Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Đơn Giản Giúp Bạn Tiết Kiệm Chi Tiêu Sau Tết
Tác Giả: Collection
Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chị em phụ nữ lại thở dài với biết bao nhiêu nỗi lo, bao khoản phải chi tiêu, đặc biệt là giá cả leo thang một cách chóng mặt sau dịp Tết như một thói quen cố hữu “đến hẹn lại lên” khiến không ít chị em phải đau đầu cho bài toán chi tiêu hợp lý. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn 6 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi tiêu sau Tết hiệu quả nhất.

Sử dụng hợp lý các thực phẩm đã mua trong Tết

Ông bà ta thường nói làm cả năm, ăn 3 ngày Tết quả thật không sai, Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong năm, chính vì vậy, khi mua sắm vào dịp Tết, chị em hầu như không tiếc tay mua hết thứ này đến thứ khác chất đống trong tủ và đấy ắp tủ lạnh và hậu quả là hết Tết rồi nhưng các loại thực phẩm vẫn còn khá nhiều, đây là thực trạng của rất nhiều các gia đình. Vậy cần làm gì để tiết kiệm chi tiêu sau Tết đây?

- Phân loại thực phẩm: Bạn cần phân thực phẩm theo mục đích và thời hạn sử dụng để có hướng bảo quản và sử dụng thật hợp lý, cần lưu ý những thực phẩm có thời hạn sử dụng ngắn phải được ăn ngay để tránh lãng phí và đảm bảo chất lượng thực phẩm.

- Biết cách làm ngon các thực phẩm dùng trong Tết cũng là cách tiết kiệm chi tiêu hiệu quả: Đối với bánh chưng, bánh giày bạn chỉ cần cho vào lò vi song từ 1-2 phút là có ngay một chiếc bánh nóng hôi hổi như vừa mới nấu, chuối chín thường là loại trái cây phổ biến của rất nhiều gia đình để cúng bàn thờ tổ tiên, thay vì ăn tươi như bình thường, bạn có thể cho vào lò vi sóng nướng nhẹ hoặc thái lát, phơi khô rim lên với đường cũng rất lạ miệng đấy.

- Khéo léo chế biến những thực phẩm còn lại sau Tết thành những món ăn lạ miệng, hấp dẫn để kích thích khẩu vị các thành viên trong gia đình và tiết kiệm chi phí đi chợ sau Tết, hiệu quả lắm nhé. Ví dụ: Bạn có thể dùng chả giò, xúc xích thái hạt lựu làm cơm chiên thập cẩm, dùng cải muối trộn nước mắm gừng thay cho món xào cũng rất hấp dẫn đấy.

- Riêng bánh, kẹo, mứt,… bạn nên cho vào từng hộp, bì nhỏ và để dùng dần sau này, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mua quà vặt cho các bé sau này.

Source: meovat9

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Vặt Với Kem Đánh Răng

10 Sự Thật Bất Ngờ Về Coca-Cola Không Phải Ai Cũng Biết

Cách Bấm Huyệt Mắt Khi Mỏi

Bí Quyết Làm Món Nem Phùng Chuẩn Vị

33 Thủ Thuật Nấu Ăn Tuyệt Vời Sẽ Làm Bạn Bất Ngờ