Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Giúp Khắc Phục Nhanh 8 Sự Cố Trang Phục Phổ Biến
Tác Giả: Sưu Tầm
Dây chuyền bị rối, vết dầu bẩn trên váy áo, dây khóa kéo bị kẹt… là sự cố thường đến bất ngờ. Bạn có thể khắc phục nhanh chóng chỉ bằng vài bước sau đây.

1. Xóa vết dầu trên vải

Nếu giày, túi xách hoặc trang phục vô tình vây phải dầu, nhớt, bạn nên rắc một ít bột bắp lên vết bẩn. Sau 15 phút dùng bàn chải chà sạch và có thể lặp lại nếu vết bẩn chưa phai hết.

2. Gãy gót giày

Luôn mang theo keo siêu dính nếu bạn là tín đồ của giày cao gót.


Gãy gót giày khi đang dạo trên phố có thể khiến bạn phải đối diện với nhiều tình huống trớ trêu. Vì vậy những cô nàng mê giày cao gót nên mang theo bên mình một ống keo siêu dính. Dù không thể sửa chữa hoàn toàn, nhưng dán keo siêu dính có thể giúp bạn duy trì thời gian đủ lâu để tìm được cửa hàng giày gần nhất.

3. Quần áo dính kẹo cao su

Nếu không may ngồi lên bã kẹo cao su, hãy nhanh chóng phun keo xịt tóc hoặc chườm nước đá lên vết kẹo. Cách làm này giúp chúng đông cứng lại, dễ rời khỏi mặt vải. Sau đó, bạn chỉ cần dùng tay gỡ bỏ miếng kẹo đáng ghét mà không để lại bất cứ dấu vết nào trên váy áo.

4. Dây khóa kéo bị kẹt


Khi khóa kéo quần, áo bị kẹt, bạn đừng vội giật mạnh tay mà chỉ nên bôi ít sáp trơn lên vùng dây bị lỗi. Son bóng, sáp đèn cầy hoặc dầu dừa thích hợp để bạn áp dụng mẹo này. Chút sáp trơn sẽ giúp khóa kéo dễ vào khớp hơn.

5. Dây chuyền “rối nùi”

Lưu giữ không đúng cách là nguyên nhân khiến sợi dây chuyền của bạn bị rối, thậm chí tạo nên nhiều nút thắt khó gỡ. Đừng vội tháo các nút thắt vì bạn có thể làm chúng rối hơn, thậm chí gây đứt gãy với những loại dây chuyền dạng mảnh.

Thay vào đó, bạn nên để sợi dây lên một mặt phẳng, xoa một ít dầu dừa, dầu ăn…rồi dùng que kim mũi nhọn cẩn thận tháo gỡ từng nút thắt. Sau khi hoàn tất, bạn có thể rửa sạch cặn dầu bám lại bằng nước và xà phòng.

6. Quần tất bị rách


Sơn móng tay không màu giúp bạn giải quyết nhanh vết rách nhỏ trên quần tất.


Ngay khi phát hiện quần tất bị xước, rách, hãy chấm sơn móng tay bóng, không màu vào chỗ hỏng. Sau khi sơn khô, kéo nhẹ lớp vải để tránh quần tất dính vào da. Với các vết xước dài hoặc rách rộng, bạn có thể dùng keo xịt tóc để thay thế.

7. Gấu quần đứt chỉ

Phần gấu quần đứt chỉ, bung đường gấp có thể khiến bạn “mất điểm” trước đồng nghiệp, đối tác. Nếu không thể tìm ra chỉ và kim khâu, bạn có thể khắc phục nhanh lỗi này bằng miếng băng keo dính 2 mặt.

8. Váy dính sát vào thân dưới


Đôi khi phần chân váy có thể dính sát vào thân dưới của bạn gây cảm giác khó chịu. Để giải quyết lỗi nhỏ bất tiện này, bạn chỉ cần làm ướt tay, sau đó rũ bớt nước và thoa dài theo dọc đôi chân. Cách làm này giúp hạn chế bớt lực hút tĩnh điện giữa chân và vải. Phun một ít keo dưỡng tóc lên 2 bên chân cũng sẽ cho tác dụng tương tự.

Source: zing

Video liên quan về Mẹo Vặt

35 Thủ Thuật Nhà Bếp Tuyệt Vời Không Thể Bỏ Lỡ

Mẹo Nấu Cơm Ngon, Dẻo Thơm Từng Hạt Cho Cả Nhà

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn