Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Làm Đẹp “Thần Thánh” Trong Những Lúc Cấp Bách
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn có biết vào lúc cấp bách nhất, khi mỹ phẩm hết veo hoặc bạn đãng trí bỏ quên thì những vật phẩm hàng ngày, thậm chí cả các chế phẩm từ món ăn nhanh đều có thể trở thành mỹ phẩm hoặc dụng cụ làm đẹp tức thì? Nếu vẫn chưa tin, bạn có thể tìm hiểu qua những thông tin dưới đây!

1. Giữ màu tóc hạt dẻ bằng cà phê

Bạn có thể dùng cà phê để giữ tóc luôn bền màu như mới.

Thay vì phải mất tiền ra salon nhuộm lại màu tóc hạt dẻ đã phai, bạn có thể dùng cà phê để giữ cho mái tóc nhuộm luôn bền màu như mới. Rất đơn giản, bạn chỉ việc pha cà phê nguyên chất loại rang xay và dùng nước cà phê có được này để ủ toàn bộ tóc trong vòng 20 phút. Mỗi tuần, bạn chỉ cần thực hiện 1 lần để giữ mái tóc hạt dẻ luôn bền màu như khi mới nhuộm.

2. Chải lông mày bằng dao nhựa


Dao răng cưa trong các suất thức ăn nhanh có thể trở thành dụng cụ chải lông mày hoàn hảo.

Việc mua những cây cọ chải lông mày là điều bạn phải làm. Thế nhưng, nếu chẳng may bỏ quên nó ở nhà, bạn có thể dùng con dao nhựa gói kèm trong các suất bánh ăn nhanh để thay thế. Rãnh răng cưa đều tăm tắp của chúng sẽ giúp đôi chân mày của bạn vào nếp không thua kém gì những chiếc cọ chải lông mày cao cấp đâu nhé!

3. Thấm dầu bằng giấy lọc cà phê


Giấy lọc cà phê bạn thường dùng được làm từ chất liệu khá giống với giấy thấm dầu.

Không phải nàng nào cũng biết loại giấy lọc cà phê bạn thường dùng được làm từ chất liệu khá giống với giấy thấm dầu. Có lẽ vì vậy, nhiều bạn gái đã bỏ phí những miếng giấy lọc đa năng này. Vậy nên, khi đã biết thông tin này, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn mỗi khi lỡ quên hoặc hết veo giấy thấm dầu trong lúc cấp bách. Nếu muốn, bạn có thể cắt những miếng giấy lọc này và xếp chúng vào ví cầm tay của mình để dùng hàng ngày nhé! Sẽ tiết kiệm và hiệu quả lắm đấy!

4. Son môi và má hồng từ hạt lựu


Với lựu, bạn có thể tạo ra một loại kem dưỡng màu đa dụng.

Nếu bạn ngại son môi nhiễm chì, tại sao không thử với các loại son và kem dưỡng do tự tay mình chế tạo? Với lựu, bạn có thể tạo ra một loại kem dưỡng màu đa dụng khi kết hợp cùng dầu dừa và ít bơ shea. Nó có thể dùng được cho cả bờ môi và má mà không đem lại bất cứ mối bận tâm nào cho bạn về khả năng nhiễm chì độc hại.

5. Giũa móng bằng hộp quẹt diêm


Khi móng tay đột nhiên bị gãy mà bạn lại không có sẵn chiếc giũa móng thì một chiếc hộp diêm là cái bạn cần trong lúc này.

Khi móng tay đột nhiên bị gãy mà bạn lại không có sẵn chiếc giũa móng thì một chiếc hộp diêm là cái bạn cần trong lúc này. Hãy sử dụng phần cạnh dùng để quẹt diêm để giũa móng. Khi ấy bạn sẽ thấy công dụng không thua kém gì dụng cụ giũa móng chuyên dụng. Điều này có được là do kết cấu bề mặt của chiếc giũa móng gần giống với phần quẹt đầu diêm. Tuy vậy, sau khi dùng, bạn nên rửa lại tay thật sạch và tránh vứt bừa bãi nhằm tránh gây tai nạn cho các trẻ nhỏ nhé!

6. Tẩy vết ố trên móng tay từ kem đánh răng hoặc bột baking soda


Tẩy vết ố trên móng tay từ kem đánh răng

Móng tay sau một thời gian làm điệu với các loại màu sơn sẽ sinh ra ố vàng và mất thẩm mỹ. Để phục hồi, bạn nên thoa kem đánh răng lên móng và đợi tác dụng sau khoảng 20 phút. Muốn nhanh hơn, bạn có thể dùng hỗn hợp baking soda và dâu tây để đem lại một bộ móng bóng mềm, sạch vết ố như chưa từng.

7. Tẩy răng trắng với vỏ chuối hoặc baking soda


Vỏ chuối là kem tẩy trắng răng tự nhiên.

Tẩy trắng răng dịch vụ trong các phòng khám đa khoa khá tốn kém. Do vậy, nếu muốn tiết kiệm, bạn hãy tìm hiểu các loại kem tẩy răng có trong tự nhiên như vỏ chuối chẳng hạn. Hãy dùng chúng cọ trực tiếp lên toàn bộ mặt răng, sau đó để nguyên trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, chỉ việc đánh răng lại theo cách thông thường. Ngoài công dụng làm trắng răng, vỏ chuối còn nhiều công dụng làm đẹp khác, trong đó có việc tiêu trừ vết bầm tím.


Vỏ chuối làm giảm vết bầm tím.

Cách khác, bạn có thể dùng bột baking soda trộn đều cùng dâu tây xay nhuyễn và chải răng để cho kết quả tương tự.

8. Tạo họa tiết độc đáo cho móng tay bằng nước


Cách tạo họa tiết độc đáo cho móng tay bằng nước.

Với họa tiết vân đá cẩm thạch đang gây sốt, bạn có thể chứng tỏ với mọi người về sự khéo léo của mình. Hãy pha màu theo cách thông thường. Kế đến cho vào loại màu bạn sẽ chọn để tạo vân (đen, nhũ vàng, ánh kim) và dùng tay khuấy đều sơn màu. Lúc này, bạn chỉ việc nhúng bộ móng vào và chờ xem thành quả. Nhớ phải dùng bông lau sạch phần màu sơn lem bên ngoài trước khi sơn khô nhé!

9. Lấy tế bào chết bằng băng dính


Lấy tế bào chết bằng băng dính

Với các vùng da dễ bong tróc khi trời trở lạnh như khuỷu tay, đầu gối, gót chân… bạn có thể xử lý gọn gàng bằng cách quấn băng dính quanh tay sao cho mặt keo hướng ra ngoài. Sau đó chậm lên các vùng da bong tróc, lập tức các tế bào chết sẽ được lấy đi trong nháy mắt.

10. Chữa bọng mắt tức thì bằng sữa tươi


Dùng bông thấm sữa làm lạnh để chữa bọng mắt tức thì.

Bọng mắt dày khiến bạn trông già hơn so với tuổi. Muốn giảm nhanh tình trạng này, bạn hãy dùng sữa tươi, cho vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút. Sau đó lấy ra ngoài, dùng bông thấm và đắp lên bọng mắt. Công dụng của loại mặt nạ này sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Source: yeutre

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Vặt Với Gừng Trong Nấu Ăn

Mẹo Vặt Đơn Giản

Hướng Dẫn Cách Muối Cà Nhanh Và Đơn Giản

Công Dụng Chữa Bệnh Của Cây Diếp Cá

Cách Làm Giá Đỗ An Toàn Tại Nhà Quên Đi Nỗi Lo Hóa Chất