Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Trong Nhà Bếp Hữu Ích
Tác Giả: Món Ngon
Với những mẹo vặt trong nhà bếp sẽ đem lại một không gian phòng bếp đẹp hoàn hảo góp phần tạo hứng thú trong những bữa cơm buổi tối của gia đình ngon miệng hơn.

Công việc dọn dẹp nhà cửa hàng ngày chắc hẳn làm các chị em rất vất vả, áp dụng 5 mẹo vặt trong nhà bếp sẽ giúp các chị em làm sạch phòng bếp hiệu quả và dễ dàng hơn. Một không gian phòng bếp sạch sẽ và đẹp đẽ giờ đây không còn là quá khó khăn, nào chúng ta cùng tìm hiểu những mẹo vặt nhà bếp trong bài viết này nhé.


Làm sạch bếp từ

Như các bạn cũng đã biết, nếu dùng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, thuốc tẩy sẽ làm hỏng lớp bảo vệ của bếp từ. Mẹo vặt trong nhà bếp là bạn hãy sử dụng một bàn chải đánh răng cũ và một lượng rất nhỏ kem đánh răng chà xát lên những nơi bị cháy. Sau khi chà xát hãy chờ 10-15 phút và lau lại bằng khăn ướt. Kem đánh răng là một trong các chất tẩy không gây hại giúp bếp từ của bạn sạch sẽ, sáng bóng.

Vệ sinh chảo

Khi chảo chống dính bám dầu mỡ, mảng bám thức ăn, hãy đợi chảo nguội đi rồi đổ nước tới phân nửa chảo. Tiếp theo, sử dụng nửa chén giấm cho vào pha với nước. Bắc chảo lên bếp và đun sôi dung dịch nước giấm 5 đến 10 phút. Khi dung dịch sôi, các mảng bám dầu mỡ và thức ăn sẽ từ từ nổi lên trên mặt nước. Các vết bẩn khi đã nổi lên hết, bạn tắt lửa rồi nhắc bếp xuống.

Hãy nhẹ tay dùng khăn giấy quét trên mặt nước để hút các vết dầu nổi lên. Nếu có các mảng thức ăn nồi lên trên, loại bỏ chúng bằng cách dùng muỗng nhựa để vớt chống lên. Đổ phần nước còn lại và để chảo trong bồn rửa chờ nguội bớt rồi tiến hành vệ sinh chảo với miếng bọt biển và nước rửa chén.

Mẹo vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh lâu ngày nhất định có mùi hôi khó chịu, để thử mùi tủ lạnh bài viết sẽ sẽ mách cho các chị em mẹo vặt trong nhà bếp là hãy dùng baking soda. Bạn chỉ cần pha loãng 2 thìa baking soda trong 1 lít nước. Sử dụng khăn mềm thấm đẫm dung dịch này lau chùi toàn bộ bên trong tủ lạnh. Cuối cùng đừng quên dùng khăn khô lạu lại 1 lần nữa nha! Còn đối với bên ngoài tủ, chỉ cần dùng nước xà phòng là có thể “đánh bay” các vết bẩn rồi.



Mẹo làm sạch lò vi sóng, lò nướng

Bạn hòa tan 1 chén nước với 1 muỗng giấm trắng, rồi cho vào lò vi sóng quay trong 5 phút để hơi nước bốc lên làm bong các vết bẩn. Tiếp đến, bạn dùng khăn hoặc bọt biển, khăn giấy để lau sạch bên trong lò nướng là được.

Đối với lò nướng, bạn pha baking soda, nước rửa chén và giấm trắng rồi bôi vào những chỗ bám bẩn của lò rồi chờ khoảng 15 phút xong lau lại bằng khăn giấy cho sạch là được. Hoặc bạn cũng có thể cắt nửa quả chanh, nước rửa chén, muối chà lên cửa kính lò nướng rồi lau lại bằng nước sạch để làm sạch vết dầu mỡ.


Rửa sạch bồn rửa bát

Đối với các cặn cứng trong bồn rửa bát, bạn có thể dùng hóa chất amoniac để làm sạch. Bạn xả nước vào bồn cầu rồi hòa amoniac vào ngâm trong 10 phút, cuối cùng rửa sạch lại bằng nước nóng.

Hy vọng với những mẹo vặt trong nhà bếp được chia sẻ trên, các bạn đọc giả có thể áp dụng trong không gian nhà bếp nhà mình. Và bạn có thể dễ dàng làm sạch những vết bẩn mà không tốn quá nhiều công sức hay thời gian.

Source: hoavandecal

Video liên quan về Mẹo Vặt

BCách Gói Bánh Chưng Bằng Lá Dong Từ A Tới Z

Những cách thiên tài để cắt và gọt vỏ thực phẩm

Những Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn

Ý Tưởng Làm Bánh Ngọt Và Những Cách Làm Bán

Mẹo Ăn Vặt Nhanh Và Làm Bánh Ngọt