Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Đơn Giản Khi Sử Dụng Tivi
Tác Giả: Sưu Tầm

Tivi là một trong những vật dụng không thể thiếu không gian gia đình, Tivi vừa là vật dụng để trang trí nội thất, không gian sống, vừa là cầu nối giải trí giữa các thành viên trong gia đình. Việc giữ gìn bảo quản chiếc tivi và sử dụng đúng cách làm sao để tivi luôn bền lâu và giữ được độ mới như lúc mới mua là một viêc không hề đơn giản một tí nào. Hôm nay, Siêu thị Điện Máy Chợ Lớn giới thiệu đến cho các bạn 5 mẹo vặt đơn giản nhưng rất hữu ích khi sử dụng tivi.

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Việc chọn vị trí lắp đặt thường được mọi người xem nhẹ bởi chỉ cần để một nơi thuận tiện, dễ xem vừa tấm mắt nhưng việc chọn vị trí là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến tuổi thọ của Tivi mà không phải ai cũng biết.

Kết quả hình ảnh cho 5 mẹo vặt đơn giản khi sử dụng Tivi


Chọn vị trí lắp đặt phù hợp khi sử dụng tivi

Đặt tivi ở những nơi ẩm ước, không khô ráo, có thể sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện cũng như gây chập mạch vì nhiệt độ nơi lắp đặt cao, gần ánh sáng mặt trời. Và không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào màn hình Tivi, vì điều này hoàn toàn ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của màn hinh tivi.

Chính vì vậy, bạn nên đặt tivi ở một nơi khô ráo, thoáng mát, không nên đặt tivi quá sát tường, khoảng cách tối thiểu là 30mm.


Vệ sinh màn hình và bảo quản tivi đúng cách


Trong việc bảo quản tivi, nhiều người đã quá cẩn thận khi dùng những tấm vải hoặc khăn để che đi tivi. Nhưng không phải ai cũng lựa chọn đúng loại vải, bởi vải dày thì sẽ ảnh hưởng đến độ thoát nhiệt của tivi, lưu ý nên chọn vải mỏng để đảm bảo độ thoát nhiệt tốt, không đậy tivi ngay khi vừa tắt nguồn điện.


Vệ sinh màn hình và bảo quản tivi đúng cách


Với việc vệ sinh màn hình tivi. Với sự đặc thù của màn hình tivi, nhất là tivi màn hình phẳng LCD hay LED người dùng thường khăn lau màn hình chung với khăn lau vỏ ngoài tivi.Việc chất liệu trên mảnh vải không mịn cộng với các hạt bụi bám trên khăn có thể làm xước màn hình. Bạn nên dùng vải lông cừu, vải mịn hoặc các khăn lau và dung dịch chuyên dụng cho vệ sinh màn hình phẳng như LCD và LED.

Dán miếng dán màn hình LCD để bảo vệ màn hình và tăng độ tương phản


Giống như màn hình điện thoại, khi sử dụng tivi, bạn nên dán miếng dán màn hình LCD để bảo vệ màn hình tránh khỏi những tác nhân gây hại trực tiếp vào màn hình tivi. Bên cạnh đó, việc dán màn hình sẽ làm cho tivi trong sáng hơn, tăng độ tương phản.

Bảo vệ ăng ten ngoài trời một cách đơn giản

Tại dây nối vào cần ăng ten để ngoài trời rất dễ bị oxi hóa gây ăn mòn và ảnh hưởng tới thu tiếp sóng của Tivi. Chính vì vậy, khi bạn lắp đặt ăng ten ngoài trời, bạn có thể dùng nhựa đường hoặc nến đốt chảy ra quấn kín nơi đầu nối tiếp xúc, và dùng vải ni lông quắ chặt lại. Việc làm này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ ăng ten của Tivi mà không sợ tín hiệu kém khi để ăng ten tivi ngoài trời.

Mẹo vặt chống tivi bị ẩm


Tivi là một trong những đồ điện tử gia dụng rất dễ bị ẩm, làm ảnh hưởng đến các hoạt động của Tivi. Để khắc phục một cách nhanh chóng và không tốn tiền sửa chữa, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc sấy các bộ phận bên trong của máy, như vậy sẽ tránh hiện tượng bị ẩm cho tivi. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nên lau chùi bụi bên ngoài. Mẹo vặt này có thể vài ba tháng chúng ta làm một lần để tốt cho tivi.

Source: dienmaycholon

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kem Vanilla Nguyên Chất

Cách Đánh Lòng Trắng Gà Thật Bông Xốp

Dạy Cách Làm Món Dành Cho Bé Còi Xương

Chia sẻ và hướng Dẫn Bí Quyết Để Thành Công Với Món Chả Cá Dai Và Giòn

Cách Thắng Nước Màu, Nước Hàng Không Bị Đắng và Đông Cứng