Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Nhỏ Siêu Tiết Kiệm Điện Khi Sử Dụng Máy Giặt
Tác Giả: Sưu Tầm
Máy giặt là thiết bị ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình hiện nay, giúp giảm tải sức lao động của con người. Tuy nhiên đây cũng là thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng. Vậy làm thế nào để tiết kiệm điện cho máy giặt. Cùng tham khảo ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

Hiện nay, các hãng máy giặt nổi tiếng như: Electrolux, Toshiba, Panasonic, LG đều sản xuất các dòng máy giặt có tính năng tiết kiệm điện hiện quả. Tuy nhiên, do được áp dụng công nghệ tiên tiến giá thành của các loại máy giặt này thưởng nhỉnh hơn rất nhiều các dòng máy giặt phổ thông khác. Liệu với một chiếc máy giặt dưới 5 triệu bạn có thể tiết kiệm điện không? Bạn đừng lo lắng điều này hoàn toàn có thể nếu bạn thực hiện những mẹo hay giúp tiết kiệm điện cho máy giặt sau đây.

Thực hiện chương trình giặt ở nhiệt độ bình thường

Một số máy giặt hiện nay có chế độ điều chỉnh nhiệt độ của nước phù hợp với từng chương trình giặt khác nhau để đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu không thực sự cần thiết bạn có thể giảm thiểu thao tác này. Bởi vì, khi tăng nhiệt độ nước giặt nước nóng lên đồng nghĩa với việc sẽ làm tăng năng lượng tiêu thụ điện năng trong quá trình máy giặt hoạt động.

Không chọn nhiệt độ thích hợp liệu bạn có giặt sạch quần áo không? Một câu hỏi được đặt ra khi bạn tiết kiệm nhiệt độ cho quá trình giặt giũ, bạn sợ điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng giặt sạch quần áo của máy giặt. Điều này bạn đừng quá lo lắng hãy phân loại quần áo để chọn quần áo phù hợp với từng nhiệt độ phù hợp. Hãy gom tất cả chăn, mền, ga trải giường...những đồ mà buộc phải giặt với nước nóng, thì bạn có thể để chế độ nước nóng trong chu trình giặt ban đầu và những chu trình còn lại cài đặt về chế độ nước bình thường để tiết kiệm điện hơn cho máy giặt.

Chọn chương trình giặt phù hợp

Thông thường máy giặt sẽ tự động ước lượng quần áo để lựa chọn chương trình giặt phù hợp. Tuy nhiên, việc làm này sẽ không đem lại hiệu quả gây lãng phí điện năng tiêu thụ. Để tiết kiệm điện và nước cho máy giặt tốt hơn hết bạn nên tự chọn chương trình giặt phù hợp để tiết kiệm năng lượng cho máy giặt. Ví dụ với lượng quần áo ít bạn nên chọn chu trình giặt nhẹ, mực nước thấp. Cứ như vậy tùy vào lượng quần áo cần giặt để chọn các thông số phù hợp.

Chọn mực nước vừa đủ cho khối lượng quần áo cần giặt

Hầu hết các sản phẩm máy giặt hiện nay đều có 3 mức nước cơ bản cho bạn lựa chọn đó là: mực nước cao, mực nước trung bình, mực nước thấp. Để đạt hiệu quả tiết kiệm điện cho máy giặt bạn hãy chọn mực nước phù hợp nhất. Nếu khối lượng quần áo ít bạn có thể chọn mực nước thấp, điều này không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn khiến chu trình giặt nhanh hơn, gián tiếp giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Chọn bột giặt phù hợp

Việc sử dụng bột giặt nào cho máy giặt và khối lượng bao nhiêu cho một lần giặt có ý nghĩa quan trọng đến việc tiêu thụ điện năng của máy giặt. Bạn hãy lựa chọn bột giặt hay nước giặt phù hợp với máy giặt của gia đình mình. Loại bột giặt này sẽ giúp bảo vệ máy đồng thời mang lại hiệu quả giặt tẩy cao hơn những loại bột giặt thông thường, hơn nữa nhờ tạo ít bọt hơn nên cũng sẽ không để lại nhiều cặn bột giặt trên quần áo.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bột giặt quần phải tuân thủ theo một số yêu cầu, không phải bạn càng cho nhiều bột giặt thì quần áo sẽ sạch hơn. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Hãy sử dụng một lượng bột giặt vừa đủ tương ứng với khối lượng quần áo mà bạn giặt. Một lượng bột giặt vừa đủ giúp bạn tiết kiệm nước cũng như điện năng tiêu thụ trên máy giặt.

Nên chọn chế độ vắt phù hợp

Chế độ vắt thường đi cùng chương trình giặt đã được cài đặt. Tuy nhiên để quần áo khô nhanh bạn cũng có thể chọn chế độ vắt hợp lý. Với những quần áo, chăn ga dầy, nặng, bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để rút ngắn thời gian phơi, sấy. Còn những loại quần áo nhẹ hơn thì chọn chế độ vắt thấp hơn nhưng vẫn giúp quần áo đạt hiệu quả cao trong việc tách nước, giúp quần áo nhanh khô.


Không giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt

Có những khi bạn chỉ có 1, 2 chiếc quần áo cho một lần giặt, trong khi lại có lúc nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt. Việc giặt quá tải không những không có không gian cho việc làm sạch quần áo khiến cho quần áo không được làm sạch mà việc giặt quá tải còn khiến máy nhanh bị hỏng do thiết kế của máy được thiết kế chỉ để chịu lượng giặt nào đó, vì thế khi bạn giặt quá tải thì khiến máy nhanh hỏng hơn.

Source: mediamart

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Trứng Gà Lòng Đào Cô Tiên Vũng Tàu Béo Ngon Mà Không Cần Nấu

Bí Quyết Luộc Thịt Thơm Ngon, Thịt Không Bị Thâm Đen

Thịt Xá Xíu Theo Cách Người Hoa

Cách Làm Cá Và Khử Mủi Tanh

Cách Khử Độc Làm Sạch Gan Không Hôi Hiệu Quả