Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Tẩy Rửa Hữu Ích Với Chanh
Tác Giả: Sưu Tầm
Chanh là một nguyên liệu gia vị dễ tìm và có mặt trong những công thức món ăn tuyệt vời. Ngoài ra, chanh còn là một giải pháp làm sạch nhanh chóng và mạnh mẽ. Thay vì góp phần trong công thức món tráng miệng bữa tối, bạn hãy dùng nó để làm sạch những vật dụng trong nhà, có rất nhiều cách để làm sạch với chanh.

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

1. Làm sạch vết bẩn trên đường chỉ gạch

Lấy một cây bàn chải đánh răng và ngâm vào nước chanh. Sau đó, lấy bàn chải đó chà những vết bẩn trên đường chỉ và chanh sẽ hòa tan các tích tụ, trả lại một nền gạch trắng sáng hơn.

2. Làm sạch bồn rửa chén

Vắt chanh vào lỗ thoát bồn rửa chén, để khoảng 1 giờ, cách này làm sạch và khử mùi rất hiệu quả.

3. Vòi nước

Cắt một lát chanh chà xát trực tiếp lên vòi nước và dùng một miếng bọt biển hay giẻ lau để lau lại. Bề mặt vòi nước sẽ sáng bóng trở lại vì chanh có tác dụng làm sạch mạnh với kim loại.

4. Làm sạch không khí trong phòng

Bỏ vài lát chanh vào nồi nước và đun sôi để hơi nước chanh lan tỏa khắp phòng. Hoặc để những lát chanh đó vào tô chứa baking soda đặt vào phòng nào mà bạn muốn làm thông thoáng. Ngoài ra, mùi hương dịu nhẹ từ chanh sẽ làm cho bầu không khí sống động hơn.

5. Rửa sạch hộp nhựa chứa thực phẩm

Những hộp chứa thực phẩm bằng nhựa rất khó tẩy sạch mùi và dầu mỡ sau những lần chứa thực phẩm. Cách giải quyết là ngâm chúng vào một thau nước chanh sau đó đem rửa sạch lại bằng bọt xà phòng.

6. Mặt tủ bếp

Mặt tủ bếp là nơi thường xuyên bị dính bẩn do thức ăn dầu mỡ bám vào. Hòa lẫn nước và nước cốt chanh vào bình xịt nước. Bất kì mặt tủ, mặt bàn nào trong phòng bếp hay phòng tắm, chỉ cần xịt hỗn hợp nước chanh rồi lau lại bằng khăn giấy khô là sạch bóng.

7. Tẩy sạch vết bẩn cho quần áo sáng màu

Hãy thay thế nước tẩy quần áo bằng nước cốt chanh. Cho nửa tách nước chanh vào máy giặt để tẩy sạch vết bẩn, đặc biệt là vải trắng.

8. Thớt dùng trong bếp

Để tiêu diệt vi khuẩn và làm bong vết bẩn từ thớt gỗ hay thớt nhựa, chà xát lát chanh lên mặt thớt, sau đó rửa lại bằng nước. Bạn có thể yên tâm phần nào vấn đề vệ sinh ăn uống của gia đình.

9. Làm sạch vết ẩm mốc

Hòa tan nước cốt chanh và muối ăn thành hỗn hợp loại bỏ vết ẩm mốc, đổ vào bề mặt ẩm mốc và dùng khăn lau, phù hợp cho cả bề mặt nứt nẻ.

10. Tẩy dầu mỡ

Loại bỏ đi những mảng bám dầu mỡ khó xử lý bằng việc xát chanh lên nồi hay chảo dính dầu mỡ.

11. Phòng vệ sinh

Kết hợp hàn the (borax) và nước cốt chanh với nhau để làm chất tẩy rửa nhà vệ sinh cực mạnh. Bên cạnh đó, chanh còn mang đến mùi hương dễ chịu, tươi mát.

12. Tủ lạnh

Giữ thơm tủ lạnh bằng cách để nửa trái chanh cắt lát vào dĩa và cho vào tủ lạnh. Hãy nhớ thay chanh vào mỗi tuần và hạn chế bỏ thực phẩm có mùi vào tủ lạnh để chanh phát huy hết tác dụng.

13. Làm nước rửa tay

Bạn có hay làm bữa ăn cho gia đình? Nếu có, chắc hẳn đôi tay bạn sẽ có mùi rất “nhà bếp”, hãy dùng hỗn hợp nước chanh (hoặc xà phòng với chanh) để loại bỏ các mùi không thoải mái đó.

14. Làm thông đường cống

Cho hỗn hợp baking soda và nước chanh vào lổ cống để trong vòng 1 – 2 giờ rồi hãy xả nước.

15. Làm sạch vết ố ở cửa kính và gương

Tất cả việc bạn cần làm chỉ là chà sát vỏ chanh lên kính và gương hoặc lấy bình xịt nước chanh xịt lên rồi lau khô lại bằng giấy báo là được.

Source: nhadep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Nấu BỮA CƠM NGON ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG

Hướng Dẫn Cách Tỉa Hoa Hồng Từ Dưa Hấu

Có Nên Dùng Nước Xương Hầm Cho Bé?

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P4

Cách Trang Trí Bánh Kem Cưới Bằng Hoa Tươi Sang Trọng