho dầu thực vật hoặc bơ trong món nướng hoặc làm cho món tráng miệng sống ngon hơn. Dầu dừa giàu chất béo có lợi, là nguồn cung cấp năng lượng đồi dào cho cơ thể. Không những thế dầu dừa còn phát huy tác dụng làm đẹp da, mượt tóc, giảm cân cực kỳ hiệu quả nữa đấy nhé.

Bột mỳ nên sẵn có trong bếp

Trong danh sách những thực phẩm nên sẵn có trong bếp nhà bạn không thể không kể đến bột mỳ đâu nhé, với loại bột này bạn có thể sử dụng để làm bánh cho bữa ăn sáng, chế biến thành món cháo bột mỳ hay thậm chí là kết hợp với một số nguyên liệu khác để phục vụ cho công cuộc làm đẹp da cực kỳ hiệu quả nữa đấy. Tuy nhiên với bột mỳ, bạn chỉ nên để sẵn trong bếp từ 0,5-1kg thôi nhé, khi dùng hết lại mua mới, bột mỳ tươi sẽ thơm ngon và chất lượng hơn rất nhiều.

Sữa chua nên sẵn có trong bếp để sử dụng mỗi ngày

Là một loại thực phẩm lành mạnh rất tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể hiệu quả, chính vì vậy hãy lựa chọn cho mình một nhãn hiệu sữa chua uy tín và luôn để sẵn trong tủ lạnh để các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bé yêu có thể sử dụng hàng ngày nhé. Bạn có thể sử dụng sữa chua thành bữa phụ hay ăn kèm với một số thực phẩm khác trong bữa ăn sáng như ngũ cốc, sinh tố, đồ tráng miệng. Để riêng ra một ít sữa chua trước khi ăn và dùng nó để đắp mặt chính là phương pháp hữu hiệu nhất, tiện lợi nhất giúp bạn có được làn da khỏe từ bên trong, đẹp từ bên ngoài đấy nhé.

Nên trữ sẵn trong bếp một số loại quả đông lạnh

Những loại quả đông lạnh như mâm xôi, việt quất,… chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và beta-carotene cực tốt cho sức khỏe của bạn, mặc dù đã đông lạnh nhưng nó vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Bạn có thể sử dụng các loại quả đông lạnh này cho vào sinh tố, ngũ cốc ăn sáng, sữa chua, sữa tươi lạnh, các món bánh nướng,… đều rất phù hợp, thơm ngon, dinh dưỡng và cực kỳ tiện lợi đấy.

Các loại thảo mộc và gia vị nên sẵn có trong bếp

Chúng sẽ giúp cho món ăn của bạn thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn, nhiều màu sắc hơn, dinh dưỡng hơn và phát huy tác dụng nâng cao sức khỏe tốt hơn. Nghệ tươi, bột nghệ, gừng, ớt bột, hoa hồi, cây hương thảo, bạc hà, tiêu,… là những loại gia vị, thảo mộc nên sẵn có trong bếp nhà bạn đấy nhé.

Sốt cà chua đóng hộp

Bạn nên trữ sẵn trong bếp vài lọ sốt cà chua trong nhà để thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong việc chế biến các món ăn như mì trộn, cá sốt, cá kho, thịt kho, trứng sốt,… không chỉ giúp món ăn thơm ngon hơn, dinh dưỡng hơn, hấp dẫn hơn mà còn phát huy tác dụng chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nữa đấy.

Để việc chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp của chính bạn và cả gia đình tiện lợi hơn, hiệu quả hơn và đặc biệt là tiết kiệm thời gian hơn ít nhất bạn nên trữ 8 thực phẩm nên sẵn có trong bếp nhà bạn trên đây nhé. Tuy nhiên, tùy theo sở thích và cách thức chế biến hàng ngày của bạn mà mỗi loại thực phẩm bạn trữ sẵn trong bếp ít hay nhiều, cũng có thể có thêm nhiều loại thực phẩm khác nữa nhưng 8 loại thực phẩm trên đây là cơ bản và phổ biến rồi đấy nhé.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Thắn Tỏi Mở Giữ Được Lâu Giòn

Mẹo Chiên Lạp Xưởng Bằng Nước Thơm Mềm Siêu Ngon

Mẹo Hầm Xương Nhanh Mềm Tiết Kiệm Gas

Cách Luộc Và Chiên Hoành Thánh Đông Đá Không Bị Bể Nát

Cách Bảo Quản Nước Lá Cẩm