Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 14 Mẹo Hữu Ích Dành Cho Những Người Yêu Trái Bơ
Tác Giả: Sưu Tầm

1. Dùng chuối hoặc táo bọc trong giấy báo để kích chín bơ Bạn có một quả bơ chưa chín (chúng ta đều có phải không)? Cho nó vào giấy báo cùng một quả chuối hoặc táo. Khí từ loại quả kia sẽ giúp làm bơ chín mềm. Khoa học thật tuyệt!


2. Hoặc, kích chín một quả bơ bằng cách bọc trong giấy bạc và nướng trong lò vài phút. Mẹo giấy bạc là một trong những mẹo tuyệt vời nhất. Tất cả những gì bạn cần là bọc quả bơ xanh vào giấy bạc, cho vào lò nướng ở 200 độ F trong khoảng 10 phút.


3. Bứt cuống để biết đã chín chưa Không gì tệ hơn là việc bổ đôi quả bơ ra mới biết nó chưa chín hoặc đã hỏng. Nếu bạn không chắc về độ chín, hãy bứt cuống bơ ra và kiểm tra màu. Nếu xanh hoặc vàng tức là đã chín. Nếu màu nâu tức là nó đã hỏng.


4. Rửa bơ trước khi bổ và ăn Nghe có vẻ lạ vì bơ có vỏ khá dày, nhưng giống như bất cứ loại rau quả khác, nó cần được rửa sạch. Nếu bạn không rửa, bạn rất có thể sẽ đẩy vi khuẩn vào trong quả khi cắt và sẽ gây ngộ độc.

5. Cắt ngang thay vì dọc Có thể bạn đã quen cắt dọc trái bơ thay vì cắt ngang, nhưng cách cắt mới cũng có những ưu điểm của nó. Cắt ngang quả bơ cũng giúp bạn lấy hạt ra dễ dàng hơn mà không cần dao hay thìa.

6. Giúp bơ không bị biến màu với chanh hoặc hành tây Nếu bạn chỉ muốn dùng một phần trái bơ, hãy giữ phần còn lại bằng cách vắt chút nước cốt chanh lên trên hoặc bảo quản cùng một củ hành tây. Bất cứ cách nào cũng sẽ giúp trái bơ không biến màu - axit citric là một chất chống oxi hóa mạnh, còn khí từ củ hành cũng giúp chống oxi hóa. Giữ hạt lại cũng giúp bơ tươi lâu hơn.


7. Dùng bơ để giảm lượng chất béo trong bánh Trái bơ là nguồn thay thế cho bơ động vật hoặc dầu rất tốt, nghĩa là bạn có thể nướng bánh ít béo hoặc chay với bơ. Nó vẫn sẽ có hương vị ngon tuyệt và còn tốt cho sức khỏe hơn!


8. Biến trái bơ thành bông hoa hồng Tạo hình hoa hồng bằng bơ có vẻ như là điều chỉ những đầu bếp chuyên nghiệp mới làm được, nhưng nó thực ra dễ hơn bạn tưởng. Cho bức ảnh bánh mỳ nướng đẹp trên Instagram, bạn chỉ cần úp nửa quả bơ xuống thớt và thái những lát mỏng. Sau đó, ấn xuống, xòe các lát ra và cuốn lại.


9. Thay thế sốt mayonaise trong salad trứng hay cá ngừ với một quả bơ Có thể bạn ghét sốt mayo hoặc có thể bạn muốn ăn lành mạnh hơn. Dù thế nào đi chăng nữa thì dùng một quả bơ thay cho sốt mayo trong salad cá ngừ hay trứng cũng là sự lựa chọn tốt. Mẹo vặt tốt cho sức khỏe này sẽ vẫn mang lại độ béo ngậy yêu thích của bạn nhưng không đi kèm calo.

10. Nạo để có món bánh mỳ nướng đẹp mắt Những lát bánh mỳ nướng quả bơ đã làm mưa làm gió khắp Instagram cũng như các menu trên toàn thế giới, nhưng một cách trang trí đẹp hơn chính là nạo quả bơ thay vì nghiền hoặc cắt lát. Mẹo vặt đơn giản mà thời thượng này vừa đẹp lại ngon miệng.

11, Trồng cây bơ chỉ với hạt Bơ khá đắt, vậy tại sao không trồng cây bơ của riêng bạn? Tất cả những gì bạn cần là đặt hạt bơ trên mặt nước (xiên bằng tăm để giữ là một ý hay) cho tới khi mọc mầm. Sau đó chỉ cần trồng vào đất và chờ đợi.

12. Giảm lượng đường bằng cách thay chuối trong sinh tố bằng bơ Sinh tố là một cách bắt đầu ngày mới hoàn hảo, nhưng nhiều loại sinh tố chứa quá nhiều đường. Để dễ dàng cắt giảm lượng đường ăn vào mỗi ngày, bạn hãy dùng một trái bơ. Bạn sẽ vẫn có được những chất dinh dưỡng như vậy, độ ngậy béo tương tự nhưng ít đường hơn.


13. Dùng những lát bơ cho món khoai chiên tốt cho sức khỏe hơn Cho dù bạn đang muốn thỏa mãn cơn thèm hay đơn giản chỉ muốn đổi cách ăn quả bơ, bơ chiên là một món phải thử. Bạn có thể nướng hay chiên hoặc cuốn bơ trong thịt bacon.


14. Làm mặt nạ bơ Bơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho làn da. Chỉ cần nghiền một trái bơ với chút mật ong là ta đã có mặt nạ làm dịu da, mềm da và dưỡng ẩm.

Source: flitto

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?

Mẹo Chế Biến Rau Luột hay Xào

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy

3 Cách Lột Vỏ Gừng Nhanh Nhất