Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Đuổi Gián Đơn Giản, Hiệu Quả
Tác Giả: Collection
Bạn cảm thấy thật khó chịu khi những con gián hôi hám đáng ghét kia cứ mặc sức tung hoành trong nhà mình. Bằng những nguyên liệu dễ kiếm, hãy áp dụng những mẹo đuổi gián đơn giản, hiệu quả sau để đuổi chúng đi nhé.

Dưa chuột

Không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm đẹp da, dưa chuột còn là “khắc tinh” của loài gián nữa. Bỏ vào trong tủ đựng thức ăn nhà bạn một quả dưa chuột tươi, dán sẽ bỏ đi ngay khi ngửi thấy mùi dưa chuột. Sau vài ngày, bạn hãy cắt bỏ phần dưa chuột bị khô đi. Cứ như vậy, không một con gián nào dám bén mảng tới tủ thức ăn nhà bạn đâu.

Nước đường có thể đuổi gián hiệu quả

Mùi vị ngọt ngào của đường luôn có sức hấp dẫn lớn đối với các loại côn trùng, đặc biệt là kiến và gián. Vậy tại sao ta không dùng đường làm mồi nhử để bẫy gián? Bằng cách, cho vào trong hộp sắt khoảng ba muỗng đường, sau đó đổ nửa bát nước và khuấy đều lên. Đặt chiếc hộp này vào nơi mà lũ gián thường lui tới. Thấy mùi đường ngọt, gián sẽ tìm đến và rơi vào trong hộp.

Nước xà phòng

Hãy hòa xà phòng với nước và cho vào bình xịt. Xịt trực tiếp lên người con gián hoặc xịt vào tổ nơi chúng ẩn náu. Đảm bảo chúng sẽ chết nhanh chóng tức thì.

Bột nở giúp đuổi gián hiệu quả

Không chỉ được dùng để chế biến món ăn, bột nở còn được xem là nguyên liệu để đuổi gián ra khỏi ngôi nhà của bạn. Hãy cho một ít bột nở lên lá bắp cải hay lá rau diếp, sau đó đặt chúng vào nơi mà bọn gián hay lui tới. Đảm bảo gián sẽ được đuổi đi hết.

Hành tây

Với hương vị cay nồng, tạo cảm giác khó chịu, hành tây cũng là một trong số những nguyên liệu hữu hiệu dùng để đuổi rán. Bạn hãy cắt hành tây ra thành những lát nhỏ, xếp chúng ra đĩa và để chúng ở trong khu vực bếp nhà bạn. Thấy mùi hành tây, gián sẽ tự động bò đi hết. Không những vậy, hành tây còn giúp cho thực phẩm của bạn tươi lâu hơn trong khi bảo quản.

Lá nguyệt quế

Rất đơn giản thôi, hãy vò nát vài lá nguyệt quế và bỏ chúng vào trong chậu nước bạn đang dùng để lau nhà. Mùi hương của lá nguyệt quế sẽ làm cho lũ gián bỏ đi ngay.

Lá đào tươi

Với mùi thơm hơi ngái ngái, hãy đặt lá đào vào những chỗ mà bạn thấy hay có gián bò qua. Đảm bảo lần sau gián sẽ không dám bén mảng tới nữa. Bạn thấy không, đâu cần hóa chất, bình xịt gián… những nguyên liệu dễ thấy, dễ kiếm xung quanh chúng ta cũng có thể đuổi được lũ gián hôi hám ra khỏi ngôi nhà của bạn một cách dễ dàng.

Trên đây là các mẹo đuổi gián đơn giản, hiệu quả một cách dễ dàng. Bạn đã từng sử dụng bao nhiêu trong số 7 mẹo nhỏ đuổi gián ở trên?

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Công Dụng Bất Ngờ Của Quả Ớt

Học Cắt Tỉa Con Tôm Từ Cà Rốt

Cách Rút Xương Vịt

5 Cách Cắt Tỉa Cà Rốt Đơn Giản Trang Trí Món Ăn

3 Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống BẠN NÊN XEM