Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Vặt Bạn Cần Biết Trong Phong Thuỷ Nhà Bếp
Tác Giả: Sưu Tầm
Dưới đây là những lời khuyên bổ ích trong phong thuỷ nhà bếp giúp hỗ trợ gia chủ sức khoẻ, tài lộc và hạnh phúc của cả gia đình.

Quan niệm của dân gian xưa, bếp là nơi giữ lửa cho mái ấm gia đình, là nơi chăm sóc từ thể chất đến tinh thần cho từng cá nhân. Dù cho bạn có đi xa, nhưng vẫn nhớ đến góc bếp thân thuộc trong ngôi nhà mình. Bếp cũng là "thế giới riêng" của người phụ nữ, để thể hiện nét mềm mại nữ tính, cả sự gọn gàng khéo léo của mình. Bạn đừng nghĩ rằng khi thiết kế nhà bạn chỉ cần xem phong thuỷ phòng khách hay bàn thờ. Do phòng bếp là nơi giữ lửa gia đình, nên yếu tố phong thủy nhà bếp cũng vô cùng quan trọng. Để có một không gian phòng bếp phù hợp phong thuỷ, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

1. Dụng cụ làm bếp:

Theo phong thuỷ nhà bếp, bạn cần phải có một tủ kệ để lưu trữ những dụng cụ làm bếp như dao, kéo, đồ làm bánh...để giữ bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp. Một không gian bếp sạch sẽ đem đến sự đoàn kết, hạnh phúc trong gia đình.

Một chiếc khay với nhiều vách ngăn dùng để đựng dao, kéo không chỉ giúp bạn dễ lấy khi cần dùng đến mà theo phong thuỷ nhà bếp còn giúp gia đình luôn thuận hòa.

2. Ánh sáng


Bạn nên thiết kế một chiếc cửa sổ lớn ở khu vực nhà bếp để đón ánh sáng tự nhiên và thải khói, mùi bếp ra ngoài. Nếu nhà bếp không có cửa sổ, và nằm ở vị trí hơi tối, điều này khiến cho không gian trở nên tù túng, chật chội. Tuy nhiên, để hoá giải điều này, bạn có thể sử dụng chất liệu nhôm, kính làm tủ bếp, vì chúng có thể giúp tạo ảo giác như những cửa sổ ánh sáng, giúp không gian bếp bớt tối tăm hơn. Một phòng bếp tràn ngập ánh sáng cũng sẽ giúp không khí gia đình hòa thuận hơn.


Cửa sổ giúp không gian nhà bếp trở nên thoáng đãng hơn

3. Sắp xếp

Theo phong thuỷ nhà bếp, việc bố trí nội thất bếp cũng rất quan trọng. Nếu đặt bồn rửa bát gần bếp nấu sẽ gây tai hoạ vì hỏa kỵ thủy. Cũng tương tự như vậy, bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh, áp lưng vào nhà vệ sinh hoặc đặt phía dưới nhà vệ sinh đều chưa chuẩn. Những khí xú uế của nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến đồ ăn khi đun nấu về lâu dài không tốt cho sức khỏe mọi người.

Như ông bà ta thường nói “ hỏa kỵ thủy" nên khu vực bồn rửa đặt càng xa bếp càng tốt

Tuỳ vào diện tích bếp rộng hay hẹp mà bạn bố trí bàn ăn gia đình sao cho phù hợp. Tuy nhiên, chỉ cần bàn ăn phải được đặt cách bếp nấu ít nhất 1,5m. Lưu ý không cho góc nhọn của bàn ăn trực xung với bếp.



Việc đặt bàn ăn cách khu vực bếp một khoảng cách nhất định sẽ không bị ám mùi thức ăn, khói. Góc của bàn ăn không trực xung với bếp sẽ giúp gia chủ tránh được những bất đồng tranh cãi trong gia đình.


4. Màu sắc


Vì khu vực nhà bếp luôn phát ra nguồn năng lượng rất nóng, nên tông màu sử dụng khi thiết kế nhà bếp là những gam màu nhạt, nhẹ nhàng, nhờ đó giúp khống chế độ nóng trong bếp. Màu trắng là gam màu nên chọn cho bếp, vì nó giúp căn bếp trở nên sáng sủa. Bạn cũng dễ dàng kiểm soát được các vết bẩn nếu có, để đảm bảo yếu tố vệ sinh, sạch sẽ.

5. Vị trí

Khi thiết kế vị trí bếp, bạn nên tránh đặt bếp ở những góc chéo trong nhà. Nếu bạn đặt bếp không ngay ngắn rất dễ ảnh hưởng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Bếp tránh bị nhìn trực diện từ bên ngoài cổng, từ cửa phòng khách hoặc đối diện nhà vệ sinh. Theo phong thủy nhà bếp, vị trí của bếp còn phải tránh những nơi thường đi ngang. Gian bếp lộ thì bất lợi về tài lộc cho chủ nhân.

Thông thường, trong các thiết kế khu vực chức năng ở các căn hộ, phòng khách thông với phòng bếp nhằm tạo không gian mở và tiện nghi hơn. Tuy nhiên, rất ít gia đình chú ý đến phong thuỷ nhà bếp, họ thường để để lối vào phòng khách nhìn thẳng được vào phòng bếp. Bên cạnh đó, phòng ngủ cũng nên bố trí xa khu vực bếp bởi khi nấu nướng, khu vực bếp toả nhiệt, mùi thức ăn và khói ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy nếu được cần tránh để bếp bên cạnh hoặc trực diện với cửa phòng ngủ tạo không gian nghỉ ngơi cho thành viên. Ngoài ra đối với nhà cao tầng tránh kê giường ngủ thẳng ngay trên bếp nấu dễ làm cho người ngủ bồn chồn không yên, dễ nảy sinh tâm lý nóng nảy.

6. Trang trí

Hoặc bạn có thể chọn những bức tranh có chữ viết ý nghĩa

Nhiều người ít để ý đến việc treo tranh ảnh trong không gian nhà bếp….tuy nhiên nếu bạn có sở thích treo tranh ảnh, nên chọn những bức ảnh nghệ thuật mang ý nghĩa ăn uống như chén, đĩa, trái cây… tránh treo tranh ảnh hình kỳ thú, kinh dị. Điều này giúp cho không gian bếp hài hòa hơn, không bị lạc chủ đề. Bên cạnh đó, theo phong thuỷ nhà bếp, tâm lý các thành viên trong gia đình cũng sẽ vui vẻ và hoà thuận hơn.

Source: muabannhanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Có Những Mẹo Để Nhồi Bánh Bao Ngon, Dạy Bạn Công Thức Nhà Hàng

Cách Làm Bắp Chuối Trắng Giòn Cực kỳ Ngon

Mẹo Ngâm Măng Chua Trắng

Cách Rút Xương Chân Gà

Mẹo Luộc Rau Xanh