Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Ủ Cigar Ngon
Tác Giả: Sưu Tầm
Phương pháp bảo quản cigar đã được Ambe viết bài hướng dẫn. Cách thức bảo quản chuẩn như chuyên gia là ban phải có hộp bảo quản chuyên dụng. Hôm nay Ambe xin mách bạn mẹo ủ cigar ngon.

Mẹo ủ xì gà ngon cực dễ

Đây là phần quan trọng nhất để bảo quản xì gà ngon. Nếu bạn làm đúng theo như những chỉ dẫn dưới đây sẽ đảm bảo cho bạn điếu xì gà ngon. Còn nếu chẳng may vượt qua giới hạn các con số thì cũng đừng lo lắng. Bởi không hẳn là điếu xì gà bị hỏng. Nhưng nó ảnh hưởng đến quá trình ủ xì gà. Bạn phải mất thời gian ủ lại.

1. Kiểm soát độ ẩm

Như chúng tôi đã nói, nhiệt độ từ 18°C – 20°C (với Humidor box là từ 22°C – 24°C) không cần phải kiểm soát quá chặt chẽ. Sự dao động của nhiệt độ trong khoảng này là an toàn. Nhưng độ ẩm thì bạn cần phải kiểm soát cẩn thận. Bởi chỉ cần độ ẩm của những điếu thuốc vượt quá giới hạn cho phép (từ 69% – 75%) trong khoảng thời gian quá dài (khoảng 1 ngày) thì điếu xì gà sẽ có vấn đề. Điều này sẽ dẫn đến quá trình lên men của điếu xì gà bị ảnh hưởng.

2. Thay đổi độ ẩm

Việc thay đổi độ ẩm phụ thuộc vào sở thích hút của bạn. Giữ điếu xì gà trong môi trường tốt nhất. Hãy chú ý rằng, việc điều chỉnh độ ẩm không được quá nhanh, quá đột ngột. Bạn muốn tăng hay giảm độ ẩm, hãy điều chỉnh độ ẩm ở mức cộng trừ 2%. Thay đổi sau mỗi 2 ngày, những điếu thuốc sẽ dễ dàng “thích nghi”.

3. Kiểm soát độ thông thoáng của xì gà

Khoảng 1 tuần 1 lần. Bạn hãy đảo vị trí của những điếu xì gà của mình bên trong Humidor. Việc nằm cố định bên trong Humidor một thời gian dài sẽ khiến cho bề mặt tiếp xúc của chúng với nhau bị bí, không đồng đều trong tất cả các điếu.

4. Kiểm soát độ thông thoáng của tủ

Tủ bảo quản xì gà nên đặt trong phòng mát có điều hòa nhiệt độ. Việc này có tác dụng trong việc tạo sự thông thoáng cho tủ. Tốt nhất một tuần bạn nên xả tủ một lần, và xả như nào? Chính việc đảo vị trí các điếu xì gà giúp bạn xả tủ luôn. Bạn hãy bật điều hòa của căn phòng chứa tủ thuốc lên khoảng 20°C – 22°C. Trong quá trình đảo thuốc bạn hãy mở hết cỡ cánh cửa tủ ra. Thời gian đảo thuốc nên kéo dài khoảng 1h đồng hồ. Nếu xong nhanh thì bạn mở cửa tủ ra để phòng điều hòa khoảng 1h – 2h đồng hồ. Như thế, tạo sự thông thoáng cho toàn bộ tủ và xả ẩm nếu như độ ẩm quá cao. Nhất là vào mùa nồm.

5. Thay bình nước liên tục

Đừng quên thay nước liên tục cho tủ xì gà. Hãy tháo sạch sẽ nước đi và cho nước mới vào. nếu có thể thì hãy làm việc đó 1 tháng một lần. không thì tối thiểu cũng 3 tháng một lần. Bởi rất nhiều vi khuẩn cũng như các loại nấm mốc sẽ xâm nhập vào tủ của bạn. Tốt nhất nên dùng nước cất tinh khiết cho những chiếc tủ của mình.

6. Cân bằng ẩm theo sở thích

Việc này dành cho cá nhân từng người, từng khẩu vị khác nhau. Người thích hút đượm hay hút thoáng là tùy cá nhân. Việc này các bạn hoàn toàn chủ động điều chỉnh độ ẩm của tủ bảo quản của mình cho hợp lí. Ví như cá nhân tôi hay hút ở mức độ ẩm 72%, nó đậm và mướt, mềm điếu thuốc hơn.

Source: ambe

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Mẹo Cực Hữu Ích Cho Gian Bếp

Cách tỉa hoa từ Khoai tây

Mẹo Luộc Và Xào Rau Muống Luôn Xanh, Đẹp Mắt

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Lá Hẹ

Mẹo với Loại Bánh