Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Biện Pháp Xử Lý Khi Bị Thú Cắn
Tác Giả: Collection
Những con thú nuôi như chó, mèo hoặc thỏ là những loài vật khá thân thiện với con người. Tuy nhiên, đôi khi chúng cũng có thể cắn người. Trong trường hợp bị thú nuôi cắn, bạn nên làm gì?

1.Đối với những vết cắn nhẹ:

Nếu vết cắn của thú chỉ tạo thành hình dấu răng trên da sẽ không thể lây truyền virus bệnh dại. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần rửa sạch vết cắn bằng xà phòng với nước. Sau đó, bôi một ít thuốc kem kháng sinh lên vết cắn để ngừa nhiễm trùng, rồi dùng một miếng gạc sạch băng lại.

2. Đối với những vết cắn sâu:

Trong trường hợp vết cắn của thú tạo thành vết thương trên da hoặc làm rách da, gây chảy máu nhiều, bạn hãy sử dụng một miếng gạc, hoặc miếng vải sạch và khô ấn mạnh vào vết thương để ngăn máu chảy. Sau đó, đưa người bị thú cắn tới ngay bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

3. Đối với những vết cắn gây nhiễm trùng:

Trong trường hợp bạn nhận thấy vết cắn của thú trên da có dấu hiệu bị sưng, đau và tấy đỏ, hãy đưa người bị thú cắn đến bệnh viện ngay lập tức.

4.Đối với các vết cắn nghi ngờ bị nhiễm virus bệnh dại:

Trong trường hợp bạn nghi ngờ vết cắn gây ra bởi các con thú có mang virus bệnh dại, hãy đưa người bị cắn đến bệnh viện để tiêm ngừa. Những con thú bị nghi ngờ mang virus dại thường là thú hoang, thú thuần hóa mà tình trạng tiêm phòng miễn dịch của chúng không được biết cụ thể. Đối với trường hợp này, bác sĩ có thể chỉ định bạn phải tiêm phòng.

Lời khuyên & Cảnh báo

Những vết cắn của các con thú nuôi hoặc thú hoang không được tiêm phòng miễn dịch có thể mang nguy cơ lây truyền virus bệnh dại. Theo các chuyên gia, bệnh dại thường gây ra bởi các loại thú như gấu trúc Mỹ, chồn hôi, cáo và dơi hơn là chó và mèo. Riêng đối với các loại thú như thỏ, sóc hoặc những con thú thuộc bộ gặm nhấm khác rất hiếm khi mang virus bệnh dại.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Ăn Vặt Nhanh Và Làm Bánh Ngọt

Cách Dễ Dàng Để Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Quả

Công Thức Nấu Ăn Dễ Dàng

Ý Tưởng Làm Bánh Ngọt Và Những Cách Làm Bán

Mẹo Nấu Ăn Sẽ Khiến Bạn Choáng Váng